อบอุ่นหัวใจ! ลูกชายเดินทางกว่า 700 กม.ไปหาแม่ หลังพลัดพรากกันนาน 20 ปี

1 ก.พ. 66

อบอุ่นหัวใจ! ลูกชายวัย 28 ปีเดินทางกว่า 700 กม.ใช้เวลา 10 ชั่วโมงไปหาแม่ หลังพลัดพรากกันนานกว่า 20 ปี เผยความรู้สึกนาทีที่ได้เจอกันครั้งแรก

หนุ่มวัย 28 ปี ชาวอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา พยายามตามหาแม่มากว่า 20 ปี ล่าสุดพบแล้วแม่อยู่สกลนคร จึงตัดสินใจเดินทางไปตามหาแม่ทันที พบว่าแม่รักและคิดถึงเราเหมือนกัน ล่าสุดพบแม่ตัวจริง และทุกอาทิตย์ต้องติดต่อกันตลอด ซึ่งคิดว่ารักดังกล่าวเป็นรักที่ไม่ต้องการครอบครอง

วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2566) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านแฮะ ม.5 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อพบกับ “น้องพีท” นายพนัชกร มีสุข ที่พยายามติดตามหาแม่มากว่า 20 ปี จนได้พบโดยบังเอิญและตัดสินใจเดินทางกว่า 700 กม.จากพะเยา ไปสกลนคร เพื่อไปเจอแม่

พลัดพราก

น้องพีท เปิดเผยว่าไม่เคยเจอคุณแม่จอย หรือ นางกันยากร สีทาไข อายุ 45 ปี ชาวสกลนคร มาตั้งแต่อายุไม่ถึงขวบ แม้จะพยายามสอบถามคุณพ่อมาตลอดว่าแม่เป็นใคร ชื่ออะไร อยู่ที่ไหน ก็ไม่เคยได้รับคำตอบ จึงพยายามสอบถามจากญาติๆ ทราบเพียงแต่ว่าคุณแม่เป็นชาวสกลนคร

จนกระทั่งอายุได้ประมาณ 8 ขวบ ขณะเก็บกวาดทำความสะอาดบ้าน ได้พบกับสมุดบันทึกเล่มเล็กๆ ของคุณพ่อ ก็เปิดอ่านไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงตรงกลางเล่ม ก็มีที่ชื่อ ที่อยู่บ้านหนองสะไน ต.นาม่อง อ.กุดบาก จ.สกลนคร ของใครก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ามันน่าจะเป็นที่อยู่ของแม่ เพราะเป็นที่อยู่ในจ.สกลนคร จึงแอบเก็บสมุดบันทึกไว้กับตัวตลอด จนกระทั่งเรียนอยู่ปี 2 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จึงตัดสินใจเขียนจดหมายไปตามที่อยู่ในสมุดโน้ต และพยายามติดต่อจนในที่สุดติดต่อกันได้และคุยกันผ่านระบบแชตเป็นประจำ จนมั่นใจว่าแม่รักและคิดถึงเราเหมือนกันจึงตัดสินใจเดินทางไปตามหาแม่ทันที

เจอแม่

ตลอดระยะทางกว่า 700 กม. ใช้เวลาเกือบ 10 ชั่วโมง ในใจก็คิดไปต่างๆ นานา สารพัดความรู้สึก ทั้งดีใจ อบอุ่นใจ แต่ก็ยังคิดว่า แม่และครอบครัวของแม่ที่สกลนครจะดีใจตื่นเต้นแบบตนเองไหม หลายความรู้สึกประเดประดังเข้ามา แต่เมื่อได้เจอกับแม่ ได้กอดให้หายคิดถึง ได้พูดในสิ่งที่อยากพูดมาตลอด ความรู้สึกข้อสงสัยต่างๆ มันก็หายไปหมด มีแต่ความสุขใจ ปลื้มปริ่มใจที่ได้เจอแม่และครอบครัว

ตลอดเวลา 7 วันที่ได้อยู่กับแม่ที่สกลนคร ได้อยู่ร่วมกับญาติๆ จึงรู้ว่าทุกคนในวงญาติต่างรู้สึกยินดีและมีความสุขที่ได้เจอกัน ในทุกวันนี้ก็ยังคงโทร.คุยกับแม่และญาติๆ ทุกๆ ครั้งเมื่อมีโอกาส สัปดาห์ละครั้ง 1-2 ครั้ง ทำให้รู้สึกดี อบอุ่น มากขึ้นกว่าเดิม และในเร็วๆ วันนี้อาจจะได้ไปกราบแม่และญาติๆ ที่สกลนครอีกครั้ง หลังสอบเพื่อบรรจุรับราชการได้สำเร็จและเอาเป็นของขวัญให้แม่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส