ตำรวจยืนยัน กันตัวชายสิงคโปร์ไว้เป็นพยาน ไม่มีการแจ้งข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน

1 ก.พ. 66

ผบก.น.1 ยันกันชายสิงคโปร์ไว้เป็นพยาน ไม่แจ้งข้อหาติดสินบน เตรียมรูปเจ้าหน้าที่ สน.ห้วยขวาง ให้พยานชี้ตัวพร้อมสอบบ่ายนี้

วันนี้ (1 ก.พ.66) พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) เผยถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ว่าตนเองมีพยานสําคัญที่เป็นคนจ่ายเงินให้กับทางเจ้าหน้าที่ตํารวจในคืนเกิดเหตุ หลังเกิดข่าวฉาวดาราสาวชาวไต้หวันยืนยันถูกตำรวจไทยรีดเงิน 27,000 บาท

ผบก.น.1 เผยว่าทางโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติได้มีการประสานให้เตรียมพนักงานสอบสวนไว้ รวมถึงได้เตรียมประชุมเพื่อสรุปประเด็นที่จะสอบสวนให้รัดกุมที่สุด เพื่อจะได้ดําเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย โดยทางพนักงานสอบสวนได้เตรียมรูปภาพของเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.ห้วยขวาง ทั้งหมดไว้แล้วเพื่อจะนําไปให้พยานชี้ตัว พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการแจ้งข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ประชุมหารือกันแล้วว่าหากเป็นกรณีนี้ที่ผู้เสียหายถูกข่มขู่ หรือขืนใจจากเจ้าพนักงาน จะถูกมองว่าเป็นผู้เสียหายตามคดีอาญาแล้วจะสอบสวนในฐานะพยาน

1675228528166

ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ตํารวจหรือไม่นั้น พล.ต.ต.อัฎธพร กล่าวว่า ต้องรอสอบพยานก่อนว่ามีการกรรโชกทรัพย์ เรียกรับ หรือใดๆ ก็ตามจริงหรือไม่ ซึ่งหากพยานยืนยันว่าจริง และมีการโยงไปถึงใครบ้างก็จะดําเนินคดีทั้งหมดไม่มีข้อยกเว้น

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อัฎธพร กล่าวเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าการเดินทางไปสอบพยานที่สิงคโปร์ว่า เจ้าหน้าที่ได้ทําเรื่องของอนุมัติการเดินทางเรียบร้อยแล้ว หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส