ลูกศิษย์ “ครูบาไก่” 200 คน บุกวัด กดดันเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น

5 ก.พ. 66

ชาวบ้าน 200 คน รวมตัวพบเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น วอนอย่าจับสึก “ครูบาไก่” กรณีขุดพระ ยันไม่ได้อวดอุตริ ฝากถึง “แพรรี่ ไพรวัลย์” ให้หยุดพูด

วันที่ 5 ก.พ. 66 ที่วัดศรีจันทร์ จ.ขอนแก่น ชาวบ้านในพื้นที่ อ.มัญจาคีรีและ อ.โคกโพธิ์ไชยกว่า 200 คน เดินทางมาเข้าพบเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอความเป็นธรรมให้ ครูบาไก่ หรือพระครูสุวิทย์ ชินวโร อายุ 30 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรีต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี

แต่เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นรับกิจนิมนต์ไปต่างจังหวัด จึงไม่ได้พบชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านรวมตัวกันอยู่ที่วัดประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นจึงเดินทางออกจากวัด

ซึ่งชาวบ้านที่เดินทางมาพบเจ้าคณะจังหวัดในครั้งนี้ ต่างยืนยันว่าต่างคนต่างมาแต่มีความเห็นตรงกันว่าหลังจากมีข่าวทางโซเชียลว่า “ครูบาไก่” อวดอุตริ และว่าพระพุทธรูปหรือวัตถุโบราณที่ “ครูบาไก่” ขุดขึ้นมานั้นไม่ใช่พระพุทธรูปหรือวัตถุโบราณที่เป็นของแท้ทั้งหมด เป็นของปลอมเรียกร้องให้พระสงฆ์ที่เป็นพระผู้ใหญ่ในจังหวัดขอนแก่นทำการสึก “ครูบาไก่” จึงจำเป็นต้องเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น

และชาวบ้านบางรายมีความรู้สึกโกรธ “แพรรี่ ไพรวัลย์” หรือนายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศน์มาก ที่ดูถูกเหยียดหยาม “ครูบาไก่” พระสงฆ์ที่ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธา อีกทั้งดูถูกคนขอนแก่นจึงอยากให้ “แพรรี่ ไพรวัลย์” มาดูให้รู้ มาให้เห็นในสิ่งที่ชาวบ้านศรัทธา ไม่ใช่แค่ตามข่าวและฟังคำบอกเล่าจากคนอื่นแล้วมาวิจารณ์เสียหายเช่นนี้ ชาวบ้านไม่ได้ท้าทาย แต่อยากให้คนที่ไม่เคยรู้จัก “ครูบาไก่” มาดูความจริงว่า “ครูบาไก่” เป็นอย่างที่ถูกวิจารณ์หรือไม่ และขอร้องให้ทุกคนหยุดใส่ร้าย “ครูบาไก่” ถ้าหยุดชาวบ้านจะให้อภัยทุกคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส