เจ้าของร้านสุดทน ขึ้นป้ายห้ามตำรวจเข้ามารบกวนลูกค้า ลั่นเดือดร้อนจนเจ๊งไปแล้วหนึ่งร้าน

27 ม.ค. 66

เจ้าของร้านสุดทน ขึ้นป้ายห้ามตำรวจเข้ามารบกวนลูกค้าในร้าน ลั่นเดือดร้อนจนต้องปิดกิจการร้านอาหารไปแล้ว ตำรวจน้อมรับจะปรับปรุงการตั้งด่านให้ดีขึ้น

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 27 มกราคม 2566 จากกรณีมีสถานตรวจสภาพรถนครรังสิตและร้านอาหารลาบร้อยเอ็ด 2 ได้ติดป้ายอิงค์เจทขนาดใหญ่สีขาวจำนวน 4 ป้าย ภายในบริเวณหน้าร้านอาหารและสถานตรวจสภาพรถ (ตรอ.) มีใจความว่า "พื้นที่ส่วนบุคคลตำรวจ ห้ามเข้ามารบกวนลูกค้าของเรานะคะหมายเหตุ 1.ลูกค้ารำคาญจะไม่มาใช้บริการอีกแล้วค่ะ ถ้าเจ๊งขึ้นมาใครจะรับผิดชอบคะ 2.ตำรวจที่มีเจตนาดีเข้ามาใช้บริการยินดีต้อนรับค่ะ"

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามกับ น.ส.กาญจนา สุวรรณธาดา อายุ 53 ปี เจ้าของกิจการสถานตรวจสภาพรถนครรังสิตและเจ้าของร้านอาหารลาบร้อยเอ็ด 2 ซึ่งตั้งอยู่ในเนื้อที่ 1 ไร่ช่วงกลางซอยรังสิต-นครนายก 30 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ถึงสาเหตุที่ต้องติดป้ายขนาดใหญ่ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าบริเวณภายในร้านนั้นเป็นเช่นไร

s__353189894

น.ส.กาญจนา เจ้าของกิจการกล่าวว่า สาเหตุที่ตนทำป้ายขนาดใหญ่จำนวน 4 ป้ายติดที่ร้านของตนเองนั้นคือทุกครั้งที่มีด่านตรวจของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ช่วงเวลาประมาณ 14.00-17.30 น. ซึ่งห่างจากสถานประกอบการของตนทั้ง 2 ร้าน ประมาณ 100 เมตร เมื่อรถของลูกค้าของตนไม่ว่าเป็นขี่จักรยานยนต์หรือขับรถยนต์ผ่านจุดตรวจและมุ่งหน้าเข้ามาใช้บริการที่ร้านของตน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำตรวจขี่จักรยานยนต์ตามเข้ามาขอตรวจค้นร่างกายและตรวจสอบเอกสารต่างๆ ของรถ รวมไปถึงใบขับขี่ของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านตนบริเวณลานจอดอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ลูกค้าหลายคนรู้สึกรำคาญในการที่จะเข้ามาใช้บริการ ทั้งการรับประทานอาหารที่ร้านหรือมาตรวจสอบสภาพรถเพื่อต่อทะเบียน

บางครั้งตนขับรถเข้ามาในร้านของตนเองก็ยังโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเข้ามาเคาะกระจกขอตรวจสอบใบขับขี่ถึงลานจอดรถบริเวณร้านของตน พอลงมาช้าหน่อยหรือต้องรับสายโทรศัพท์เพื่อคุยธุระก็ถูกต่อว่าด้วยคำพูดที่ไม่สุภาพจนทำให้รู้สึกได้ว่าลูกค้าที่น้อยลงไปเพราะเหตุนี้ใช่หรือไม่ ทำให้ตนต้องปิดกิจการร้านอาหารไปเพราะไม่มีใครเข้ามารับประมานอาหารเลย

s__353189901

ตอนนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตน ทั้งที่ตนได้ทำกิจการอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง รวมทั้งการเสียภาษียังแทบจะอยู่ไม่ได้เพราะเหตุการณ์แบบนี้ ตนจึงไม่รู้จะทำอย่างไรจึงติดต่อร้านทำป้ายอิงค์เจทเพื่อทำป้ายจำนวน 4 ป้าย และเขียนข้อความดังกล่าวมาติดบริเวณร้าน รวมค่าติดตั้งประมาณ 5,000 บาท เพื่อสร้างความมั่นใจไปยังลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการทั้ง 2 ร้านของตน และกล่าวต่อว่าอยากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่รักษากฎหมายเข้าใจผู้ประกอบอย่างตนบ้าง อย่าทำลักษณะเช่นนี้เลยทำให้ผู้ประกอบอย่างตนต้องเดือนร้อนเป็นอย่างมากเพราะไม่ใช่ครั้งเดียวที่เป็นเช่นนี้

288837

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้กล่าวว่าผลกระทบจากการตั้งจุดตรวจป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ สภ.ประตูจุฬาลงกรณ์ ซึ่งในการตั้งจุดตรวจแต่ละครั้งมีการอนุมัติ การตั้งจุดตรวจแต่ละครั้งอาจจะไปรบกวนผู้ประกอบการข้างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องขอโทษด้วยและในการขึ้นป้ายนั้นทางตนก็ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการท่านนี้แล้ว ซึ่งติดใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทาง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ก็ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนและจะได้มาปรับปรุงในการตั้งจุดตรวจและการปฏิบัติหน้าที่พร้อมทั้งแผนการตั้งจุดตรวจ ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นเป็นเขตติดต่อระหว่าง สภ.คูคต กับ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กลุ่มมิจฉาชีพและกลุ่มเด็กที่มาก่อความเดือนร้อนรำคาญ เช่น ปาระเบิด ทางตำรวจก็จับดำนเนินคดีไปหลายรายแล้ว ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ที่เด็กมาก่อกวนนั้นลดน้อยลงไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะนำความเดือนร้อนนี้มาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส