“สหายแสง”อยากให้“บิ๊กตู่” รีบยุบสภาเหตุล่มซ้ำซาก-ไร้เงา รมต.ตอบกระทู้

2 ก.พ. 66

“สหายแสง” ลั่นเหนื่อยหน่ายอยากให้นายกฯ ยุบสภาเหตุล่มซ้ำซาก-ไร้เงา รมต.ตอบกระทู้ ถามแรงจะอยู่ไปทำไม!!

 

วันที่ 2 ก.พ. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 26 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) มีวาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลภาษีอากรและวิธีพิจารณาภาษีอากร ที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งค้างจากการประชุมครั้งที่แล้ว โดยก่อนลงมติได้มีการตรวจสอบองค์ประชุม ปรากฏว่ามีสมาชิกอยู่ในห้องประชุมไม่ครบจำนวน นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่สอง ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม จึงได้กดออดเรียกสมาชิกเข้ามาในห้องประชุม ในระหว่างนั้นมี ส.ส. ที่ลุกขึ้นหารือเรียกร้องถึงเหตุการณ์สภาฯ ล่ม

 

ต่อมา นายศุภชัย จึงพูดระบายว่า  ใช่ว่าตนจะไม่อึดอัด ตนตั้งใจเข้ามาเป็น ส.ส.รอบนี้ ตั้งใจมาทำงานเต็มที่ ขนาดตนเป็นรองประธาน เวลาขึ้นบัลลังก์ก็ทำหน้าที่ประธาน เวลาลงจากบัลลังก์ก็ไปทำหน้าที่สมาชิกช่วยเป็นองค์ประชุม พยายามทำมาตลอด ตนเห็นบรรยากาศอย่างนี้ อย่าว่าแต่พวกท่านเหนื่อยหน่าย ตนก็เบื่อหน่ายเช่นกัน ถ้าเป็นไปได้ อยากเรียกร้องเหมือนนายครูมานิตย์ ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้าได้ยินก็รีบยุบสภา เพราะ ส.ส.เขาไม่อยากประชุมแล้ว รัฐมนตรีก็ไม่ยอมมาตอบกระทู้ในที่ประชุม ท่านจะอยู่ไปทำไม ตนก็มีอารมณ์อยากระบายเหมือนกัน

 

เมื่อถึงเวลาพอสมควรในการรอองค์ประชุมปรากฏว่ามีจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม 190 ไม่ครบองค์ กึ่งหนึ่งขององค์ประชุมคือ 212 คน ประธานจึงสั่งปิดการประชุมทันทีในเวลา 13:46 น. หลังจากเข้าสู่การพิจารณาไปแค่ 16 นาทีเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม