มอเตอร์ไซค์ตกเรือข้ามฟาก นักเรียน 2 คนจมน้ำ เพื่อนต่างสถาบันโดดลงไปช่วยชีวิตสำเร็จ

8 ก.พ. 66

มอเตอร์ไซค์ออโต้คันเร่งทำงาน ก่อนพลัดตกเรือข้ามฟาก นักศึกษาเทคนิค 2 คนจมน้ำ นักเรียน ม.5 เพื่อนต่างสถาบันกระโดดลงไปช่วยชีวิตได้สำเร็จ

จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok ลงเรื่องราวเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ข้ามฟากอยู่บนเรือโดยสารแล้วพุ่งตกลงไปในน้ำ จนทำให้คนขับรถและเพื่อนซึ่งเป็นนักเรียนตกลงไปในน้ำ ทั้งคู่ว่ายน้ำไม่เป็นและก็มีคนบนเรือดึงมือช่วยได้อย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณท่าลงเรือวัดขุนพรหม ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบบริเวณท่าเรือดังกล่าวเป็นเรือรับส่งผู้โดยสารและขนส่งรถจักรยานยนต์ข้ามฟากไปทางฝั่งวัดขุนพรหม นายพีรธร นาคสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอยุธยา ได้เดินทางมายังท่าเรือข้ามฟากเพื่อพูดคุยและประชาสัมพันธ์กับผู้ประกอบการเรือ โดยวันเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ขณะนั้นผู้ที่ประสบเหตุเป็นนักศึกษาได้ขี่รถจักรยานยนต์ทะเบียนป้ายแดงพร้อมเพื่อนได้นำรถมาข้ามฟากบริเวณท่าเรือแห่งนี้ พอเรือเคลื่อนตัวไปได้นิดเดียวรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาก็พุ่งตกลงไปชนแผงกั้นเหล็กจนพังแล้วตกลงไปในแม่น้ำ เพื่อนที่มาด้วยกันรีบกระโดดลงไปช่วยทันที

639462

จากนั้นคนขับเรือก็โยนเชือกให้ทั้งคู่เกาะ แล้วมีเด็กนักเรียนที่อยู่บนเรือได้ยินเสียงคนขี่รถจักรยานยนต์บอกว่ายน้ำไม่เป็นจึงโดดลงไปช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัยทั้ง 3 คน สาเหตุน่าจะมาจากรถจักรยานยนต์เป็นระบบออโต้ ถ้าหากไม่ได้บิดคันเร่งจอดนิ่ง รถจะดับ แต่ถ้าบิดคันเร่งรถก็จะติดเอง จึงน่าจะเป็นสาเหตุให้รถเด็กคนดังกล่าวพุ่งตกลงไป

ส่วนตอนนี้มาตรการทางกรมเจ้าท่าก็มีมาตรการกับผู้ประกอบการอยู่แล้ว โดยมีป้ายบอกถึงข้อระวังในการสัญจรเรือข้ามฟาก ส่วนผู้ประกอบการก็ทำตามเคร่งครัดโดยมีไม้กั้นเพื่อไม่ให้รถจักรยานยนต์ตกลงไป และมีเสื้อชูชีพเอาไว้ช่วยเหลือ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ต้องขอความร่วมมือหรือประชาสัมพันธ์กับผู้ที่จะต้องใช้เรือข้ามฟากเพื่อความระมัดระวัง

@tew2104

เพื่อนนี้ให้ชีวิตใหม่คุณ

♬ เสียงต้นฉบับ - ทิว อยุธยา

ด.ญ.ไพรินทร์ นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร บอกว่าขณะนั้นกำลังกลับบ้านนั่งอยู่บนเรือพอดี ตอนเกิดเหตุเห็นนักเรียนตกลงไปในแม่น้ำแล้วคนบนเรือได้โยนเชือกเข้าไปช่วยเข้ามาเกาะเรือ ตนจึงยื่นมือให้เกาะทั้งสองคน และมีคนอื่นเข้าช่วยเหลือขึ้นมาบนเรือจนปลอดภัย

1675831288990

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายพิชยุทธ ประสพเหมาะ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร ผู้ที่กระโดดลงไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ตกลงไปในแม่น้ำ ซึ่งนายพิชยุทธบอกว่าตอนนั้นตนนั่งอยู่บนเรือแล้วเห็นนักศึกษานั่งรถจักรยานยนต์แล้วคันเร่งบิดตกลงไปในแม่น้ำ ตนได้ยินเสียงคนขี่รถจักรยานยนต์บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็นและเพื่อนของผู้ที่ตกลงไปก็โดดลงไปช่วย ตอนนั้นเห็นว่าน่าจะไม่ปลอดภัยจริง ตนเลยกระโดดลงไปช่วยแบบไม่ได้คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น และก็ช่วยเหลือได้สำเร็จ ปลอดภัยทั้งหมด ตอนนี้รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันให้ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา เพื่อไปติดตามนักศึกษาเจ้าของรถจักรยานยนต์และเพื่อนที่มาด้วยกันที่ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในแม่น้ำ เบื้องต้นได้รับแจ้งจากทางอาจารย์ว่าวันนี้นักศึกษาทั้งสองคนไม่ได้มาโรงเรียน เนื่องจากแน่นหน้าอกแต่อาการไม่ร้ายแรง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส