ไหว้พระขอพร “ท้าวเวสโชคดี- ท้าวเวสปลดหนี้” นอนโลง 8 สี แก้ปีชง

26 ม.ค. 66

 

ไหว้พระขอพร “ท้าวเวสโชคดี- ท้าวเวสปลดหนี้” วัดเถรพลาย นอนโลง 8 สี แก้ปีชง เสริมความเป็นสิริมงคลกับชีวิต  เสี่ยงโชคได้เลขเด็ด งวด 1 ก.พ.นี้

วันที่ 26 ม.ค. 66 ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมากราบไหว้ขอพร “หลวงพ่อโต” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อายุเกือบ 400 ปี และกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แก้ปีชงภายในอุโบสถ รวมทั้งลอดมีดตัดหวายลูกนิมิตยักษ์ เพื่อตัดกรรม ทั้งที่ได้ตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจก่อเอาไว้ เสริมความเป็นสิริมงคลกับชีวิต

วัดเถรพลาย

สำหรับมีดยักษ์ เป็นมีดที่ใช้ในพิธีตัดหวายลูกนิมิต พิธีปิดทองตัดหวายลูกนิมิต อุโบสถทรงจัตุรมุขแห่งแรกของ จ.สุพรรณบุรี เมื่อปี 2535 มีดตัดหวายลูกนิมิตที่ใหญ่และหนักที่สุดในโลก หนัก 1,000 กิโลกรัม

วัดเถรพลาย

นอกจากนี้ภายในอาคารโพสุธน ได้มีการจัดโลงศพ 8 สี จำนวน 16 ใบ เพื่อให้ผู้ที่จะมานอนโลงศพแก้เคล็ดแก้ปีชง ได้ทำพิธีลงนอนในโลงศพ โดยจะถือดอกบัว 1 ดอก ต่อมาพระภิกษุจะสวดบทบังสุกุลเป็น บังสุกุลตายให้ จากนั้นจะลุกขึ้นไปทำพิธีถวายสังฆทาน และกรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวร ทั้งนี้การนอนโลง 8 สี ถือเป็นการต่อชะตา สะเดาะเคราะห์ ส่วนการลอดมีดยักษ์คือการตัดกรรม รวมทั้งยังมีการตักบาตรพระประจำวันเกิด บูชาเทวดานพเคราะห์ ลอยกระทง 8 สีส่งเคราะห์ลอยไปกับสายน้ำ บูชาพระราหูของดำ 12 อย่าง แก้ปีชงเสริมสร้างต่อชะตาชีวิต

ลอดมีดยักษ์

ส่วนลานด้านหน้า “ท้าวเวสสุวรรณโชคดี ท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้” ต่างมีประชาชนและนักท่องเที่ยว พาครอบครัวเดินทางมากราบไหว้ขอพร ซึ่งท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ อายุเก่าแก่กว่า 300 ปี ประดิษฐานอยู่หน้าองค์พระเจดีย์ มีหนึ่งเดียวในประเทศไทย ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้นำน้ำแดงและดอกกุกลาบสีแดงมาถวาย โดยท้าวเวสสุวรรณถือกระบอง ท้าวโชคดีจะใช้ดอกกุหลาบสีแดง ส่วนท้าวเวสสุวรรณถือกระดานชนวน ท้าวปลดหนี้ จะใช้ดอกกุกลาบสีชมพู และนำผ้ามงคล 3 สีสามสี ผูกที่ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคล

นอนโลงศพแก้ปีชง

เชื่อกันว่าได้มากราบไหว้ขอพรแล้ว จะมีความโชคดี มีโชค มีลาภ และช่วยปลดหนี้ได้  ชาวดอนเจดีย์จึงพาครอบครัวมาเที่ยวกราบไหว้พระขอพร และกราบไหว้ขอพร เสี่ยงโชคเขย่าเซียมซี ได้เลขเด็ด 97  และจุดธูปเลขเสี่ยงทาย ได้เลขเด็ด 598 837  นำไปเสี่ยงโชควันที่ 1 ก.พ. 66

ท้าวเวสสุวรรณ

เลขเด็ด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส