แม่วัย 88 แจ้งจับลูกชายเนรคุณ หลอกเซ็นเอกสาร เชิดเงินสินไหมประกัน 1.4 ล้าน พี่น้องโกรธขอตัดญาติ

19 ก.ค. 62
วันที่ 19 ก.ค. 62 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นางฟื้น กาญจนมณี อายุ 88 ปี ชาว ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกับลูก ๆ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รัชกฤต ภูวเดชเดชาสิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายมนตรี กาญจนมณี อายุ 56 ปี ลูกชาย ที่หลอกให้แม่ถอนจนเกลี้ยงบัญชีจำนวน 1,462,595 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้รับผลประโยชน์จากกรมธรรม์ประกันชีวิตของลูกสาวชื่อ น.ส.ณัฎฐ์ฐากานต์ กาญจนมณี อายุ 47 ปี ที่เสียชีวิต จำนวน 3 กรมธรรม์ ซึ่งลูกสาวได้ระบุให้นางฟื้นเป็นผู้รับประโยชน์เพียงคนเดียว
ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ
นางฟื้น ให้การกับตำรวจว่า นายมนตรี ลูกชายซึ่งเป็นนักดนตรีอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ได้มารับตนที่บ้าน แล้วพาไปเปิดบัญชีที่ธนาคาร ย่านถนนจุติอนุสรณ์ อ.หาดใหญ่ บอกว่าจะโอนเงินมาให้ใช้ พร้อมกับให้เซ็นเอกสารหลายใบ แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเอกสารอะไร แล้วก็พาไปกินข้าว ซึ่งตนก็เป็นคนจ่ายเงินเลี้ยงข้าวลูกชายด้วย แล้วพาไปส่งบ้าน ลูกชายอ้างว่าต้องรีบกลับไปเล่นดนตรีที่ภูเก็ต
นางฟื้น กาญจนมณี ผู้เสียหาย
ด้วยความเป็นแม่ ตนรู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายทำแบบนี้ และเรื่องนี้หากไม่ได้เงินคืน ก็ให้เอาตัวลูกชายมาดำเนินคดี
นายไพบูลย์ กาญจนมณี ลูกชายผู้เสียหาย 
นายไพบูลย์ กาญจนมณี อายุ 58 ปี ลูกชายอีกคน ให้การว่า น้องสาวคนสุดท้อง ซึ่งอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้เสียชีวิตเมื่อเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา และนายมนตรี น้องชาย เป็นคนไปรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ต่อมาทางตัวแทนบริษัทประกันชีวิต บอกว่าน้องสาวได้ทำประกันชีวิตไว้ 3 กรมธรรม์ รวมเป็นเงิน 1,462,595 บาท โดยให้แม่รับผลประโยชน์ เมื่อเสร็จงานศพ ทางตัวแทนประกันได้ขอหลักฐานต่าง ๆ ของแม่ไป แต่ผ่านมากว่า 5 เดือนเรื่องยังเงียบ
นายมนตรี กาญจนมณี ผู้ถูกกล่าวหา
จากนั้น จึงโทรไปสอบถามตัวแทนประกันชีวิต ได้รับคำตอบว่าทางบริษัทประกัน ปฏิเสธการจ่ายสินไหม เนื่องจากผู้ตายมีประวัติรักษามาก่อนการทำประกัน และจะคุยเรื่องนี้กับนายมนตรี น้องชายเพียงคนเดียว และได้โทรไปคุยกับ นายมนตรี ก็บอกว่าไม่ต้องโทรไปที่บริษัทประกันอีก เพราะเขาไม่จ่าย ด้วยความสงสัยจึงได้โทรไปสอบถามผ่านคอลเซนเตอร์บริษัทประกัน ก็ได้รับคำตอบว่าบริษัทได้จ่ายสินไหมมาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 โดยจ่ายเป็นเช็ค จึงเชื่อว่า นายมนตรีน่าจะร่วมมือกับตัวแทนประกันชีวิต หลอกลวงให้แม่ไปเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อเอาเช็คเข้าบัญชี และหลอกให้แม่ถอนเงินออกมาจนหมด จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับน้องชายรวมทั้งตัวแทนประกันชีวิตด้วย นอกจากนี้ ญาติพี่น้องไม่มีใครรับได้กับการกระทำของนายมนตรี เพราะหลอกได้แม้แต่แม่ของตัวเอง ตนต้องการให้น้องชายนำเงินทุกบาททุกสตางค์มาคืนแม่ให้หมด และอยากจะตัดพี่ตัดน้อง เพราะใจดำเกินไป  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ