มาก่อนกาล! 'ครูบาไก่' กระซิบสื่อคลิปตอกเสาเข็มจะหลุด ยันไม่ใช่อาตมา (คลิป)

25 ม.ค. 66

อิคคิวและบุ๋ม อดีตโยมอุปัฏฐาก "ครูบาไก่" เข้าให้ปากคำกองปราบเพิ่ม พร้อมแฉคลิปลับ “ชายหัวโล้นร่วมรักหนุ่ม” ชี้แจงต้องการให้เจ้าตัวออกมารับความจริง ในสิ่งที่ก่อขึ้น หากยังไม่ออกมาจะลุยแฉต่อ

276483

วันที่ 25 ม.ค. 66 เวลา 15.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางคมคาย เวกนวล หรือ บุ๋ม อายุ 43 ปี, น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรือ อิคคิว อายุ 34 ปี, นายธันยาบูรณ์ จิตรเฉย อายุ 28 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. และ พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อเข้าให้ปากคำและหลักฐานเพิ่มเติมจากกรณีที่เคยแจ้งเอาผิดครูบาไก่ พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่นนั้น

362245

น.ส.วาสนา เปิดเผยว่า สำหรับการที่ต้องออกมาเคลื่อนไหวดำเนินคดีกับครูบาไก่ เพื่อต้องการให้เจ้าตัวออกมายอมรับความจริง ในสิ่งที่ก่อขึ้น หากยังดื้อรั้นไม่ยอมรับความจริง ตนและพวกก็จะยังคงเคลื่อนไหวต่อไป ตนเชื่อว่าสิ่งที่พวกตนทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และไม่กลัวแต่อย่างใด

นางคมคาย กล่าวต่อว่า นอกจากการเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมในบางประเด็นแล้ว ได้นำหลักฐานที่เพิ่งได้รับมาใหม่เป็นคลิปวิดีโอของชายหัวโล้น กำลังร่วมรักกับชายหนุ่ม ที่พลเมืองดีส่งมาให้มีด้วยกันหลายคลิป นำมามอบให้กับพนักงานสอบสวนพิจารณา ส่วนบุคคลในคลิปจะเป็นใคร และมีความเกี่ยวข้องกับคดีอย่างไรนั้น ยังไม่ขอเปิดเผย

ด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับการเชิญกลุ่มผู้ร้องทุกข์มาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในวันนี้เพื่อซักถามในบางประเด็นที่ยังมีข้อเคลือบแคลงสงสัย เรื่องหลักฐานที่มีการอ้างว่าให้เงินครูบาไก่ และที่ไปที่มาของเงิน และอีกหลายประเด็นเพื่อให้เกิดความกระจ่างชัด นอกจากนี้ ส่วนของแนวทางคดีเบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนลงพื้นที่สอบปากคำเจ้าหน้าที่สำนักพุทธเพื่อซักถามข้อสงสัยต่าง ๆ เกี่ยวกับข้อกฎหมายของสงฆ์ เพื่อนำมาใช้เป็นเกณฑ์ประกอบการพิจารณาพฤติกรรมของครูบาไก่ว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้างหรือไม่

648201

โดยย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ลงพื้นที่วัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พระครูสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ อายุ 30 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม เปิดใจถึงกระแสข่าวที่โดนปล่อยคลิปและภาพออกมา ยืนยันคำเดิมว่าภาพและคลิปดังกล่าวนั้นไม่ใช่ทางครูบาแน่นอน ตลอดจนคลิปดังกล่าวก็ไม่ได้เห็นหน้าหรือมีลักษณะบ่งบอกว่าเป็นครูบาที่ชัดเจน ยิ่งที่อีกฝ่ายบอกว่าทางครูบาถ่ายไว้ตอนที่ยังเป็นเณร ยิ่งไม่มีความเป็นไปได้ เพราะสมัยที่เป็นเณรย้อนกลับไปหลายปี คงไม่มีกล้องมือถือที่ชัดเจนขนาดนั้น

335845

ย้อนกลับไปตามเดิมว่าตอนนี้แม้ว่าครูบาเองจะโดนโจมตี แต่ก็เข้าใจอย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ไปว่าเขาเองก็ต้องหยิบยกส่วนไหนคล้าย ส่วนไหนเหมือน หรือเห็นแค่เป็นพระก็จะมีการหยิบยกมาให้เป็นประเด็น และมีการเชื่อมโยงมาถึงครูบา ทั้งที่บางภาพหรือบางคลิปอยากให้สังคมมองตามหลักความจริง อย่าใช้แค่ความรู้สึกว่าอาจจะใช่หรือไม่ใช่ แล้วพาดพิงให้สังคมเข้าใจผิด

"ยอมรับว่างง และสับสนว่าคลิปมาได้ไง และไม่ได้เดือดร้อนใจ แค่อยากฝากสังคมว่าอยากให้เสพข่าว และดูภาพและคลิปให้พิจารณาก่อนว่าจริงหรือไม่จริง อย่างล่าสุดก็ไม่ใช่ตน อยากให้เสพข่าวอย่างมีสติก่อนจะด่าหรือนินทาประจานครูบา" ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวก็คงปล่อยให้เป็นฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ ส่วนครูบาเองก็ขออยู่แบบนี้ ไม่ได้หนี ยังคงอยู่มี่เดิมพร้อมตอบคำถามทุกข้อสงสัย แต่บางเรื่องหากมันไม่มีเหตุและผลครูบาเองก็อยากให้สังคมพิจารณามากกว่าจะได้คำตอบจากครูบา นอกจากนี้ หากจะมีคลิปที่ปล่อยออกมาอีกในภายหลังก็ยืนยันว่าไม่ใช่ตนเอง "ถ้ามีคลิปออกมาอีก ไม่ต้องมาถามนะ ไม่ใช่ครูบา ดูก็รู้แล้ว"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม