ตร.สั่งสอบปมดาราไต้หวัน รีวิวเที่ยวไทย อ้างเจอตำรวจค้นตัวรีดเงิน 2.7 หมื่น

26 ม.ค. 66

กรณีสาวชาวไต้หวัน อ้างถูก ตร.ไทยค้นตัว เรียกเงิน 27,000 บาท จนปล่อยตัว ล่าสุดตำรวจแจง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว หากพบเจ้าหน้าที่กระทำจริง ดำเนินคดีเอาผิดแน่นอน

กรณีเพจเฟซบุ๊กเพจ "หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว" ได้แชร์เรื่องราวของ อันยู๋ชิง ดาราสาวไต้หวัน ที่มาเที่ยวไทย ซึ่งเธอได้โพสต์ลงอินสตาแกรม ระบุว่า เมื่อช่วงวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนกลับไต้หวัน 1 วัน ขณะที่นั่งรถแท็กซี่กับเพื่อนๆ กลับโรงแรม ช่วงราว ตี 1 กว่าๆ กลับถูกตำรวจที่ตั้งด่านเรียกให้รถหยุดและขอค้นตัว ค้นกระเป๋า เมื่อเธอยื่นหนังสือเดินทางให้ดู เเละบอกว่าได้ขอวีซ่า VOA เข้ามา (วีซ่าที่ขอที่สนามบินเมื่อมาถึงไทย เพื่อขออนุญาตเข้าประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย) แต่เเล้วทางเจ้าหน้าที่ที่ตรวจค้นเธอกลับบอกว่า ไม่ยอมรับวีซ่า VOA ต้องใช้เป็นวีซ่าจริงๆ ที่มีตราและพิมพ์เท่านั้น และพยายามหาข้อหายัดใส่เธอให้ได้

คนในกลุ่มเธอได้มีการอัดคลิปเพื่อเป็นหลักฐาน และเพื่อป้องกันตัว แต่ถูกเจ้าหน้าที่บอกให้ลบคลิป ยื้อไปมามีการเจรจาตกลงกัน เธอเล่าต่อว่า ตำรวจจะพาไปสถานีตำรวจ เธอก็ไป บังคับให้เธอพูดขอโทษ ทั้งที่เธอไม่ผิดอะไร เธอก็ยอมทำทุกอย่าง เธอแทบอ้อนวอนให้ปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้ทำอะไรผิด เธอกลัวมาก เธอบอกว่าตอนนั้นราวกับในหนังพวกเม็กซิกัน ที่จับค้นค้ายาอะไรแบบนั้นเลย แต่เธอไม่ใช่ เธอนักท่องเที่ยว

หลังเธออ้อนวอนเจรจาอยู่นาน แทบจะกราบ เธอบอกพยายามพูดภาษาไทยนิดๆ พูดว่าขอโทษ ขอร้อง เเต่ไม่เป็นผล เธอทำทุกอย่าง เหลือเพียงแต่คุกเข่าไหว้แค่นั้น สุดท้ายยื้ออยู่ราว 2 ชั่วโมง และได้พาเธอไปที่ลับตาคน เเล้วบอกว่า "ทั้งหมดในรถต้องจ่ายมา 27,000 บาท ถึงจะยอมปล่อย"

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่า
 
- ผู้กล่าวอ้างเป็น หญิงสาวชาวไต้หวัน อายุ 33 ปี ให้ข่าวว่าเหตุเกิดวันที่ 4 ม.ค.66 เวลาประมาณ 01.00 น.
 
- พบว่ามีการเช็คอิน FB ที่แอสคอท(Ascott) ทองหล่อ ระหว่างที่พักในไทย
 
- เริ่มออกข่าววันที่ 7-8 ม.ค.ที่ไต้หวัน เพราะโพสในสตอรี่ IG ทุกสำนักข่าวออกข่าวเพียงวันเดียว แล้วก็ไม่มีข่าวออกมาอีก เพราะไม่มีหลักฐานมาขยายความต่อ มีแต่คำกล่าวอ้างของเจ้าตัว
 
- สอบถามไปยัง สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย ซึ่งมีหน้าที่ดูแลคนไต้หวันในประเทศไทย ให้ข้อมูลว่า หลังเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน ไม่พบข้อมูลขอความช่วยเหลือ หรือร้องเรียน รับแจ้ง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว
 
- ตรวจสอบกับระบบ สตม.พบว่า เดินทางเข้าเมื่อ 29 ธ.ค.65 ทาง สนามบินสุวรรณภูมิ วีซ่า VISA ON ARRIVAL เพื่อการท่องเที่ยว และเดินทางออกเมื่อ 5 ม.ค.66 สนามบินสุวรรณภูมิ
 
ในส่วนของ ตร. ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องดังนี้
 
1. ตร.ได้ติดต่อด้วยภาษาจีนขอข้อมูลเพิ่มเติมไปยังนักแสดงชาวไต้หวันคนดังกล่าวทุกช่องทาง Facebook , IG , Line เพื่อขอให้ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อความชัดเจน แต่ตอนนี้ยังไม่ไ้ดรับการติดต่อกลับมา
 
2. ประสานตำรวจไต้หวันฯ ขอให้ช่วยติดต่อนักแสดงสาวเพื่อขอข้อมูลรายละเอียดที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับเช่นกัน
 
3. ประสานไปยังแอสคอท Ascott ทุกสาขา มีข้อมูลเป็นสถานที่พักอาศัย ขอข้อมูลคนขับรถเพื่อขอให้ถ้อยคำที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งพยานหลักฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ขยายผลตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
 
4. ให้ บช.น. โดย บก.จร และ สน.ที่มีนักท่องเที่ยวจีนพักอาศัยอยู่มาก แหล่งสถานบันเทิง เช่น สน.ห้วยขวาง, สุทธิสาร, ทองหล่อ, ลุมพินี, มักกะสันฯ ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งด่านในระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.65 ถึงวันที่ 5 ม.ค.66 (ช่วงที่อาศัยอยู่ในไทย)
 
5. หากได้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือพยานหลักฐานอื่น ตร.จะรีบดำเนินการตรวจสอบขยายผล หากพบตำรวจกระทำการตามที่เป็นข่าวจริง ก็จะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญาต่อไป
 
ทั้งนี้นายกฯ ได้กำชับให้เร่งทำความจริงเรื่องนี้ให้กระจ่างโดยเร็ว
 
 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส