เปิดใจ! พระฉันชาบู หลวงพ่อรับไม่รู้นี่คืออะไร – โยมขอหยุดด่า ชี้ตั้งใจถวายให้ฉันดี (คลิป)

10 ก.ค. 60
จากกรณีที่มีโลกโซเชียลเผยแพร่ภาพ ญาติโยมเลี้ยงชาบูชุดใหญ่ให้พระสงฆ์ 5 รูปที่มาฉันเพล จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหมาะสมและถูกวินัยพระหรือไม่ เนื่องจากเป็นการปรุงอาหารเอง
ภาพที่มีผู้เผยแพร่ลงในสังคมออนไลน์ ขณะที่พระฉันอาหารเพล
ล่าสุด (9 ก.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ ได้ตรวจสอบภาพดังกล่าวและพบว่า พระในภาพเป็นพระจากวัดราชสิงขร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าวกับพระในภาพ โดยพระครูสิริกาญจนาทร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสิงขร พระอารามหลวง เผยว่า วันศุกร์ (7 ก.ค.) ตนเดินทางไปบ้านโยมในซอยเจริญกรุง 91 หลังครบรอบวันเสียหลานชายเจ้าของบ้าน พระอาจารย์ก็ไม่ทราบว่าญาติโยมเตรียมอาหารอะไรไว้ให้ฉัน
พระครูสิริกาญจนาทร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสิงขร พระอารามหลวง
พระอาจารย์ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชาบูคืออะไร รู้แต่ว่ามันแปลกดี ถามว่าอาหารชนิดนี้ผิดวินัยหรือไม่ ก็ไม่ผิดเพราะเนื้อหมู พระอาจารย์แค่ปรุงและทำให้สุก ถ้าไม่ทำให้สุกจะให้พระฉันดิบก็คงไม่ได้ พระอาจารย์ไม่ได้ทำเองตั้งแต่เตรียมของ ตรงนี้ไม่น่าผิดวินัยสงฆ์แต่อย่างใด
นายณรงค์ วราหารสุนทร
ด้านนายณรงค์ วราหารสุนทร อายุ 57 ปี ที่มีศักดิ์เป็นฝั่งญาติ เผยว่า วันดังกล่าวเป็นวันครบร้อยวันหลานชายที่เสียชีวิต ทางบ้านได้ทำบุญนิมนต์พระมา ซึ่งตนไม่ได้บอกพระอยู่แล้วว่าจะเลี้ยงอาหารอะไร โดยอาหารชาบูที่ ที่บ้านทำเลี้ยงพระเป็นความคิดตน ตนไม่อยากให้พระต้องฉันอาหารอะไรที่จำเจ หรือของคาวหวาน ที่ท่านเคยฉันตลอด เลยอยากให้พระได้ลองฉันอะไรใหม่ๆบ้างถ้าผิดคือผิดที่ตนเป็นคนเตรียมอาหารให้ ส่วนประเด็นในโซเชียลเรื่องนี้ก็ไม่คิดว่าจะมีการวิพากษ์วิจารณ์กันขนาดนี้ เพราะตนแค่ต้องการอยากให้งานออกมาดี และทำอาหารดีๆเลี้ยงพระเท่านั้น ขณะที่คนในครอบครัวก็แสดงความเห็นว่า ในวันงานดังกล่าวที่บ้านเองก็ช่วยพระลวกเนื้อสัตว์ให้พระ จึงคิดว่าไม่น่าผิดวินัยแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ