ดราม่า สถานีกลางฯ ควันโขมง-รฟท.ยันแค่แป๊บเดียว มีเครื่องดูดควันดูดออก

24 ม.ค. 66

"สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์" ควันโขมง ประชาชนวิพากษ์ ไม่สมเป็นหน้าเป็นตาประเทศ ล่าสุด การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงสาเหตุแล้ว ยันเกิดขึ้นแค่แป๊บเดียว มีเครื่องดูดควันดูดออก

สืบเนื่องคลิปที่กำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันในโซเชียล โดยมีต้นทางมาจากยูทูบช่อง Banpong station เผยแพร่คลิปที่ไปใช้บริการรถไฟ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งขณะรถไฟกำลังเคลื่อนตัวออกจากสถานี ก็ได้เกิดกลุ่มควันจากหวูดรถไฟ ควันสีเทาคลุ้งโขมงเต็มชานชาลา เนื่องจาก สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เป็นสถานีระบบปิด ไม่ได้เป็นพื้นที่โล่งแบบ หัวลำโพง อย่างที่หลายๆ คนคุ้นเคย

ล่าสุด รายการข่าวอรุณอมรินทร์ ช่อง 34 รายงานว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงถึงสาเหตุดังกล่าวแล้ว โดยอธิบายว่า
ต้นตอของควันที่ปรากฏในคลิปเกิดจาก หัวรถจักร มีอายุการใช้งานมาแล้ว 20-30 ปี ทำให้เวลารถไฟออกตัว ต้องใช้พลังงานมาก จึงทำให้เกิดควัน แต่เป็นในช่วงเวลาสั้นๆ ทางสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีระบบระบายอากาศ มีเครื่องดูดควัน สามารถผลักดันลมออกจากนอกสถานีฯ ได้

โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย มีนโยบายที่จะซื้อหัวรถจักรและตู้โดยสารใหม่ ไม่ก่อให้เกิดควัน หรือมลภาวะทางอากาศ เพื่อให้บริการประชาชนอย่างดีที่สุด และทางสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีความพร้อมในการเดินรถไฟ ให้บริการประชาชน เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ยืนยัน ยินดีปรับปรุงข้อผิดพลาด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส