แม่ร้องเพจดัง รุ่นพี่ชั้น ม.3 ยกพวก 16 คน รุมยำรุ่นน้อง ม.2 สลบคาห้องเรียน

31 ม.ค. 66

แม่กอดลูกร่ำไห้เข้าร้องเพจดัง "สายไหมต้องรอด" ขอความเป็นธรรม รุ่นพี่ชั้น ม.3 ยกพวก 16 คน รุมยำรุ่นน้อง ม.2 สลบคาห้องเรียน

วันอังคารที่ 31 ม.ค.66 เวลา 13.00 น. น.ส.วิกานดา สงวนนามสกุล อายุ 30 ปี ชาว อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พา ด.ช.เอ นามสมมติ อายุ 14 ปี บุตรชาย นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณี เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ม.ค.66 ที่ผ่านมาบุตรชายถูกรุ่นพี่ ม.3 ยกพวกกว่า 16 คน บุกมารุมทำร้ายลูกชายถึงห้องเรียน จนได้รับบาดเจ็บ และกลุ่มผู้ก่อเหตุมีการถ่ายคลิปแชร์ส่งต่อไปยังนักเรียนในโรงเรียน ทำให้ลูกชายต้องอับอายและหวาดกลัวจนไม่กล้าไปโรงเรียน

น.ส.วิกานดา กล่าวว่า ตนอยากถาม ผอ.โรงเรียนว่าเกิดเรื่องร้ายแรงขนาดนี้กับลูกชายของตน ทำไมทางโรงเรียนถึงไม่แจ้งให้ตนทราบเลย ตนเองและครอบครัวทราบเรื่องดังกล่าวจากเด็กที่โรงเรียนส่งคลิปมาให้ดูเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่าตนรู้หรือไม่ว่าลูกชายถูกรุ่นพี่ ม.3 รุมทำร้ายจนสลบคาเท้า ตนเห็นคลิปยอมรับว่าช็อกมาก ไม่เคยคิดว่าลูกจะถูกทำร้ายได้ขนาดนี้ หลังจากทราบเรื่องตนได้พาลูกไปแจ้งความและไปตรวจร่างกายแล้ว

จากนั่นได้ติดต่อไปที่โรงเรียน ทางครูได้แจ้งว่าวันจันทร์ที่ 30 ม.ค.66 เวลา 13.00 น. จะนัดนักเรียนที่ก่อเหตุทั้งหมดพร้อมผู้ปกครองมาพูดคุยกันเพื่อหาทางออก ตนจึงตกลงเข้าไปพูดคุยด้วยในวันดังกล่าว เพราะหวังว่าทางโรงเรียนจะมีมาตราการลงโทษนักเรียนกลุ่มที่มาก่อเหตุอย่างจริงจัง แต่ปรากฎว่า ทางโรงเรียนทำแค่เพียงว่ากล่าวตักเตือน และให้ต่างฝ่ายต่างจบๆ กันไป หลังออกจากห้องลูกชายตนยังถูกเพื่อนของรุ่นพี่ ม.3 ที่ก่อเหตุ พูดข่มขู่ว่า "ถ้ามึงแจ้งความเอาเพื่อนกูติดคุก มึงก็เตรียมตัวตาย" และกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ยังหัวเราะเยาะลูกตัวเอง ว่าทำอะไรพวกเขาไม่ได้

ตนรู้สึกสงสารลูกมาก นั่งกอดลูกร้องไห้ ลูกบอกกับตนว่า "บ้านเราจนครับแม่ เราอย่าไปเอาเรื่องเขาเลย แจ้งความไปเราก็ไม่มีเงินสู้คดีกับเขา" ญาติๆ ตนพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือไปที่หน่วยงานต่างๆ ใน จ.ปทุมธานี แต่ก็ไม่มีใครช่วยเหลือ จึงตัดสินใจ ร้องขอความช่วยเหลือมายัง #เพจสายไหมต้องรอด และพาลูกชายมาพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง #เพจสายไหมต้องรอด ในวันนี้

ด.ช.เอ (นามสมมติ) ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตนไม่รู้จักกับรุ่นพี่ที่มาก่อเหตุเป็นการส่วนตัวแต่เคยเห็นที่โรงเรียน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ตนขับรถมอเตอร์ไซด์มาจอดตรงที่จอดรถเพื่อมาเรียนหนังสือ รุ่นพี่ชื่อ ปอนด์ อยู่ชั้น ม.3 ได้เข้ามานั่งค่อมรถ จยย. ของตนเองและจะขอขับออกไป ตนจึงไม่ให้ โดยบอกว่า "พี่ปอนด์ อย่าเอารถผมไป ผมไม่ให้ครับ" ทำให้พี่ปอนด์ ไม่พอใจเข้ามาหาเรื่องกระชากคอเสื้อตน จึงเกิดการชกค่อยกัน พี่ปอนด์ สู้ไม่ได้จึงได้ฟ้องเพื่อน และตอนเที่ยงได้ยกพวกเข้าเข้ามารุมทำร้ายตนจนได้รับบาดเจ็บตามคลิป

หลังเกิดเหตุ ครูประจำชั่น ม.3 ของพี่ปอนด์ ได้เรียกตนไปต่อว่า และทำโทษให้ตนเดินเก็บขยะรอบโรงเรียน ทั้งๆ ที่ตนถูกรุมทำร้าย ครูบอกว่าตนต่อยพี่ปอนด์ บาดเจ็บจึงต้องถูกทำโทษ แต่ครูไม่พูดถึงเรื่องที่ตนถูกรุมทำร้ายและพี่ปอนด์เป็นฝ่ายมาหาเรื่องตนก่อนเลย ตอนนี้ตนไม่กล้าไปเรียนเพราะกลัวว่าจะถูกทำร้ายอีก

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้ประสานไปยังท่าน พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี ทั้งนี้หากสอบสวนแล้วพบว่ามีใครร่วมก่อเหตุบ้าง ขอให้พนักงานสอบสวนนำตัวเด็กนักเรียนที่ร่วมกันก่อเหตุรุมทำร้ายมาดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบต่อไป นอกจากนี้ยังขอให้ กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จ ปทุมธานี หาแนวทางในการช่วยเหลือเยียวยาเด็กนักเรียนผู้เสียหาย ร่วมกับทางโรงเรียนต่อไป

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส