โดนแล้ว! หนุ่มรถบรรทุกขับแช่ขวาขวางรถพยาบาล บริษัทฯ สั่งปลด มีผลทันที

24 ม.ค. 66

ไม่มีโอกาสที่ 2 !! บริษัทฯ ลงดาบเชือดลูกน้อง หนุ่มโชเฟอร์รถบรรทุกขับแช่ขวาขวางรถพยาบาล เร่งนำส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน

จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์นพลัส 5.2 ลงโพสต์ คนขับสังกัดโลจิสติกส์ไหน HR บริษัทพิจารณาด้วย ไม่หลบรถฉุกเฉินและแช่ขวา ความผิดชัดเจนเส้นบ้านบึงชลบุรี เจ้าของพื้นที่ไล่เช็กทะเบียนลงโทษตามข้อกฎหมายด้วย ถ้าคนในรถฉุกเฉินเป็นพ่อของคนขับรถสิบล้อที่ขวางข้างหน้านะจะพีกมากและมีคลิปวีดีโอรถพ่วง 18 ล้อวิ่งแช่ขวาไม่หลบให้กับรถส่งผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลบ้านบึงที่เปิดไซเรน ซึ่งในเวลาต่อมาคนขับรถพ่วงได้ลงคลิปขอโทษกับทางญาติผู้ป่วยและสารภาพว่าไม่ได้ยิน เนื่องจากขณะนั้นใส่สมอลทอล์กพูดคุยเรื่องงานกับทางหัวหน้าสาย

ความคืบหน้าวันนี้ 24 ม.ค.66 ที่โรงพยาบาลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นายจิตติ สุดเสน่หา ผู้จัดการฝ่ายบริษัท ต้นสังกัดของหนุ่มรถบรรทุกที่ปรากฏในคลิป ได้เป็นตัวแทนคนขับรถพ่วงนำกระเช้าเข้าขอโทษแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการที่เกิดขึ้นโรงพยาบาลบ้านบึงและผู้ป่วยที่อยู่ในรถ

ทางด้าน นายแพทย์สมเกียรติ ลีลาพันธ์ไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านบึง เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เดินทางเข้ามาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบพร้อมจะมีการปรับปรุงพนักงานต่อการขับขี่ยานพาหนะในที่สาธารณะ ก็ต้องขอแสดงความชื่นชมเพราะเหตุการณ์แบบนี้บางครั้งเกิดขึ้นได้ แต่ที่ผ่านมามักจะเกี่ยงต่อการรับผิดชอบ ซึ่งปกติแล้วถ้าไม่ฉุกเฉินก็จะไม่ใช้รถฉุกเฉิน

แต่สำหรับผู้ป่วยรายนี้ป่วยเป็นน้ำท่วมปอด จึงฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนน หากเห็นรถผู้ป่วยฉุกเฉินไม่ว่าจะที่ไหนก็ตามขอความร่วมมือถ้าหลบได้ขอให้หลบ เพราะรถใช้ความเร็วสูงอาจเกิดอุบัติเหตุได้โดยไม่ตั้งใจ หรือหากการส่งผู้ป่วยล่าช้าก็อาจทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตได้

ซึ่งนายจิตติตัวแทนบริษัทกล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 23 ม.ค. เวลาประมาณ 11.40 น. คนขับรถพ่วงกำลังนำสินค้าเป็นอะไหล่รถยนต์จากบริษัทที่อยู่จังหวัดฉะเชิงเทราไปส่งที่อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง

พอมาถึงถนนเส้นขาเข้าบ้านบึง–ชลบุรีได้ขับอยู่เลนขวาแล้วใช้ใส่สายสมอลทอล์กพูดคุยเรื่องงาน ประกอบกับรถพ่วงมี 2 ตอน ทำให้ไม่ได้ยินเสียงเปิดไซเรนของรถตู้ส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม ต้องขอโทษไปยังโรงพยาบาลบ้านบึงและผู้ป่วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้มีการลงโทษคนขับรถโดยการปลดออกจากการเป็นพนักงานขับรถส่งสินค้าแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส