“พรรคเป็นธรรม” เปิดตัว “กลุ่มปาตานี บารู” ชิงเก้าอี้ ส.ส.ชายแดนใต้

22 ม.ค. 66

“กัณวีร์” นั่งเลขาธิการ “พรรคเป็นธรรม” นำทัพเลือกตั้ง เปิดตัว 6 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. “กลุ่มปาตานี บารู” ชิงเก้าอี้ ส.ส.สามจังหวัดชายแดนใต้

วันที่ 22 ม.ค. 66 “พรรคเป็นธรรม” มีการประชุมใหญ่ประจำปี พ.ศ.2566 เพื่อแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยมีนายกัณวีร์ สืบแสง เป็นเลขาธิการพรรค พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากกลุ่ม “ปาตานี บารู” ที่จะลงสมัคร ส.ส.จังหวัดชายแดนใต้ ทั้ง จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส

พรรคเป็นธรรม

โดยพื้นที่เป้าหมายของ “พรรคเป็นธรรม” จำนวน 6 คน ประกอบด้วย 

นายฮากิม พงตีกอ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายฮาฟิส ยาโกะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 5

นายมุสตารซีดีน วาบา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานีเขต 1

นายมูฮัมหมัดกัสดาฟี กูนา ว่าที่ผู้สมัคร  ส.ส.ปัตตานี เขต 4

นายสุไฮมี ดูละสะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานี เขต 3

นายซูพียัน ดารีอิโซ๊ะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยะลา เขต 2

นายกัณวีร์ กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเป็นธรรม มีทั้งนักกิจกรรมที่ทำงานในกลุ่ม ปาตานี บารู กลุ่มนักกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนักกิจกรรมที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เข้าใจอัตลักษณ์วัฒนธรรมมลายูปาตานี และสนับสนุนกระบวนการสร้างสันติภาพ รวมถึงปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ได้รับผลกระทบจากโครงการขนาดใหญ่ของรัฐ

พรรคเป็นธรรม

เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีความมุ่งมั่นเข้ามาทำงานการเมือง เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนในพื้นที่ในการกำหนดชะตากรรมของตนเอง พรรคเป็นธรรมสนับสนุนการกระจายอำนาจ มีนโยบายจังหวัดจัดการตนเอง ให้ประชาชนมีส่วนร่วม และทำงานภายใต้หลักมนุษยธรรมนำการเมือง เพื่อสร้างสันติภาพที่กินได้

ทั้งนี้ “พรรคเป็นธรรม” ยังได้เปิดตัวนโยบาย “อยู่เย็น เป็นธรรม” โดย ดร.ปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เปิดเผยว่า ตั้งใจสร้างบ้านให้เป็นที่อยู่ ที่ทำงาน ที่ใช้ชีวิต ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความสุขให้ครอบครัว พัฒนาคนตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยเกษียณ นโยบายเศรษฐกิจป็นธรรม รัฐต้องสนับสนุนให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนให้ประชาชน สร้างประชาชนให้เป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ พร้อมต่อต้านการผูกขาดทางเศรษฐกิจ และสร้างประชาธิปไตยที่เป็นธรรม เน้นการกระจายอำนาจ เช่น แยกธนบุรี เป็นจังหวัดใหม่ เลือกผู้ว่าราชการ พร้อมสร้างความยุติธรรมที่เป็นธรรม ไม่มีอภิสิทธิ์ชน และกฎหมายต้องเป็นธรรม เป็นต้น

พรรคเป็นธรรม

advertisement

ข่าวยอดนิยม