บขส. เร่งตรวจสอบกรณีรถทัวร์รับผู้โดยสารเกินที่นั่ง

3 ก.พ. 66

บขส. เร่งตรวจสอบกรณีรถทัวร์รับผู้โดยสารเกินที่นั่ง ขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการรถโดยสารคันดังกล่าว แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok : Tettno_jj ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอผู้โดยสารอุ้มเด็กนั่งบนพื้น และร้องเรียนบริการของรถร่วมฯ เอกชน ว่า “เห็นแก่ตัว ไม่มีที่นั่ง แต่ยังขายตั๋วให้ผู้โดยสาร” บขส. ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เป็นรถโดยสารที่อยู่ในกำกับดูแลของ บขส. หรือไม่ เนื่องจากคลิปวีดีโอที่เผยแพร่ไม่ได้ระบุข้อมูลที่ชัดเจน อีกทั้งรถร่วมฯ ที่ถูกกล่าวถึงไม่ได้วิ่งให้บริการในเส้นทางที่ระบุในโพสต์ ดังนั้น จึงต้องมีการตรวจสอบข้อมูลเพื่อความถูกต้อง โดยหากพบว่าเป็นรถโดยสารที่ บขส. กำกับดูแล และมีการกระทำความผิดจริง ทั้งเรื่องการจำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง และขนส่งสัตว์ต้องห้าม ตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 จะถูกลงโทษสถานหนัก

อย่างไรก็ดี บขส. ขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการรถโดยสารคันดังกล่าว แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02 936 1738 เพื่อจะได้ข้อมูลสำคัญ เช่น หมายเลขรถ เส้นทาง เวลาเกิดเหตุ มาเป็นข้อมูลในการตรวจสอบและลงโทษต่อไป ทั้งนี้ บขส.ได้ย้ำให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบฯ อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ หากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ของ บขส. ได้โดยตรง ณ จุดรับเรื่องร้องเรียน บริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 และชั้น 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร), สถานีเดินรถทั่วประเทศ, Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง หรือร้องเรียนที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ ของกรมการขนส่งทางบก โทร.1584

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส