หนุ่มงงซื้อบ้านมือ 2 เจ้าของเก่าล็อกรั้วแจ้งจับ แฉซุกบัญชี 20 ล้านโยง พ.ต.ท. (คลิป)

25 ม.ค. 66

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.66 สมาชิก Tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะเข้ามาที่บ้านของตัวเองที่เพิ่งซื้อมือสองมา แต่กลับพบว่าที่ประตูรั้วบ้านมีแม่กุญแจคล้องอยู่ ทั้งด้านนอกและด้านในประตูรั้ว แถมยังมีป้ายบริษัทมาติดไว้ รวมทั้งตู้แดงของตำรวจด้วย ทั้งที่เพิ่งซื้อมาอย่างถูกต้อง ระบุว่า "ซื้อบ้านแล้วเข้าบ้านไม่ได้ เจ้าของเก่าเอากุญแจมาล็อก ให้ตำรวจเอากล่องแดงมาติด บ้านไม่ใช่ชื่อเขาแล้ว เอาอะไรมาติดมั่วไปหมด ซึ่งบ้านอยู่ที่ซอยเพชรเกษม 81 ย่านหนองแขม บ้านก็ไม่ใช่ชื่อเขา เอากุญแจมาล็อกซะงั้น เอาป้ายบริษัทอะไรมาติดเต็มไปหมด"

376805

หลังโพสต์ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ผู้โพสต์ได้คอมเมนต์อธิบายว่าบ้านหลังดังกล่าวซื้อมาอย่างถูกต้องผ่านทางธนาคารแห่งหนึ่ง เป็นบ้านมือสอง ขณะนี้แจ้งทางแบงก์แล้ว และเตรียมเข้าแจ้งความ นอกจากนี้ยังมีคนแนะนำว่าเอากุญแจมาล็อกซ้ำไปเลย

411012

ซึ่งในเฟซบุ๊กส่วนของผู้เสียหาย เป็นเจ้าของบ้านยังได้โพสต์คลิปภาพบ้านที่มีปัญหาและเอกสารแสดงสิทธิ์ความเป็นเจ้าของคนใหม่ ระบุว่า "เอานะต่อไปนี้ร้องทุกสื่อ.ถึงเวลาที่ผมปกป้องสิทธิ์แหละ.ทำงานครึ่งชีวิตเพื่อมีบ้านซักหลัง.บ้านถูกล๊อคยึดเป็นของตัวเอง.ตำรวจที่รับแจ้งความคดีผมจะทำอะไรให้ผมได้บ้าง.#มาดูกัน.เอาป้ายชื่อบริษัทมาติดล๊อคกุญแจตู้แดงก้อมา"

722464

วันที่ 25 ม.ค. 66 นายสุระพงษ์ เหลือจันทึก หรือ ต๋อง อายุ 51 ปี ผู้เสียหาย แสดงเอกสารแสดงสิทธิ์ความเป็นเจ้าของบ้านหลังที่มีปัญหาที่เพิ่งซื้อมาอย่างถูกต้องจากธนาคารแห่งหนึ่ง หลังบ้านพักหลังนั้นถูกยึดทรัพย์และทอดขายตลาด นายต๋อง พาทีมข่าวไปดูบ้านหลังเกิดเหตุที่กำลังมีกรณีพิพาทกับเจ้าของบ้านคนเก่า เป็นบ้านหรูอยู่ในโครงการย่านเพชรเกษม 81 มีเนื้อที่ 78 ตารางวา เมื่อทีมข่าวไปพบสังเกตเห็นว่าบริเวณรั้วประตูบ้านของบ้านพักมีโซ่คล้องอยู่ และล็อกกุญแจอย่างแน่นหนา ทั้งรั้วประตูบ้านเหล็กและรั้วประตูบ้านใหญ่ ซึ่งหน้าบ้านพักยังมีชื่อป้ายบริษัทติดอยู่ที่รั้วกำแพง คาดว่าเป็นชื่อบริษัทของอดีตเจ้าของบ้านคนเดิม นอกจากนั้นเจ้าของบ้านคนเก่ายังนำตู้แดงมาติดไว้ ส่งผลให้ไม่สามารถเข้าไปพักอาศัยในบ้านได้ และไม่สามารถส่งทีมช่างเข้ามารีโนเวตบ้านของตัวเองได้

856607

นายต๋อง บอกว่า ตนติดต่อซื้อบ้านหลังนี้จากธนาคาร จากนั้นได้มีการทำสัญญาซื้อขายบ้านกับธนาคารเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 65 ราคาทั้งหมดที่ทำการซื้อจำนวน 7.2 ล้านบาท แบ่งเป็นสินเชื่อบ้าน 5.8 ล้านบาท สินเชื่อตกแต่งบ้าน 5.8 แสนบาท สินเชื่อบ้านเพื่อประกันภัย 9.2 แสนบาท โดยทำสัญญาจำนองกับธนาคารผ่อน 11 ปี เฉลี่ยจ่ายผ่อนค่าบ้านเดือนละ 37,000 บาท

593276374748614642

ตนยืนยันซื้อขายกับธนาคารถูกต้องทุกประการ บริเวณด้านหลังใบโฉนดแสดงกรรมสิทธิ์เจ้าของบ้านพักหลังนี้ เป็นชื่อของตนที่จำนองบ้านกับธนาคารดังกล่าว ภายหลังทำการซื้อขายบ้านหลังนี้อย่างถูกต้อง ต้นก็ตกใจเพราะในช่วงกลางเดือนธันวาคม มีตำรวจ สน.เพชรเกษม โทรมาหาตนว่ามีคนแจ้งความเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ว่าตนร่วมกับพวกไปลักทรัพย์ของในบ้านที่ตนเพิ่งซื้อ ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยมียานพาหนะ และบุกรุกเคหสถาน ยอมรับว่าตอนนั้นงงมาก แต่ก็ไปพบร้อยเวร พบว่าคนที่แจ้งความคือ พ.ต.ท.รายหนึ่งซึ่งรู้จักกับเจ้าของบ้านคนเก่า ตนก็ให้ปากคำและนำเอกสารไปแสดงความบริสุทธิ์ จากนั้นก็ทราบว่าทางเจ้าของบ้านคนเดิมได้มีการยกฟ้องคดีดังกล่าว

979246

จากนั้น ตนก็ปวดหัวอีก เพราะเจ้าของบ้านคนเก่าก็มาแจ้งความว่าตนกับพวกไปลักทรัพย์ของในบ้านพักข้อหาเดิมเป็นครั้งที่ 2 โดยไปแจ้งความวันที่ 20 ธ.ค. อ้างว่าตนไปขโมยทรัพย์สินของเจ้าของบ้านคนเดิมที่อยู่ในบ้านพักซึ่งถูกธนาคารยึดไป มีการเรียกค่าเสียหายจากตน 300,000 บาท ซึ่งในวันนี้ร้อยเวรได้เรียกตนไปพบเพื่อไปสอบปากคำคดีที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความตน ตนก็จะแจ้งความกลับเหมือนกัน ข้อหาบุกรุกเคหสถาน ตนพยายามขอถ่ายใบแจ้งความที่อีกฝ่ายมาแจ้งความตน แต่ทางตำรวจปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลและถ่ายรูปไปแจ้งความ

266624

หลังเกิดเหตุตอนเกิดคำถามว่าทำไม ตนเป็นเจ้าของบ้านคนใหม่ มีโฉนดแสดงกรรมสิทธิ์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่เจ้าของบ้านคนเก่ากลับแจ้งตำรวจให้มาติดตู้แดงในบ้านพักของตนได้ และล็อกประตูรั้วบ้านพัก กระทำเหตุดังกล่าววันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ขอให้ตำรวจให้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวด้วย และฝากถึง พ.ต.ท. ที่มาแจ้งความตน ซึ่งรู้จักกับอดีตเจ้าของบ้านหลังนี้ ตนเคยได้ยินพฤติกรรมของ พ.ต.ท. คนดังกล่าว ซึ่งตนรู้จักชื่อ เป็นผู้พิทักษ์สันติราฎร์ที่เคยก่อเหตุชกหน้าอาม่าวัย 60 ปีคว่ำก่อนจะเหยียบซ้ำ แถมยกพวกรุมยำลูกเขยคู่กรณีกลางโรงพักเพชรเกษม จนถูกปลดออกจากราชการ "ตนเป็นลูกผู้ชายพอ อยากให้อีกฝ่ายมาเคลียร์และมาเปิดใจกัน ตนไม่มีเจตนาที่จะเอาทรัพย์สินของอีกฝ่ายไป"

194651159147

พ.ต.อ.นรินท์โชติ พงศ์พิธานนท์ ผกก.สน.บางบอน เปิดเผยว่า ประเด็นที่หนึ่ง เรื่องการติดตั้งตู้แดงที่หน้าบ้านพัก ตนเพิ่งทราบว่ามีการติดตั้งตู้แดงจากที่อมรินทร์ ทีวี สอบถาม แต่ยังไม่แน่ชัดว่าตู้แดงที่ติดตั้งเป็นของ สน.บางบอน จริงหรือไม่ ขณะนี้สั่งการให้ทางตำรวจสายป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมไปตรวจสอบแล้ว จากการตรวจสอบไม่ใช่ตู้แดงของ สน.บางบอน ซึ่งทาง สน.บางบอน ก็ไม่เคยรับเรื่องให้ติดตั้งตู้แดงที่บ้านพักดังกล่าว คาดว่าตู้แดงที่ติดหน้าบ้านพักอาจเป็นตู้แดงของตำรวจ 191 ที่ติดตั้งหรือตู้แดงที่ทางเจ้าของบ้านคนเดิมสั่งซื้อทางออนไลน์มาติดตั้งเอง เนื่องจากว่าหากเป็นตู้แดงของทาง สน. จะต้องมีชื่อของติดตั้งที่ตรวจตู้แดงด้วย

219055

ประเด็นที่สอง มีอดีตเจ้าของบ้านมาแจ้งความเจ้าของบ้านว่าลักทรัพย์และบุกรุกเคหะสถานที่เจ้าของบ้านคนเก่ายังอาศัยอยู่ ยืนยันเจ้าของบ้านคนเก่าสามารถ แจ้งความได้ตามที่กฎหมายได้ระบุไว้ว่ามีผู้เดือดร้อนจึงมาร้องทุกข์ ส่วนทางตำรวจก็ดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายอย่างถูกต้องในทางกฏหมายแพ่งและพาณิชย์ ตามกฎหมายระบุว่า หากใครก็ตามที่ซื้อบ้านมือสองที่เกิดจากการถูกกรมบังคับคดียึดทรัพย์ หากซื้อมาถูกต้องและมีการโอนกรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของบ้านถูกต้องตามกฎหมายแล้ว หลังโอนกรรมสิทธิ์พบว่ายังมีบุคคลซึ่งพักอาศัยในบ้านพักและมีของเดิมอยู่จะต้องฟ้องศาลเพื่อให้สั่งฟ้องขับไล่ โดยกระบวนการที่ศาลจะมีดุลยพินิจตัดสินคดี อาจใช้เวลา 2 เดือนถึง 3 ปี

ส่งผลให้คดีดังกล่าวที่มีเจ้าของบ้านคนเก่ามาฟ้องว่าเจ้าของบ้านคนใหม่ลักทรัพย์ในบ้านพักที่เจ้าของบ้านคนเดิมยังคงพักอาศัยอยู่ ทำให้เจ้าของบ้านคนเดิมสามารถแจ้งความได้ ทางตำรวจก็แจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนที่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนเจ้าของบ้านคนใหม่จะผิดจริงหรือไม่ ต้องไปต่อสู้คดีพิสุทธิ์ในชั้นศาล เพื่อให้ศาลพิจารณาคดี

700882

นายเต๊ะ ลูกน้องของนายต๋อง เปิดเผยว่า จากข้อมูลที่ตนทราบมาบ้านหลังที่พี่ต๋องซื้อ เคยเป็นของ พ.ต.ท.ท่านหนึ่ง ก่อนเปลี่ยนมือขายให้กับลูกน้อง จนกระทั่งถูกธนาคารยึดและขายทอดตลาด แล้วพี่ต๋องลูกพี่ของตนเป็นคนไปซื้อต่อ หลังซื้อปรากฏว่าพี่ต๋องและตนได้เข้าไปดูบ้านพัก และพบว่ามีข้าวของของเจ้าของคนเดิมอยู่ในบ้านพัก จึงเคลียร์ของออกเพื่อเอาไปทิ้ง เพราะหากเคลียร์เสร็จก็จะให้ช่างเข้ามารีโนเวต

ช่วงที่ขนของตนได้เปิดดูทรัพย์สินก็พบสิ่งผิดปกติ มีสมุดบัญชีรายรับรายจ่าย ที่มีเงินเข้าออกประมาณ 10-20 ล้านบาท และมีบัตรประชาชนประมาณ 100 กว่าใบและสมุดบัญชีธนาคารอีกหลายเล่มอยู่ในนั้น ตอนนั้นตนตกใจมากและตั้งคำถามว่าเจ้าของคนเดิมทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาหรือไม่ ตนก็ไม่อยากไปปรักปรำ แต่เชื่อว่าผิดปกติ

ต่อมาเจ้าของบ้านคนเก่าไม่พอใจที่ตนและพี่ต๋องไปขนของเอาออกมาทิ้ง จึงแจ้งความว่าพวกคนลักทรัพย์ จนกระทั่งทราบว่าคนที่มาแจ้งความจับต้นไม่ใช่เจ้าของบ้านรายเดิม แต่เป็นอีกคน ซึ่งเคยเป็นอดีตเจ้าของบ้านหลังนี้เช่นกัน จึงตกใจและค้นข้อมูลส่วนตัว จนทราบว่า พ.ต.ท. ที่มาแจ้งความ เป็นคนที่เคยร่วมก่อเหตุชกหน้าอาม่าวัย 60 ปีคว่ำก่อนเหยียบซ้ำ แถมยกพวกรุมยำลูกเขยคู่กรณีกลางโรงพักเพชรเกษม จนถูกปลดออกจากราชการเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งหลังออกจากราชการได้มาซื้อบ้านที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ และยังทราบอีกว่ามีพฤติกรรมไม่จ่ายค่าส่วนกลาง และมักมีปัญหากับเพื่อนบ้าน

ตนสงสัยมากว่าทำไม พ.ต.ท. ถึงมาแจ้งความจับตนและพี่ต๋อง ทั้งที่การซื้อขายบ้านหลังนั้นก็ทำอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง หลังจากให้ปากคำตำรวจในวันนี้ ตำรวจได้แนะนำให้พี่ต๋องไปที่กรมบังคับคดีเพื่อส่งฟ้องขับไล่เจ้าของเดิมที่พักอาศัยในบ้านหลังนี้ หากไม่ยอมย้ายออก ก็จะเป็นขั้นตอนออกหมายจับต่อไป โดยจะเดินทางไปที่กรมบังคับคดีในวันพรุ่งนี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส