ไฟไหม้ ไทรโยคมันตรา รีสอร์ทริมแม่น้ำแควน้อย ลูกค้าแห่ให้กำลังใจเพียบ

30 ม.ค. 66

ลูกค้าแห่ให้กำลังใจ ไทรโยคมันตรา รีสอร์ทริมแม่น้ำแควน้อย หลังเกิดเหตุไฟไหม้ห้องพักวอด 16 หลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาคุมเพลิงถึง 2 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 เวลา 15.44 น. มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ศูนย์ไทรโยคน้อย ท่าเสา วังกระแจะ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ แพพักขนาดใหญ่ ที่เกิดเหตุบริเวณบ้านแก่งปะลอม หมู่ 1 ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี  

หลังจากได้รับแจ้งจึงจัดรถพยาบาลไทรโยคน้อยคันที่ 1 รถพยาบาลไทรโยคน้อยคันที่ 2 พร้อมกำลังอาสาสมัครรวม 10 คน ออกเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ และประสานอาสาสมัครจากพื้นที่สำนักงานใหญ่  พื้นที่ไทรโยคใหญ่  และอีกหลายจุด รวมกำลังกันไปในจุดเกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเป็นแพพักของ ไทรโยคมันตรา รีสอร์ทขนาดใหญ่ ซึ่งผูกติดกันอยู่ในแม่น้ำแควน้อย รวมทั้งหมดประมาณ 16 หลัง ต้นเพลิงลุกไหม้จากบริเวณแพสระว่ายน้ำ ซึ่งอยู่กึ่งกลางระหว่างแพทั้งหมด แล้วลุกลามไปยังแพอื่นๆอย่างรวดเร็ว ทั้งสองฝั่งของแพสระว่ายน้ำ  

ไทรโยคมันตรา

หลังทำการตรวจสอบเบื้องต้นจึงประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ให้เข้าร่วมทำการระงับเหตุในจุดเกิดเหตุ โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลตำบลไทรโยค รถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลลิ่นถิ่น รถดับเพลิงจากกองพันทหารพัฒนา รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา เข้าร่วมทำการดับเพลิงในครั้งนี้

ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ติดริมแม่น้ำโดยแพลอยอยู่ในแม่น้ำ และผูกติดกันเป็นแนวยาวตามโค้งของน้ำ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึง   จึงต้องใช้วิธีลากสายและฉีดข้ามไปยังแพ ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง  ประกอบกับในที่เกิดเหตุมีลมกรรโชกแรง  และมีหลังคามุงจากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องแต่ละห้องซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีเช่นกัน   

ไทรโยคมันตรา

และในขณะที่เพลิงกำลังลุกลามมาหลังที่ 15 และ 16 อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี จึงได้ตัดสินใจปีนขึ้นไปบนหลังคาเพื่อรื้อหลังคาแฝก เพื่อเป็นการตัดเชื้อเพลิง โดยมีอาสาสมัครของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ใช้น้ำจากเครื่องสูบน้ำของแพดังกล่าวช่วยฉีดสกัดอยู่ด้านล่าง จนกระทั่งสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดไม่ลุกลามต่อไป แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆยังคงใช้น้ำเพื่อฉีดดับเถ้าถ่าน จนเพลิงเริ่มจนสงบลง รวมระยะเวลาเพลิงไหม้ 2 ชั่วโมง 46 นาที  

หลังเกิดเหตุ พบว่าที่เฟซบุ๊กเพจ Saiyok Mantra Resort : ไทรโยค มันตรา รีสอร์ท ได้มัผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งเป็นลูกค้าที่เคยเข้าใช้บริการได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจ พร้อมกับแนบภาพถ่ายที่เคยบันทึกไว้ระหว่างการเข้าพักเป็นจำนวนมาก

ไทรโยคมันตรา

ไทรโยคมันตรา

ไทรโยคมันตรา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส