หมาขย้ำเด็กเนื้อเหวอะ เจ้าของร่ำไห้ อยากฆ่าทิ้ง ไม่มีเงินจ่าย วอนคนรักหมาช่วย (คลิป)

10 ก.ค. 60
หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความพร้อมภาพระบุว่า ลูกชายถูกสุนัขกัดจนได้รับบาดเจ็บและสุนัขก็กัดแผลจนเหวอะ ล่าสุด (9 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว คือนางบุญมี ใจเย็น อาชีพก่อสร้าง เปิดใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ตนได้นำสุนัข ชื่อ"เป๊ปซี่" มาเลี้ยง 3 ปีแล้ว โดยขอตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นลูกสุนัข ช่วงแรกที่เลี้ยง ก็ไม่ได้มีท่าทางดุร้าย พอสุนัขเริ่มโต นิสัยหวงของก็เริ่มมีเช่น เมื่อคนมาใกล้บ้านหรือมาทำร้ายเจ้าของ ก็จะเข้าไปกัด ซึ่งน่าจะเป็นสัญชาตญาณของสุนัขทั่วไป แต่ปกติแล้วตอนกลางวัน ก็จะเดินอยู่ในบริเวณนี้โดยไม่ทำร้ายใคร
นางบุญมี ใจเย็น เจ้าของสุนัข
นางบุญมี เจ้าของสุนัข ยอมรับว่า สุนัขเคยกัดคนแถวนี้มาแล้วประมาณ 3-4 คน ตนก็รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทุกครั้ง แต่ครั้งที่ผ่านๆมา ไม่ได้กัดจนเป็นแผลมากเท่าครั้งนี้  แต่ตนก็รับผิดและพร้อมที่จะชดใช้ค่ารักษาพยาบาลตามที่ผู้เสียหายจะเรียกร้อง ซึ่งตนก็ทำงานเป็นลูกจ้าง ค่าแรงวันละ 300 บาท รายได้ไม่สูงมาก แต่ก็พร้อมจะรับผิดชอบ
สุนัขของนางบุญมี
โดยกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเคยมีความคิดที่อยากจะนำสุนัขไปทิ้ง รวมไปถึงอยากจะฆ่าทิ้ง เพราะถ้าไปกัดคนอื่นๆอีก ก็ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายค่ารักษาพยาบาล แต่ด้วยความรักก็ทำไม่ลง หลังจากนี้ก็จะไปหาซื้อตะกร้อครอบปากมาใส่ให้ หากมีหน่วยงานใดที่สามารถรับไปเลี้ยงก็พร้อมที่จะยกให้ แต่ตนไม่กล้าที่จะนำไปทิ้งไว้ตามที่ต่างๆ เพราะเป็นห่วง
น้องสนุ๊กและนางพิมพ์ใจ กลิ่นกลม มารดา
ทางด้านนางพิมพ์ใจ กลิ่นกลม อายุ 26 ปี แม่น้องสนุ๊ก อายุ 8 ขวบ ที่โดนสุนัขกัดเผยว่า เผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค. เวลา 17.00 น.ลูกชายวิ่งออกจากบ้านเพื่อไปเล่นกับสุนัขที่ข้างบ้านเลี้ยงไว้ชื่อเป๊ปซี่ แต่จู่ๆเจ้าเป๊ปซี่ได้วิ่งเข้ามากัด และฟัดลูกชายอย่างรุนแรงจนเลือดท่วมแขนและขา
สภาพแผลของน้องสนุ๊กที่ถูกสุนัขกัด
ภายหลังตามไปดูอาการลูก ก็เห็นสภาพแผลน่ากลัวและที่แขนเป็นรอยเหวอะ ฉีกขาดรุนแรง หากไม่มีคนช่วยลูกชายตนอาจเสียชีวิตได้  เบื้องต้น ได้คุยกับเจ้าของสุนัขแล้ว ยืนยันว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ตอนนี้อยากให้เจ้าของสุนัขดูแลให้ดี เพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อนกับคนอื่น ซึ่งตนเข้าใจหัวอกคนรักสัตว์ เพราะตนก็รักเช่นกัน แต่อยากฝากว่า หากจะเลี้ยงสัตว์ก็ควรศึกษาว่าสัตว์ที่เลี้ยงดุร้ายหรือไม่ ต้องดูแลอย่างไร  ทั้งนี้ น้องสนุ๊กได้เย็บแผลและฉีดเซรุ่มป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมรอแพทย์นัดตรวจอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ