ครั้งแรกถูกเลย! สาว 18 ดวงเฮงถูกลอตเตอรี่แคนาดา 1,200 ล้านบาท

6 ก.พ. 66

ครั้งแรกก็รับโชค! สาวแคนาดาวัย 18 ปี ดวงเฮง ถูกลอตเตอรี่รางวัลแจ็คพอตรับเงิน 1,200 ล้านบาท หลังคุณตาให้ลองเสี่ยงโชคหลังปีใหม่

จูเลียต ลามูร์ หญิงสาวจากแคนาดาผู้มากับโชค หลังจากที่เธอซื้อลอตเตอรี่ครั้งแรกในชีวิต แต่กลับถูกรางวัลแจ็คพอตอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้เธอเป็นผู้ถูกรางวัลที่มีอายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งเธอคว้าเงินจากการถูกรางวัลในครั้งนี้ถึง 48 ล้านดอลลาร์แคนาดา (เกือบ 1,200 ล้านบาท)

ลามูร์ กล่าวกับสื่อว่า เธอรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากจนต้องร้องไห้ออกมา เพราะไม่คาดคิดว่าจะถูกรางวัลถึงขนาดนี้ทั้งที่เพิ่งเคยลองซื้อครั้งแรก เพราะคุณตาของเธอบอกให้เธอลองเสี่ยงโชครับปีใหม่

เธอกล่าวอีกว่า เธอลืมเรื่องของลอตเตอรี่ที่ซื้อไว้แล้ว จนกระทั่งได้ยินข่าวว่ามีคนที่อยู่ในเมืองเดียวกันกับเธอถูกรางวัล งวดวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา เธอจึงตัดสินใจตรวจลอตเตอรี่ของเธอผ่านทางแอปพลิเคชัน ต่อมาก็มีเสียงดนตรีแสดงความยินดีดังออกมาพร้อมข้อความว่า "ผู้ชนะรางวัลใหญ่" ขึ้นบนจอมือเธอ ทำเอาเธอและเพื่อนๆ แทบช็อกกันไปเลย

ลามูร์ บอกว่า เธอจะใช้เงินที่ได้มาจากการถูกรางวัลในครั้งนี้สำหรับการเรียนต่อแพทย์ในมหาวิทยาลัยโดยไม่ต้องกู้เงิน หรือขอเงินช่วยเหลือ นอกจากนี้ เธอยังจะนำเงินไปช่วยเหลือชุมชนของเธอ และออกเดินทางหาประสบการณ์ในต่างประเทศอีกด้วย ส่วนเงินที่เหลือก็จะนำไปลงทุนอย่างระมัดระวัง โดยจะปรึกษาพ่อที่เป็นผู้จัดการด้านการเงินของเธอเอง.-สำนักข่าวไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม