หนีตายวุ่น! เด็กช่างยกพวกบุกถล่มกลางถนน โจ๋เผยนาทียกมือไหว้ขอชีวิตหลังถูกดักฟัน (คลิป)

24 ม.ค. 66

จากกรณีเพจ "ข่าวสารเมืองปราการ V2" โพสต์ภาพและคลิปเหตุการณ์ขณะวัยรุ่น 2 กลุ่ม เปิดศึกทะเลาะวิวาทกันกลางเมืองสมุทรปราการ ระบุ "หวดกันยับ !! ทั้งระเบิดทั้งปืน"

157181

ซึ่งนักเรียนอาชีวะ 2 สถาบัน กว่า 40 คน เปิดประลองศึกกลางถนนแพรกษา จ.สมุทรปราการ มีครบทั้ง มีด ไม้ ปืน ระเบิด เหตุเกิดเมื่อกลางดึก ช่วงตี 2 ที่ผ่านมา (24 ม.ค. 66) ชาวบ้านวิ่งหน้าตายกันจ้าละหวั่น กลัวโดนลูกหลง

135008

หลังเหตุการณ์สงบพบผู้บาดเจ็บ ถูกยิง 2 รายเป็นนักเรียนอาชีวะที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แนื่องจากนักเรียนอีกกลุ่มมาติดป้ายวันสถาปนาสถาบัน ส่วนนักศึกษาที่ไม่ทำเดือดร้อนชาวบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เลย เพราะอยู่บ้านตามปกติ

516766

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบทั้งปลอกกระสุนปืนตกเกลื่อนถนน รวมถึงระเบิดปิงปองที่มีทั้งระเบิดแล้ว และยังไม่ระเบิดตกกระจายเต็มถนน

371995591874

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ บริเวณซอยมังกร-นาคดี ถ.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหัวมุมสามแยกไฟแดง มีกองเลือดผู้บาดเจ็บอยู่ที่พื้นฟุตพาทริมถนน

822519

นายศุภกร โสภาศรี พ่อค้าร้านอาหารบริเวณที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ขณะทำอาหารให้กับลูกค้าที่มานั่งรออาหารที่หน้าร้าน ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนักศึกษา 2 สถาบัน รวมกว่า 30-40 คน ยกพวกไล่ทำร้ายกัน ฝั่งตรงข้ามกับร้าน ทำให้ลูกค้าในร้านที่เห็นเหตุการณ์ต่าง กลัวถูกลูกหลงเข้ามาหลบในร้าน

431885

โดยตอนเกิดเหตุกลุ่มนักศึกษาทั้ง 2 สถาบัน ต่างฝ่ายต่างยกพวกมาประมาณ 10 กว่าคน รวมกว่า 30-40 คน และต่างฝ่ายต่างมีอาวุธครบมือ ทั้งมีด ปืน ก้อนหิน และระเบิดปิงปอง โดยไล่ทำร้ายกันกลางถนนประมาณ 10 -15 นาที มีชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุแจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุ

บริเวณถนนเส้นนี้วัยรุ่นยกพวกตีกันบ่อยครั้ง เฉลี่ยสัปดาห์ละครั้ง แต่ส่วนใหญ่พบแค่อาวุธพวกไม้พวกมีดมาไล่ตีไล่ฟันกัน มีครั้งนี้หนักสุดคือใช้อาวุธปืน มีดยาว ก้อนหิน ลูกระเบิดปิงปองไล่ทำร้ายกัน

206972

หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกตำรวจเชิญตัวมาสอบ บอกว่า ตนเองเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนชำนิเทคโนโลยีสมุทรปราการ ก่อนเกิดเหตุตนเองและเพื่อนมีทั้งศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน รวมทั้งหมด 14 คน พากันขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนแขวนป้ายของสถาบัน เนื่องในวันสถาปนาที่จะจัดขึ้น

ขณะกำลังขับรถหาที่แขวนป้ายตามสะพานลอยและเสาไฟ ก็ไปพบกับกลุ่มคู่อริต่างสถานบัน คือฝั่งของโรงเรียนกรุงเทพช่าง ที่พากันขี่รถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน รวมกว่า 20 คน เปิดฉากปาระเบิดปิงปองใส่รถจักรยานยนต์ตน แต่ระเบิดไม่ทำงาน จากนั้นปาใส่รถของรุ่นน้องอีกครั้ง จนรถล้มลง ทำให้รุ่นน้องต้องวิ่งหนีตาย และเป็นฝ่ายถูกไล่ยิงและปาระเบิดใส่อีกหลายครั้ง

ส่วนฝั่งของตนเองไม่มีอาวุธติดตัวกันมา มีเพียงก้อนหินที่ปาตอบโต้อีกฝ่าย จนกระทั่งสิ้นเสียงปืน และระเบิด พบว่ารุ่นน้องถูกยิง 2 คน จึงรีบแจงตำรวจและกู้ภัยมาช่วยเหลือ

420751

เหตุการณ์ต่อมาวัยรุ่น 2 รายที่ก่อเหตุในซอยมังกร-นาคดี แพรกษา ขี่รถมาในซอยทรัพย์บุญชัย 28 จากนั้นไล่ฟันอริและชาวบ้าน จนคนที่อยู่ในเหตุการณ์วิ่งหนีเอาชีวิตรอดจ้าละหวั่น จากนั้นกลุ่มวันรุ่นอารมณ์ไม่จบเปิดศึกกันต่ออีกบริเวณกลางเมือง กลางถนนแพรกษา ใกล้ห้างดังกลางเมือง

672157

ช่วงเกิดเหตุยังมีชาวบ้านในที่เกิดเหตุถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ เป็นนาทีที่วัยรุ่นใช้ปืนดวลกันกลางเมือง ทำให้ชาวบ้านต้องหาที่หลบเพราะกลัวถูกลูกหลง ซึ่งสองกลุ่มวัยรุ่นเปิดศึกปะทะกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

889341936389

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่บ้านพักของนายบอย อายุ 19 ปี นักศึกษาปวช. ปี 3 วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ เป็นผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่สอง ที่ถูกนักศึกษาโรงเรียนกรุงเทพช่างไล่ทำร้ายร่างกาย ก่อนไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านต้นไม้ตรงจุดเกิดเหตุ

141890

นายในบอย หรือ บอย เล่าว่า หลังเลิกเรียนตนให้เพื่อนมารับที่หน้าวิทยาลัย ต่อมาเพื่อนของตนได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อส่งตนกลับบ้านพัก ระหว่างทางได้ยินเสียงชายตะโกนจากด้านหลังว่า "เฮ้ย เล่นเปล่า" ตนจึงหันหลังไปตามเสียงที่ได้ยิน คนในจังหวัดเห็นคนที่ตะโกนและขี่รถตามคันของตน เงื้อมีดยาวจะฟันตน ตอนเห็นท่าไม่ดี จึงกระโดดลงจากรถและรีบวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือที่ร้านต้นไม้ตรงจุดเกิดเหตุ พื่อนของตนก็รีบวิ่งเข้าไปในร้านต้นไม้เช่นกัน ตอนนั้นคนก่อเหตุ 2 คน ก็วิ่งตามเข้ามาในร้านต้นไม้แต่ก็หยุดยืนชะงักอยู่ที่หน้าร้าน

ซึ่งระหว่างที่ตนกับเพื่อนวิ่งหนีก็หกล้มหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ จนกระทั่งคนก่อเหตุเห็นว่าไม่สามารถเข้ามาในร้านได้ จึงออกจากร้านแล้วไปฟันรถจักรยานยนต์ของเพื่อนที่ล้มอยู่ข้างทาง ก่อนหนีไป ส่วนตัวไม่เคยมีอริและไม่เคยมีความขัดแย้งกับใครก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่ตนถูกทำร้าย คนก่อเหตุจงใจเข้ามาทำร้าย ตั้งใจทำร้ายเด็กต่างสถาบัน มองว่าตนไม่เคยมีความขัดแย้งแต่ได้รับผลกระทบ

ที่ผ่านมาเคยได้ยินแค่กลุ่มนักศึกษาของโรงเรียนชำนิเทคโนโลยีสมุทรปราการกับโรงเรียนกรุงเทพช่าง ที่มีปัญหากันและยกพวกตีกันบ่อยครั้งใน จ.สมุทรปราการ ไม่คาดคิดว่าเรื่องดังกล่าวจะลามมาถึงสถาบันตน ตอนนี้ตนเข้าแจ้งความแล้วที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด

387769

น้องป็อป (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ผู้เสียหายจากเหตุการณ์แรก ที่ถูกอริต่างสถาบันไล่ทำร้ายตนเองกับเพื่อน ก่อนใช้มีดยาวฟันเพื่อนหลายครั้ง บริเวณสามแยกไฟแดง ซอยมังกร-นาคดี แพรกษา โดยเรียนชั้น ปวช. ปี 3 วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ เล่าว่าวันเกิดเหตุ หลังเลิกเรียนได้ขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อนคือนายแดน เพื่อจะไปส่งเพื่อนที่บ้านพัก ต่อมาได้แวะซื้อของที่ร้านเครื่องเขียน จนกระทั่งออกมาเจอกับคนก่อเหตุ 2 คนที่ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน แต่ตอนนั้นคนก่อเหตุไม่ได้ใส่เสื้อนักเรียนแต่ใส่ชุดธรรมดา

ตนเองก็ไม่ได้เอะใจ ก็ขึ้นรถแล้วจะไปส่งเพื่อนที่บ้านพัก จนกระทั่งมาสังเกตมาภายหลังว่าคนก่อเหตุขี่รถตามมา และสังเกตเห็นคนก่อเหตุถือมีดยาวอยู่และพยายามที่จะเงื้อมีดมาฟันใส่ตนและเพื่อน ตนเองขี่หนีไม่ทันเพราะว่าติดรถข้างหน้าที่พยายามจะเลี้ยวบริเวณสามแยก

ทำให้คนก่อเหตุกระชากเพื่อนของตนที่นั่งซ้อนท้ายรถ ซึ่งตนเองก็ขี่รถเสียหลักไปชนกับเสาไฟฟ้าล้ม พอหันมาดูเพื่อนก็พบว่าคนก่อเหตุใช้มีดฟันใส่เพื่อนหลายครั้ง ตอนนั้นตอนรีบตั้งสติและเข้ามายกมือไหว้ขอชีวิตเพื่อนกับคนก่อเหตุ ยกมือไหว้และพูดขอชีวิตถึงสองครั้งคนก่อเหตุจึงยอมออกจากจุดเกิดเหตุ จากนั้นตนจึงรีบพาเพื่อนไปที่โรงพยาบาล

ที่ผ่านมาตนและเพื่อนไม่เคยมีศัตรูและไม่เคยขัดแย้งกับอริต่างสถาบัน แต่ตนเคยได้ยินมา เรื่องความขัดแย้งของเด็กช่างต่างสถาบันที่มีมานาน แต่ไม่คิดว่าสุดท้ายตนเองและเพื่อนจะเจอกับเหตุการณ์ดังกล่าว ยืนยันไม่เคยรู้จักกับคนก่อเหตุก่อนหน้านี้ รู้เพียงเป็นนักศึกษาโรงเรียนกรุงเทพช่าง ส่วนอาการของนายแดน เพื่อนสนิทของตน ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู แม้ว่าอาการจะปลอดภัยแล้ว กะโหลกร้าวและถูกเย็บ 13 เข็ม ตอนนี้ยังไม่ได้สติและหมองดญาติเยี่ยม ซึ่งเพื่อนตนเป็นคนดี ทำงานพาร์ตไทม์ส่งเสียตัวเองเรียน เพราะที่บ้านอยู่กับป้าและลุง มีฐานะยากจน อยากถามหลังเกิดเหตุนี้ เพื่อนตนจะเอาเงินค่ารักษาพยาบาลมาจากไหน ส่วนความเสียหายที่ตนได้รับคือรถจักรยานยนต์สีดำของตนถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้มีดฟันหลายครั้งจนได้รับความเสียหาย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม