ครูสาววัย 29 ปีประสบอุบัติเหตุสมองตาย บริจาคร่างกายช่วย 5 ชีวิต

1 ก.พ. 66

ชื่นชมครูสาววัย 29 ปี ประสบอุบัติเหตุสมองตาย ครอบครัวบริจาคร่างกายช่วยต่อลมหายใจ 5 ชีวิตตามเจตนารมณ์ ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจครอบครัว

1 กุมภาพันธ์ 2566 เพจเฟซบุ๊ก วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ขอให้ครูไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์นะครับ "ครูปุ้ม" น.ส.กนกกาญจน์ บุญเจริญ อายุ 29 ปี คุณครูโรงเรียนมัธยม ที่ อ.สังขะ และมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ครูปุ้มได้รับอุบัติเหตุทางจราจรและส่งมาทำการรักษาที่ รพ.สุรินทร์ ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่รุนแรง และร่างกายของครูปุ้มไม่ตอบสนองต่อการรักษาใดๆ ทีมแพทย์จึงลงความเห็นว่าครูปุ้มเสียชีวิตแล้วด้วยภาวะสมองตาย

บริจาคร่างกาย

ทางครอบครัวครูปุ้มจึงอยากสานต่อเจตนารมณ์ของครู เพราะก่อนหน้านี้ครูปุ้มเคยแจ้งไว้กับคุณพ่อและคุณแม่ว่าได้บริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทยหากตนเสียชีวิต ทาง รพ.สุรินทร์ จึงได้ประสานงานกับสภากาชาดไทย เพื่อทำการผ่าตัดส่งมอบอวัยวะที่ยังใช้งานได้ คือ ลิ้นหัวใจ, ตับ, ไต 2 ข้างและดวงตา 2 ข้าง เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยระยะสุดท้ายอีก 5 ชีวิตที่รอคอยความหวังจากการบริจาคอวัยวะนี้”

ชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจครอบครัว และชื่นชมครูปุ้มระบุว่า “สาธุขออนุโมทนาบุญกุศลในครั้งนี้ขอให้คุณครูไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์เถิด และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณครูหลายไปเด้อ,ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของคุณครูด้วยนะคะ และขออนุโมทนาบุญกุศลที่คุณครูบริจาคร่างขอให้ส่งผลให้คุณครูไปสูาภพภูมิที่ดีด้วยนะคะ,บุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ที่คุณครูทำใว้ ขอให้คุณครูจงไปสู่ภพภูมิที่สูงยิ่งขึ้นไปครับ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส