ไม่รอดสายตาตำรวจ จับ 2 ผัวเมีย พร้อมยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด แอบซุกขี้ไก่

30 ม.ค. 66

 

สภ.เมืองพัทลุง จับ 2 ผัวเมียคาเล้าไก่ พร้อมยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด แอบซุกกองปุ๋ยขี้ไก่ เดินหน้าขยายผลจับเด็กวิ่งยา 1 ราย พร้อมอาวุธปืน

วันที่ 30 ม.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวน ขยายผลการจับกุมยาเสพติดให้โทษ โดย สภ.เมืองพัทลุง ร่วมกับเจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส. 1 สส.ภ.9 เข้าจับกุม 2 สามีภรรยา พร้อมยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด ขยายผลพบรับจากพ่อค้ารายใหญ่ทางภาคเหนือ และจับนักเดินยาเพิ่มอีก 1 คน

โดย พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง รอง ผกก.สส.สภ.นาขยาด จ.พัทลุง พร้อมด้วยกำลังเจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส. 1 สส.ภ.9 เข้าจับกุม นายพิชิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี พร้อมด้วย น.ส.สุภาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี สองสามีภรรยา บริเวณเล้าไก่ บ้านหลังหนึ่งใน ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

จับยาบ้า

หลังจากทำการสืบสวนสอบสวนทราบว่า สองสามีภรรยานอกจากเลี้ยงไก่ไข่แล้ว ยังมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดชนิดยาบ้า โดยเป็นพ่อค้าคนกลางรายใหญ่ นอกจากนั้นยังมีพฤติกรรมมั่วสุมกันเสพยาเสพติดกันเป็นประจำ จากการเข้าตรวจค้นพบสองสามีภรรยาอยู่ในบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอาการพิรุธ และพยายามวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ได้

จากการตรวจค้นภายในบ้าน เจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์เสพยาในห้องน้ำจำนวน 1 ชุด พบยาบ้าบรรจุในกระสอบปุ๋ย ห่อทับด้วยถุงดำพันด้วยเทปกาวหนาแน่นจำนวน 16 ห่อใหญ่ และห่อเล็กอีก 1 ห่อฝังไว้ในกองปุ๋ยขี้ไก่ รวมยาบ้าจำนวน 101,900 เม็ดนอกจากนั้นยังตรวจยึดรถกระบะ 1 คัน โฉนดที่ดิน 2 ไร่ บ้าน 1 หลัง เงินสด 89,500 บาท รวมทรัพย์สินประมาณ 4,089,500บาท

จับยาบ้า

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางผู้ต้องหาทั้งสองคนสารภาพว่าของกลางยาบ้าทั้งหมด เป็นของพวกตนเองร่วมกันค้ายาบ้า เพื่อนำเงินไปต่อยอดเลี้ยงไก่ไข่ สำหรับยาบ้าที่นำมาจำหน่าย พวกตนได้ติดต่อมาจากพ่อค้ารายใหญ่ในภาคเหนือที่ ครั้งละ 5-6 กระสอบ จำนวน 1 ล้านเม็ด และทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง รายได้ดี เดือนละอย่างน้อย 2 ครั้ง ครั้งนี้สั่งยาบ้ามา 5 กระสอบ รวม 1 ล้านเม็ด ส่งให้ลูกค้า จ.สตูลแล้ว 3 กระสอบ รวม 600,000 เม็ด ส่งให้ลูกค้าใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ จำนวน 1 กระสอบ รวม 200,000 เม็ด ส่งให้ลูกค้าใน จ.ตรัง 1 กระสอบ รวม 100,000 เม็ด ส่วนค่าจ้างตนจะได้กระสอบละ 25,000 บาท ครั้งนี้ตนได้ค่าจ้างรวม 75,000 บาท โดยหักจากค่ายาบ้าแล้วที่เหลือโอนให้เจ้าของยาบ้า

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำส่งผู้ต้องหาทั้งสองรายให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาชัยสน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อกล่าวหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป นอกจากนั้นยังแจ้งข้อหาร่วมกันเสพยาเสพติดให้โทษอีกด้วย

จับยาบ้า

อย่างไรตามการจับกุมสองสามีภรรยาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้ขยายผลเข้าจับกุม นายสุรเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ที่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง ได้ของกลางยาบ้า จำนวน 9 เม็ดพร้อมอาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 1กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 8 นัด ใส่ในกระเป๋าซุกซ่อนไว้ใต้หมอนภายในห้องนอน

จาการสอบสวนนายสุรเดช สารภาพว่าถูกว่าจ้างจากนายพิชิต ให้ไปรับยาบ้ามาจาก อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยให้ค่าจ้างเที่ยวละ 20,000 บาท ซึ่งตนไม่ทราบจำนวนยาบ้าที่นำมาเท่าไหร่ และนำส่งให้นายพิชิตที่เล้าไก่ ตนรับมาแล้วจำนวน 2 ครั้ง ส่วนยาบ้าที่พบที่ตนนั้น ตนซื้อมาจากนางแดง (ขอสงวนนามสกุล) จำนวน 15 เม็ด ราคา 400 บาท ขายให้กับเพื่อน 3 คนคนละ 1 เม็ด วันนี้ตนเสพไปแล้ว 2 เม็ดส่วนอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนมีไว้เพื่อป้องกันตัวและทรัพย์สินเท่านั้น

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำส่งนายสุรเดช ให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส