“โม อมีนา” เผยครั้งแรก “อ๋อม อรรคพันธ์” ป่วยมะเร็ง เข้าผ่าตัดวันนี้

31 ม.ค. 66

โม อมีนา เผย อ๋อม อรรคพันธ์ กำลังใจดี หลังป่วยเป็นมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจ 10 ซม.และเข้าผ่าตัดวันนี้ ตรวจเจอเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

 

หลังจากที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าพระเอกหนุ่มมาดเข้ม อ๋อม อรรคพันธ์ ได้ถอนตัวจากละครเนื่องจากมีอาการป่วยและกำลังอยู่ในช่วงรักษาตัวที่โรงพยาบาล ล่าสุดนักแสดงสาว โม อมีนา พินิจ ได้เผยว่า อ๋อม อรรคพันธ์ ป่วยเป็นมะเร็งกล้ามเนื้อหัวใจ และลามไปที่ปอด และวันนี้เข้ารับการผ่าตัด 

โม อมีนา


ถามถึงอาการอ๋อม อรรคพันธ์ เป็นอย่างไรบ้าง?

ไม่ได้เจอพี่อ๋อมเลย แต่จะไปเยี่ยมแกอยู่ มีการนัดแนะกันแล้วว่าจะไปเยี่ยม เราก็ให้เกียรติคนป่วย ถ้าเขาอยากไพรเวทเราก็จะให้เขาไพรเวท เราเข้าใจอาการคนเจ็บป่วย เข้าใจสภาพจิตใจพี่อ๋อมดี ที่บอกได้คือพี่อ๋อมสู้มาก สู้จริงๆ วันนี้พี่อ๋อมผ่าตัด ตอนช่วง 11 โมง ก็ให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พี่อ๋อมด้วย ก้อนเนื้อขึ้นตรงหัวใจพอดี เป็นการผ่าตัดเพื่อแหกช่วงอกออก ก้อนเนื้อประมาณ 10 ซม. ขึ้นบนชั้นกล้ามเนื้อหัวใจ มันให้พี่อ๋อมอึดอัด หายใจไม่ออกส่วนที่ปอดที่ลามไป 2 จุดเล็กๆ หมอจะไปเช็คเนื้ออีกทีนึงว่าเป็นอะไร ยังไงต่อไป

ข่าวใบ้ว่าเป็นมะเร็งปอด?
ไม่ค่ะ ตรงหัวใจค่ะ ซึ่งโมไม่แน่ใจว่าหมอเรียกว่าอะไร เป็นมะเร็งอะไรซักอย่างที่หัวใจ พี่อ๋อมสู้มากจริงๆ แกให้คีโมมาระยะหนึ่งแล้ว แกก็สู้มากๆเราก็บอกเขาเลยนะว่ารับโทรศัพท์ให้บ่อยแล้วกัน เพราะจะโทรไปหาบ่อยหน่อยนะ เขาก็ร้บรู้ เขาก็ยังคุยปกติ เดี๋ยวอีกไม่กี่วันจะไปหาพี่อ๋อม ที่ผ่านมาเราก็คุยโทรศัพท์กันอย่างเดียว ไม่ได้เจอ เมื่อวานก็คุยกับเขา บอกว่าเดี๋ยวจะไปเยี่ยมนะ เขาก็บอกมาสิ มากวนประสาทเราหน่อย เขาคงเหงาแหละ

เขายังกวนเหมือนเดิม?
เขายังเหมือนเดิม อย่างที่บอก อรรคพันธ์ สู้มาก ทุกคนส่งกำลังใจให้พี่อ๋อม คือดีที่สุดแล้วค่ะ เพราะหนึ่งพี่เขาสู้ และเขาอยากได้กำลังใจจากแฟนๆละคร เอฟซีพี่เขาทุกคน

โม อมีนา

เขามีบ่นอยากกลับมาทำงาน?
เขาก็มีบอกเฮ้ย มึงเปิดโปรดักชั่นแล้วอย่าลืมกูนะเว้ย โมก็บอกเขาว่าหายแล้วออกมาให้ได้ก่อนไหม ที่เหลือเดี๋ยวจะจัดการให้เอง จะซัพพอร์ตเอง

เขาตรวจเจอก้อนเนื้อเมื่อไหร่?
ตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้วที่เพิ่งเริ่มเจอก็ระยะ 2-3 แล้ว โดยประมาณ กำลังใจเขาดีค่ะ ไม่ต้องห่วงเลย ไม่รู้แหละ ฉันจะทำให้นางหายให้ได้

อ๋อม อรรคพันธ์

แฟนๆรู้ข่าวก็ช็อกเหมือนกัน?
มันก็ช็อกแหละ เรารู้สึกว่าเราเป็นห่วงเขามากกว่า เขายังอายุน้อย ดูยังไม่ขนาดนั้น ตอนนี้ให้กำลังใจอย่างเดียวเลยค่ะตอนนี้ เมื่อวานก็บอกเขา ให้กำลังใจเขาว่ายังไงก็ต้องตื่นมาให้ได้นะ พอเกี่ยวกับหัวใจเราก็รู้สึกเป็นกังวล

กองเขาต้องล้มต้องเปลี่ยนตัวกระทันหันเพราะอาการป่วย เขารู้สึกเสียใจ?
มันค้องรู้สึกเฟลแหละ เราจะพยายามไม่พูดอะไรที่ทำให้เขารู้สึกเฟลลง เราซัพพอร์ตเต็มที่ ไม่ต้องห่วง อมีนาซัพพอร์อรรคพันธ์ดีอยู่แล้ว

อ๋อม อรรคพันธ์

ระยะเวลาในการรักษานานแค่ไหน?
ตามโดสของคีโมที่หมอกำหนดไว้เลยว่าหลังผ่าออกมาแล้วต้องคีโมอีกกี่ครั้ง เขาให้คีโมก่อนผ่ามา 5-6 ครั้งแล้ว ก็นัดผ่า เพราะก่อนหน้านี้ 12 ซม. แล้วก็ลดลงมาเหลือ 10 ซม. หลังจากให้คีโมไป ให้กำลังใจพี่อ๋อมด้วยนะคะทุกคน ให้พี่สู้ๆ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส