แพรรี่ เดือด! ฉะกลับลูกศิษย์ป้องครูบาไก่อย่าพูดเลอะเทอะ (คลิป)

6 ก.พ. 66

จากชาวบ้านในพื้นที่ อ.มัญจาคีรีและ อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น ได้มารวมตัวกันเพื่อขอความเป็นธรรมให้พระครูสุวิทย์ ชินวโร หรือครูบาไก่ อายุ 30 ปี ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม (วัดป่าปฐมเทวาราม) บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

391952

หลังจากแพรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ออกข่าวข่าวทางโซเชียลฯ และรายการทีวีว่า ครูบาไก่อวดอุตริ และกล่าวว่าพระพุทธรูปหรือวัตถุโบราณที่ครูบาไก่ขุดขึ้นมานั้น เกิดจากการอวดอุตริและไม่ใช่พระพุทธรูป หรือวัตถุโบราณที่เป็นของแท้ จนทำให้ครูบาเสื่อมเสียชื่อเสียงที่มีอยู่มากมายมหาศาล ชาวบ้านจึงอยากให้คนที่กล่าวโทษครูบาไก่ลงพื้นที่มาพบชาวบ้านเพื่อพิสูจน์ความจริง ไม่ใช่แค่ตามข่าวและฟังคำบอกเล่าจากคนอื่นแล้วมาวิจารณ์เสียหาย

777420

วันที่ 6 ก.พ. 66 แพรี่ ไพรวัลย์ เปิดเผยว่า ต่อให้พระทำผิดชัดเจนก็ยังมีคนร้องไห้ออกมาปกป้อง ตนไม่อยากทะเลาะกับชาวบ้านเพราะไม่เกิดประโยชน์ ตนเองพูดในข้อเท็จจริง ไม่ใช่ในมุมความเชื่อความศรัทธา ต้องพิสูจน์ให้ได้ เช่น ไปขี่บานาน่าโบ๊ต ขุดพระเก๊ จริงไหม ตอบให้ได้ ไม่ใช่ถ้าทายให้ลงพื้นที่ให้ไปตรวจสอบ เพราะตนไม่สามาถลงไปสู้กับคนนับร้อยได้

231648

คนตรวจสอบไม่ใช่หน้าที่ตนเอง เพราะมีเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว เรามีหน้าที่นำเสนอข้อเท็จจริง เช่น นักโบราญคดีที่จะสามารถตรวจสอบว่าเป็นพระปลอมหรือไม่ อีกทั้งบางคนบอกว่าศรัทธาครูบาไก่ 30 ปี ถามกลับว่าศรัทธาอะไร นับถือตั้งแต่เป็นตัวอ่อนหรืออย่างไร เพราะเขาบวชยังไม่ถึง 30 ปี

ไม่ต้องมาชวนตนลงพื้นที่เพื่อที่จะให้อภัย เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ได้เป็นคนร้าย เกลียดตนเองไปเลย เพราะไม่สามารถเปลี่ยนข้อเท็จจริงที่ตนนำเสนอได้ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ชาวบ้านเชื่อหัวปักหัวปำว่าเป็นพระจริง ก็มาจากมีรายการทีวีไปถ่ายทำ มีนักการเมืองในพื้นที่คอยชี้นำชาวบ้านว่าคือวัตถุโบราญจริง ๆ และเชื่อว่าพระมีนิมิตจริง ๆ ทำให้คนเข้าใจในทางที่ผิด

845619

"สิ่งที่ตนทำในครั้งนี้ประสบความสำเร็จแล้ว เพราะทำให้สังคมเห็นว่าพระที่ขุดได้นั้นไม่ใช่ของจริง ทำให้สังคมได้ตั้งคำถาม และได้บรรลุวัตถุประสงค์ของตนเองแล้ว แต่ตนเองก็ไม่พอใจที่ชาวบ้านที่เป็นป้าคนหนึ่งเรียกตนว่า "อีแพรรี่ เพอเลอร์" เอามาจากไหน คำนี้ เป็นวงค์ตระกูลของป้าหรือไม่ ตนไม่มีนามสกุลเพอเลอร์ ตนเองนามสกุลวรรณบุตร เลอะเทอะเปรอะเปื้อน พูดไปเรื่อย ไม่มีใครสั่งสอนหรืออย่างไร ตนพร้อมแจกแหนบถอนผมหงอกให้ด้วยถ้าพูดไม่รู้เรื่อง" แพรรี่ กล่าวหน้ายิ้ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส