“เจ้าอาวาส” ชี้ถ้าเชื่อสักนิด เครนไม่ล้ม โชดดีไม่มีใครตาย

24 ม.ค. 66

“เจ้าอาวาส” ชี้เครนล้มใส่ “เมรุ-ศาลาวัด” พังยับร่วม 2 ล้าน เหตุผู้รับเหมาดื้อ โชคดีไม่มีคนเสียชีวิต จ่อเจรจาค่าเสียหาย

เกิดกรณีรถเครนของบริษัทผู้รับเหมาซ่อมแซมเมรุ วัดจำปา ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ที่จะเปลี่ยนปล่องไฟของเมรุจากปูนมาเป็นสแตนเลส ล้มลงใส่เมรุและศาลาการเปรียญของวัด จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา

รถเครน

เหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งพระในวัด และชาวบ้าน รวมถึงคณะกรรมการวัด ต่างออกมาตำหนิผู้รับเหมาที่ไม่มีการวางแผนก่อนซ่อม และพยายามลัดขั้นตอน หวังจะให้จบงานให้เร็วที่สุด ด้วยการใช้รถเครนทำการยกปล่องเมรุปูนเดิม ซึ่งหนักกว่า 5 ตันในคราวเดียว ไม่ทำตามคำแนะนำของเจ้าอาวาสที่เตือนก่อนว่า ให้ตัดยกออกเป็น 3 ท่อน เพราะปล่องควันไฟของเมรุหนัก ทำให้เกิดความเสียหาย มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

วัดจำปา

นางสมจิตร พยัคษา อายุ 51 ปี นักจัดรายการวิทยุใน อ.ประโคนชัย บอกว่า เท่าที่ทราบ ผู้รับเหมาประมาท เพราะไม่ฟังคำเตือนของใคร แม้แต่เจ้าอาวาสที่สั่งงานก่อนจะเดินทางไปต่างประเทศ และกลับมาแล้ว อ้างว่าตัวเองเป็นช่าง โชคดีวันเกิดเหตุไม่ใช่วันพระ ที่จะมีญาติโยมมาวัดเป็นจำนวนมาก เพราะอาจจะมีเหตุที่ไม่คาดคิดได้

วัดจำปา

ด้านพระครูสิริคณารักษ์ เจ้าอาวาสวัดจำปา และเจ้าคณะอำเภอประโคนชัย ระบุว่า อาตมาไม่ใช่วิศวะ แต่มีความรู้ด้านนี้ ถ้าอยู่ด้วยคงจะไม่ให้ทำแบบนี้ ทั้งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น โชคดีที่ไม่มีคนเสียชีวิต ส่วนผู้รับเหมาจะเข้ามาเจรจาเรื่องค่าเสียหาย ซึ่งจะต้องว่ากันไปตามขั้นตอนกระบวนการ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส