“ตรุษจีน” แห่กราบไหว้ขอพร “หลวงปู่สรวง” เทวดาเดินดิน วัดไพรพัฒนา

22 ม.ค. 66

“ตรุษจีน” ชาวไทย-กัมพูชา-ลาว เชื้อสายจีน แห่กราบไหว้ ลอดใต้สรีระสังขาร ขอพร “หลวงปู่สรวง” เทวดาเดินดิน วัดไพรพัฒนา ขอพรเสริมสิริมงคล

วันที่ 22 ม.ค. 66 ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นวันตรุษจีน ปรากฏว่าได้มีบรรดาประชาชนชาวไทย ชาวกัมพูชา และชาวลาวเชื้อสายจีน รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศจำนวนมาก พากันเดินทางมาทำบุญไหว้พระ และกราบไหว้ขอพรจากสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน

หลวงปู่สรวง

แม้ว่าหลวงปู่สรวงละสังขารไปนานกว่า 22 ปีแล้ว แต่สรีระสังขารไม่ได้เน่าเปื่อย ซึ่งพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ซึ่งเป็นศิษย์เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวง ได้นำคณะศิษย์ทำโลงแก้วบรรจุสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ให้นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปได้มากราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคลขอพรในสิ่งที่ปรารถนา

หลวงปู่สรวง

ทั้งนี้ปกติแล้วทางวัดไพรพัฒนา จะให้ประชาชนทั่วไปเดินพนมมือลอดใต้โลงแก้วของหลวงปู่สรวงได้คนละ 3 รอบ แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ทำให้มีประชาชนจากทั่วประเทศพากันหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงจำนวนมาก ทางวัดไพรพัฒนาจึงได้อนุญาตให้ประชาชนเดินพนมมือลอดใต้โลงแก้วของหลวงปู่สรวงได้เพียงคนละ 1 รอบเท่านั้น โดยมีแม่ชีของวัดไพรพัฒนามาคอยอำนวยความสะดวก และนำประชาชนสวดไหว้ขอพรหลวงปู่สรวง ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

หลวงปู่สรวง

ซึ่งหลังจากที่ได้กราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้เดินชมและบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่สรวง เพื่อนำกลับไปบูชาที่บ้านและห้อยคอ เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอให้บุญฤทธิ์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงคุ้มครองป้องภัย จากเภทภัยทั้งปวง ไม่ให้เกิดขึ้นแก่ตนเองและครอบครัว ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนมีสีหน้าอิ่มเอิบใจอิ่มบุญที่ได้มาทำบุญ และกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้

หลวงปู่สรวง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส