UNFPA THAILAND แต่งตั้ง “ติ๊นา คริสติน่า อากีล่าร์ ” เป็น Champion of UNFPA คนแรกของประเทศไทย

1 ก.พ. 66

UNFPA THAILAND ประกาศแต่งตั้ง “ติ๊นา คริสติน่า อากีล่าร์ ” เป็น Champion of UNFPA คนแรกของประเทศไทย

1 ก.พ.2566 “ UNFPA กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ ”(United Nations Population Fund) ประกาศแต่งตั้งศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในอุตสาหกรรมเพลงไทย “คริสติน่า อากีล่าร์” เป็น Champion of UNFPA คนแรกของประเทศไทย เพื่อร่วมสนับสนุนกิจกรรมรณรงค์ความเท่าเทียมทางเพศ การยุติความรุนแรงด้วยเหตุแห่งเพศ ส่งเสริมสิทธิสุขภาพทางเพศ-อนามัยการเจริญพันธุ์ และการพัฒนาชีวิตทุกช่วงวัย

ติ๊นา

ซึ่งงานนี้ ดร.โอซา ทอคิลส์สัน (Dr. Asa Torkelsson) ผู้อำนวยการ UNFPA กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทยและผู้แทนประจำประเทศมาเลเซีย เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้บริหาร UNFPA ประเทศไทย และสื่อมวลชน ที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน ในการลงนามประกาศแต่งตั้ง

“คริสติน่า อากีล่าร์” เป็น Champion of UNFPA คนแรกของประเทศไทย อย่างเป็นทางการ โดยมี บริษัท นินจา เพอร์เฟคชั่น จำกัด เป็นภาคีหลักและร่วมสนับสนุน ณ องค์การสหประชาชาติ สำนักงาน UNFPA ประจำประเทศไทย

โดย ติ๊นา คริสติน่า อากีล่าร์ ได้เปิดใจถึงความรู้สึกหลังได้รับแต่งตั้งให้เป็น Champion of UNFPA คนแรกของประเทศไทย “ติ๊นารู้สึกภูมิใจมากๆ ค่ะ ในฐานะศิลปินคนหนึ่งที่ทำงานในวงการมานาน ขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้มีวันนี้ ติ๊นา ได้รับรู้ถึงปัญหาในสังคมเราหลายๆ อย่าง และอยากมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาสังคมเหล่านั้น โดยส่วนตัวติ๊นาและแฟนคลับได้ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด

ส่วนการเป็น Champion of UNFPA ในนิยามของติ๊นาคือการเป็นกระบอกเสียงและร่วมขับเคลื่อนในการรณรงค์ เปิดโอกาสให้คนที่ขาดโอกาสสามารถส่งเสียงเล็กๆ ของเขา โดยเฉพาะน้องๆ ผู้หญิงจากกลุ่มเปราะบางให้เข้าถึงและรับรู้สิทธิต่างๆ ทั้งสิทธิสุขภาพทางเพศ-อนามัยการเจริญพันธุ์ และการพัฒนาชีวิต รวมถึงการยุติความรุนแรงด้วยเหตุแห่งเพศและสร้างสังคมที่เท่าเทียมโดยไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง ทั้งหมดนี้ถ้าเราร่วมมือร่วมใจกันจะช่วยให้สังคมของเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นค่ะ ” 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส