สามเณรโลกสองใบ กลางวันเป็นเณร กลางคืนออกเที่ยว (คลิป)

1 ก.พ. 66

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ "เเม่ทัพลิง จุ๊กกรู๊" ได้โพสต์ภาพสามเณรรูปหนึ่ง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เเต่งกายเป็นหญิงตระเวนเที่ยว โดยระบุข้อความว่า "โลกสองใบของจริง  ใบแรกเป็นสามเณรผู้ครองผ้าเหลือง ใบที่สอง แปลงเป็นหญิงสาวท่องเที่ยวกินดื่มตามสถานเริงรมยามค่ำคืน เขามีนามว่าสามเณรปราชญา วิลัยศรี สังกัดวัดหัวลำโพง"

717024

วันที่ 1 ก.พ. 66 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังวัดหัวลำโพง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ทีมข่าวได้พูดคุยกับสามเณรรูปหนึ่งที่อาศัยอยู่ในวัด เปิดเผยว่า เณรปราชญา คนที่กำลังเป็นข่าว เคยมาอยู่ที่วัดเเห่งนี้เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 65 เป็นการมาอาศัยอยู่ชั่วคราวเพื่อเรียนหนังสือ ซึ่งในเรื่องการเรียน เณรปราชญา เป็นคนขยัน ตั้งใจเรียน เเละเรียนเก่งมาก เเต่จากการสังเกต พบว่าช่วงกลางคืน เณรปราชญา ชอบเเต่งกายเป็นฆารวาสออกไปเที่ยวข้างนอก

590071

สามเณรที่อาศัยอยู่ในวัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ซึ่งตนเองมองว่าพฤติกรรมไม่เหมาะสม เคยตักเตือนไปว่าเราเป็นเณร จะทำอะไรก็ระมัดระวังบ้าง เเต่เณรปราชญาก็ไม่ฟัง กระทั่งภายหลังพระผู้ใหญ่ทราบเรื่องถึงพฤติกรรมที่ไม่ดี จึงสั่งให้เณรปราชญาย้ายไปที่อื่นเเล้ว รวมระยะเวลาที่อยู่วัดหัวลำโพง ประมาณ 8 เดือน ซึ่งตอนนี้เณรปราชญา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับวัดหัวลำโพงเเล้ว 

527783

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเกิดความกังวล ว่า การกระทำของเณรปราชญา อาจจะทำให้วัดเสื่อมเสีย เพราะที่ผ่านมาทั้งพระเเละสามเณรภายในวัด ปฏิบัติดีมาโดยตลอด ไม่อยากให้วัดเสียหายเพราะการกระทำของใครบางคน

838933

ทางด้าน พระธรรมสุธี เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง บอกกับทีมข่าว ว่าเณรรูปนี้มีพระลูกวัดเป็นผู้รับมา เป็นการมาขออาศัยชั่วคราวเพื่อเรียนหนังสือ ซึ่งอาตมาไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีพฤติกรรมเป็นตุ๊ด เพราะเวลาอยู่ที่วัด เณรรูปนี้วางตัวดี ปฏิบัติกิจกับพระสงฆ์ตามปกติ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีนักข่าวเดินทางมาที่วัด เอารูปให้อาตมาดู ก็ตกใจมาก ไม่คิดมาก่อนว่าจะมีพฤติกรรมเเบบนี้ อาตมาจึงไปถามคณะกรรมการวัด จึงทราบว่าทางคณะกรรมการวัด ให้สามเณรรูปดังกล่าวออกไปจากวัดเเล้ว ตั้งเเต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากทำผิดกฎของวัด ปฏิบัติตนไม่ดี

 

538097

คาดว่าขณะนี้เณรรูปดังกล่าวคงกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดปราจีนบุรีเเล้ว โดยหลังจากนี้ทางวัดจะเข้มงวดเรื่องการรับสามเณรมากขึ้น อย่างไรก็ตามอาตมาขอฝากไปถึงวัยรุ่น ที่ทำตัวไม่ดี อย่าเข้ามาบวชเลย เพราะจะทำให้พระศาสนาเสียหาย เเละจะทำให้วัดเสื่อมเสียด้วย

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส