“รวมพลัง” เปิดตัว “ดนุช ตันเทอดทิตย์” นั่งหน.พรรคคนใหม่

7 ก.พ. 66

“พรรครวมพลัง” เคาะ “ดนุช ตันเทอดทิตย์” นั่งหน.พรรคคนใหม่ แทน “เอนก เหล่าธรรมทัศน์” ย้ำสานต่อเจนตนารมณ์ มั่นใจผลงานพรรค

วันที่ 7 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปลี่ยนชื่อมาเป็นพรรครวมพลัง ได้มีการประชุมสมาชิกพรรค เพื่อสรรหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

นายดนุช ตันเทอดทิตย์

จากการประชุมกว่า 5 ชั่วโมง พรรครวมพลังได้มีมติเลือก “นายดนุช ตันเทอดทิตย์ “ หรือ ดร.ปอน เป็นหัวหน้าพรรครวมพลังคนใหม่

พรรครวมพลัง

โดยนายดนุช เปิดเผยว่า พรรครวมพลังได้มีโอกาสมาบริหารกระทรวง อว. โครงการที่พรรคเร่งขับเคลื่อนก็คือ การเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย BCG และการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนระดับตำบล ผ่านโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T For BCG เพราะพรรครวมพลัง เชื่อว่าการสร้างฐานรากที่มั่นคงจะนำไปสู่ประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้นในฐานะหัวหน้าพรรคคนใหม่ยังคงสานต่อเจนตนารมย์ของหัวหน้าพรรคคนเก่า ที่ทำตามนโยบายเดิมของพรรคคือโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล เน้นสร้างรากฐานที่มั่นคง ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปถึง ปลายน้ำ ผ่านการเสริมองค์ความรู้ให้พี่น้องประชาชนในระดับตำบลและนำองค์ความรู้ที่พี่มีน้องมีมาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด เปรียบเสมือน “คนธรรมดา สร้างชาติ” เพื่อเป้าหมายการเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างเป็นรูปธรรมในปี 2580

พรรครวมพลัง

นายดนุช กล่าวต่อว่า สำหรับนโยบายเด่นๆของ พรรครวมพลัง อาทิ สนับสนุนเรียนสายวิชาชีพฟรีถึงระดับ ปวส. เพราะปัจจุบันผู้เรียนต้องการนำความรู้ไปประกอบอาชีพอย่างแท้จริง หากส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนส่วนนี้ ก็จะทำให้เกิดบุคลากรที่พร้อมต่อตลาดแรงงานอย่างมีคุณภาพ, การยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, การแก้ปัญหาความยากจน ด้วยเศษฐกิจBCG กับพื้นที่เป้าหมายเฟสแรกทุ่งกุลาร้องให้ ที่จะสร้างเป็นพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษที่นำเทคโนโลยีตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ และการสร้างรายได้จากเศรษฐกิจ BCG เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน  เป็นต้น

พรรครวมพลัง

“เป้าหมายของพรรครวมพลังครั้งนี้ รักษาความนิยมและความเชื่อมั่นของประชาชนที่เชื่อใจพรรคในคะแนนเสียงเดิมที่เคยได้คือ 800,000 คะแนนจากทั่วประเทศ พร้อมขยายฐานเสียงไปยังประชาชนที่มั่นใจการทำงานและเห็นผลงานของตนและพรรครวมพลัง ในขณะเดียวกันชี้ชัดว่า พรรครวมพลังพร้อมทำงานกับพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ และแนวทางเดียวกันในการทำงานเพื่อประชาชน ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ ยึดผลประโยชน์ของประชาชน คือสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน” นายดนุช กล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม