หนุ่มไหว้สวยต่อย "เอ๊ะ จิรากร" รับเมาขาดสติ ลั่นเลิกดื่มตลอดชีวิต (คลิป)

6 ก.พ. 66

จากกรณีโลกออนไลน์ แห่แชร์คลิปหนุ่มใส่เสื้อขาวที่มีลักษณะอยู่ในอาการเมาบุกขึ้นเวที ไปต่อยเข้าที่ใบหน้าของนักร้องดัง “เอ๊ะ จิรากร” ในผับแห่งหนึ่งย่านรังสิต ซึ่งเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก 

832627

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในคืนวันที่ 5 ก.พ. 66 เวลา 00.34 น. หลังเกิดเหตุการณ์ กล้องวงจรปิดจากลานจอดรถร้านเกิดเหตุจับภาพรถของ นายธนวัฒน์ อายุ 29 ปี หรือ ยีนส์ คนก่อเหตุ ขับหนีออกจากร้านด้วยความเร็ว

119985

หลังจากนั้น จะเห็นเพื่อน ๆ ของคนก่อเหตุ เดินตามหลังออกไปจากร้าน โดยไม่ได้มีการจ่ายค่าอาหารจำนวนเงิน 7,710 บาท

815118

ล่าสุดวันที่ 6 ก.พ. 66 เจ้าของร้านจุดเกิดเหตุ นายพัฒนชัย ลำกะ อายุ 45 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ เพื่อเอาผิดกับตัวผู้ก่อเหตุที่สร้างความเสียหายให้กับทางร้าน

343045

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. นายธนวัฒน์ อายุ 29 ปี หรือ ยีนส์ ชายใส่เสื้อขาวที่ปรากฏอยู่ในคลิปทำร้ายร่างกาย เอ๊ะ จิรากร เข้ามอบตัวเพื่อเตรียมรับทราบข้อกล่าวหา ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ

นายยีนส์ เปิดใจว่า เหตุการณ์ในวันนั้นตนไปที่ร้านในฐานะแฟนคลับของ ”เอ๊ะ จิรากร” ตั้งใจจองโต๊ะไปดูคอนเสิร์ต แต่วันนั้นมีเจตนาที่ตั้งใจไปตามหาแฟนสาวซึ่งเป็นสาวพีอาร์ทำงานอยู่ร้านนั้นด้วย แต่หลังจากไปถึงร้านปรากฏว่าแฟนสาวไม่ไปทำงาน เพื่อน ๆ และพนักงานบอกว่า “อัน ๆ ไม่มาทำงานวันนี้” ตนเองไม่ปักใจเชื่อจึงตั้งใจขึ้นนเวทีไปเพื่อจะยืมไมค์ประกาศตามหาแฟนด้วยตนเอง แต่จังหวะนั้นมีการ์ดของร้านโผล่มาคุมเหตุการณ์ ตนตกใจจึงได้เหวี่ยงหมัดไป แต่ไม่มีเจตนาจะทำร้าย ”เอ๊ะ จิราการ” เพราะตนรู้ว่าเขาคือศิลปิน ประกอบกับสิ่งที่ทำลงไปยอมรับว่า “เมาหนักมาก”

197529

สำหรับเรื่องนี้ ตนเองได้รับบทเรียนเยอะมาก ตนเองยอมรับผิดและขอกราบขอโทษไปยังพี่เอ๊ะ และขอโทษสังคม ขอโทษแฟนคลับพี่เอ๊ะ ขอโทษชาวไทย ด่าตนเองได้เลยยอมเพราะทำผิดแต่วอนขอหยุดด่าหรือโจมตีบุพการีของตนเอง การกระทำตนทำผิดไม่เกี่ยวกับพ่อแม่ ที่สำคัญตนขอประกาศวันนี้ว่า “จะขอเลิกเหล้า ไม่กินเหล้า ไม่แตะต้องกับเหล้าอีกตลอดชีวิต” ตนเองพร้อมรับทราบทุกข้อกล่าวหา ไม่ว่าจะทางร้านแจ้งหรือศิลปินแจ้ง ยอมรับและชดใช้ตามที่จะทำได้เพราะเหตุเกิดไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้ ต้องยอมรับต่อการกระทำของตัวเอง

นายยีนส์ กล่าวต่อว่า กรณีเรื่องอาวุธปืนตนเองยอมรับว่าเคยโพสต์ในเฟซบุ๊กจริง แต่เป็นโพสต์เก่าปีที่แล้ว และปืน 3 กระบอกไม่ใช่ปืนจริง เป็นปืนบีบีกันเพราะตนเองเล่นกีฬายิงปืนบีบีในสนาม ดังนั้นพร้อมให้ตำรวจตรวจสอบว่าปืนไม่ใช่ปืนจริง พฤติกรรมครั้งนี้ “ยอมรับเมา ไม่ใช่พฤติกรรมเรียนแบบทำร้ายศิลปิน”

461055

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้รับหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งเป็นคลิปที่ถ่ายโดยลูกค้าที่อยู่ในร้านในคืนวันเกิดเหตุ เป็นคลิปของนายยีนส์ ที่อยู่ในอาการมึนเมาอย่างหนัก เดินพร่านไปทั่วร้านแล้วตะโกนถามคนในร้านว่า “เมียกูอยู่ไหน เมียกูอยู่ไหน” เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่นายยีนส์ขึ้นไปชกหน้านักร้องดัง เอ๊ะ จิรากร ที่บนเวทีแล้ว

จากคลิป นายยีนส์ พยายามตามหาผู้หญิงชื่อ น.ส.อันอัน แฟนสาว ซึ่งเป็นพีอาร์ของร้านและเป็นแฟนเก่าที่เคยคบหากันมานานเกือบ 5 ปี โดยพีอาร์คนอื่น ๆ ภายในร้านพยายามอธิบายว่าอันอันไม่ได้มาทำงาน แต่นายยีนส์ก็ยังไม่ยอมหยุดอาละวาด

754636

ด้าน นายลูกอม (นามสมมติ) อายุ 30 ปี รุ่นพี่ของ นายยีนส์ เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวรุ่นน้องได้มีการจองโต๊ะเพื่อไปดูศิลปิน โดยทั้งหมดนั้นเป็นแฟนคลับของ เอ๊ะ จิรากร ซึ่งตนเองตั้งใจที่จะไปด้วยแต่พอดีติดธุระจึงไม่ได้ตามไป โดยในวันนั้นมาทราบภายหลังว่ารุ่นน้องโดยเฉพาะตัวนายยีนส์และเพื่อนที่ไปด้วยกันมีการบุกไปก่อเหตุ

ซึ่งตนเองยอมรับว่า เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น เนื่องจากเป็นการทำร้ายร่างกายศิลปินจะทำให้ร้านเสียหาย ซึ่งส่วนตัวก็ขอรับผิดแทนน้อง ๆ และฝากขอโทษไปยังศิลปินรวมถึงสังคมและแฟนคลับ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะนายยีนส์รุ่นน้องของตนเองตั้งใจที่จะไปง้อตามหาแฟนสาว เพราะก่อนหน้านี้เคยคบหากันแต่เมื่อ 2 เดือนก่อนมีปัญหากัน จึงเป็นเหตุทำให้ไม่ได้ติดต่อกัน และตัวของนายยีนส์ทราบว่าแฟนสาวทำงานอยู่ที่ผับดังกล่าว จึงพยายามที่จะไปจองโต๊ะดูคอนเสิร์ตและเข้าไปตามหา แต่หลังจากที่ตามไม่เจอจึงได้มีการก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

หากย้อนกลับไป 2 เดือนก่อน ยอมรับว่าตัวของนายยีนส์มีปัญหากับ น.ส.อันอัน แฟนสาว เพราะเนื่องจากมีปัญหาจึงทำให้ขาดการติดต่อไม่ได้คุยกัน แล้วปรากฏว่าพยามติดต่อ น.ส.อันอัน แต่มีกลุ่มเพื่อนผู้ชายที่รู้จักได้พาเจ้าตัวหนีเพื่อไม่ให้ติดต่อกับนายยีนส์ จึงเป็นเหตุทำให้นายยีนส์ตามไปเจอ แล้วมีการทุบรถมอเตอร์ไซค์หรือทรัพย์สินของฝั่งเพื่อนที่พาหนีไม่ให้เจอกัน จนต้องมีการแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งตัวของนายยีนส์ก็มีคดีความอยู่ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ ซึ่งทางด้านแฟนสาวและกลุ่มเพื่อนก็มีการแจ้งความเอาไว้คือข้อหา “ทำให้เสียทรัพย์” หลังจากนั้นแฟนสาวคือ น.ส.อันอัน ก็ขาดการติดต่อ จึงเป็นเหตุที่ทำให้ตัวนายยีนส์พยามตามหาจนรู้ว่าแฟนสาวทำงานอยู่ที่ผับดังกล่าว ก็เลยพยายามที่จะเข้าไปง้อข้อคืนดี

ส่วนเรื่องของอาวุธปืน ตัวเองยืนยันว่า เป็นปืนบีบีกันไม่ใช่ปืนจริง เพราะเจ้าตัวเป็นคนที่เล่นกีฬาปืนบีบีกัน แล้วส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะซื้อไปขายมา โดยมีการซื้อแล้วขายต่อให้กับกลุ่มที่เล่นปืนบีบีกัน และยืนยันว่าในจำนวนปืน 3 กระบอก “ไม่ใช่ปืนจริง” และมีหนึ่งในจำนวนนั้นถูกขายไปแล้ว 1 กระบอก ส่วนเรื่องของนิสัยใจคอเพิ่งจะเคยเห็นครั้งแรกที่ตัวของนายยีนส์มีอารมณ์เกรี้ยวกาดและทำแบบนั้นกับศิลปิน ซึ่งตนเองก็น้อมรับผิดแทนน้อง ๆ และหลังจากนี้ก็จะให้ทุกคนรับตามกระบวนการของกฎหมาย เพราะเข้าใจว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว ทำผิดอะไรไว้ก็ต้องรับโทษและบทเรียนทางสังคมต่อไป

นายลูกอม บอกอีกว่า กรณีที่กลุ่มรุ่นน้องของตนเองไปติดค่าอาหารหลังจากที่เปิดโต๊ะดูคอนเสิร์ตแต่ได้มีการหนีออกจากร้านไม่เคลียร์ค่าอาหารจำนวน 7,710 บาท จำนวนเงินดังกล่าวอยู่ระหว่างการติดต่อกับเจ้าของร้านเพื่อที่จะเคลียร์ แต่ส่วนกรณีที่อาจจะถูกฟ้องดำเนินคดีเพราะทำให้ศิลปินไม่สามารถแสดงได้ต่อทำให้ร้านเกิดความเสียหาย เรื่องนี้ก็ต้องดูว่าจะถูกฟ้องหรือเรียกค่าเสียหายจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งถ้าหากมากเกินกว่าที่จะชดใช้ได้ก็อาจจะต้องว่าไปตามกระบวนการของกฎหมาย แต่ถ้าหากพอจะมีเงินที่จะเคลียร์ได้หรือจ่ายชดเชยทางร้านได้ก็จะดำเนินการทันที

ทั้งนี้ขอย้ำว่า กลุ่มของตนเองไม่ใช่กลุ่มผู้มีอิทธิพล แต่เป็นเพียงแค่คนที่หาเช้ากินค่ำ แล้วตัวของคนก่อเหตุนายยีนส์รวมถึงรุ่นน้องที่ไปในร้าน ส่วนใหญ่ก็มีอาชีพเป็นคนขับรถส่งของตู้ทึบทั้งหมด

246038

ขณะที่ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬา เผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้น ทางด้านของศิลปินคือเอ๊ะ ยังไม่ได้มีการเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ อีกครั้งทางด้านของเจ้าของร้านก็ยังไม่ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษ แต่เพียงแค่นำข้อมูลรวมถึงคลิปหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเบื้องต้น เพราะเนื่องจากมีการ์ดของร้านที่ถูกกลุ่มเพื่อนของนายยีนส์ที่มาด้วยกัน 2 คน มีการทำร้ายร่างกายการ์ด หรือ รปภ.ร้าน พนักงานสอบสวนจึงได้มีการส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว และทราบว่าตัวของเจ้าของร้านเตรียมที่จะเดินทางมาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม

ขณะที่ตัวของศิลปินจะมาในวันพรุ่งนี้ ดังนั้นในเมื่อยังไม่มีผู้แจ้งร้องทุกข์กล่าวโทษโดยเฉพาะศิลปินที่เสียหายหรือเจ้าของร้าน แต่พนักงานสอบสวนก็ได้มีการตรวจสอบตามคลิปหลักฐานที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จึงได้มีการเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเอาไว้ แต่หลังจากที่ศิลปินหรือเจ้าของร้านมีการแจ้งร้องทุกข์กล่าวโทษแล้วจึงจะมีการแจ้งข้อหากับนายยืนต่อไป

ซึ่งข้อกล่าวหาเตรียมที่จะมีการแจ้งคือ ส่วนของศิลปินจะเป็นเรื่องของทำร้ายร่างกาย แต่ไม่ได้เป็นเหตุให้เกิดอันตราย ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ เพราะเนื่องจากเข้าใจว่าเป็นการเหวี่ยงหมัดแต่ยังไม่ถูกตัว แต่ก็ต้องมีการสอบสวนเกี่ยวกับเจตนาอีกครั้ง ส่วนของทางร้านก็อาจจะมีการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาช่อโกง เพราะเนื่องจากมีการเปิดโต๊ะทานอาหารแต่หลังจากเกิดเหตุได้มีการหลบหนีโดยไม่จ่ายเงินจำนวน 7,710 บาท เป็นเหตุให้ทางร้านถูกโกงค่าอาหาร จึงอาจมีการแจ้งความเอาผิดเพื่อมีการเรียกเงินต่อไป

และขณะเดียวกันทางร้านก็อยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะเอาผิด เกี่ยวกับทางร้านได้รับความเสียหายหรืออาจจะทำให้ศิลปินไม่สามารถแสดงได้ต่อจนกระทบกับเรื่องของรายได้ทางร้าน ก็อาจจะมีการแจ้งความเพิ่มหรือมีการเรียกค่าเสียหายตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

ส่วนเหตุการณ์ที่ถูกแยกออกมาจากการกระทำของนายยีนส์ ก็คือตัวของกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกันอีก 2 คน ซึ่งตอนนี้พนักงานสอบสวนทราบตัวแล้ว แต่ต้องรอผลการตรวจร่างกายของการ์ดร้าน หรือ รปภ. ก่อน จึงจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นต่อไป เพราะเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวนายยีนส์

อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องของการโพสต์อาวุธปืนของนายยีนส์ ซึ่งทราบว่าเป็นการโพสต์เมื่อปีที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามที่เจ้าตัวกล่าวอ้างว่าเป็นปืนบีบีกัน ก็ยังต้องมีการตรวจสอบตามกระบวนการ โดยมีการจัดส่งชุดสืบสวนไปทำการตรวจสอบที่บ้าน ขณะที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองอยากจะฝากเตือนสังคมให้เป็นบทเรียน และกล่าวย้ำเกี่ยวกับนักดื่ม เพราะไม่อยากให้เป็นพฤติกรรมเลียนแบบกับการทำร้ายศิลปิน เพราะเข้าใจว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นเหตุการณ์ซ้ำสอง จากเหตุการณ์เดิมที่เคยมีศิลปินเคยถูกเขวี้ยงเงินใส่หน้า

760080

ความเคลื่อนไหวของ เอ๊ะ จิรากร ในวันนี้เจ้าตัวได้เดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่จังหวัดเชียงราย และมีการกล่าวขอบคุณแฟนเพลงสั้น ๆ บนเวที 

487008

ด้าน จ๊ะ นงผณี มหาดไทย ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวด้วยการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "ศิลปิน ก็คือ คนนะคะ.. ให้เกียรติกันบ้าง อย่าหาทำอะไรแรง ๆ เลย ให้คิดไว้เสมอเราไม่ชอบอะไร ก็อย่าไปทำแบบนั้นกับใคร!!! ส่วนทีมจ๊ะ แรงมา แรงกลับ ตำนานคนข้างหน้าเวทีสาดเบียร์ใส่ฉัน แล้วฉันเอากระป๋องเบียร์ปาหัวเค้ากลับ เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ฉันบอกเลย ตั้งแต่มีคลิปนั้นออกไป ฉันไม่ค่อยได้เจอคนแรง ๆ หน้าเวทีเลย มีบ้างที่ปากไม่ดี มั่นหน้า ด่าฉันหน้าเวที แต่ฉันด่ากลับดังกว่าค่ะ เพราะฉันมีไมค์"

325771

เช่นเดียวกัน ปั๊ป โปเตโต้ ก็โพสต์เฟซบุ๊กเผยประสบการณ์โดยระบุว่า "ทำให้นึกถึงเมื่อนานมาแล้วประมาณ 16 ปีก่อน ณ จังหวัดนึงตอนจบโชว์ กำลังจับมือร่ำลา ก็มีมือยื่นมาตบที่หน้า!! มีพี่ที่มาดูแล ผลักผมลอยออกจากโซนที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นก็ชุลมุนวุ่นวาย มีการชกต่อย กันจนมีการลั่นกระสุนกันในร้าน ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ แต่มันก็ยังหลอนผมมาจนถึงทุกวันนี้ .... เป็นกำลังใจให้น้า และนักดนตรีทุกท่านนะครับ ให้เกียรติซึ่งกันและกันนะฮะ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส