ชาวบ้านผวา! เจอรอยเท้า ขนสัตว์ปริศนาบุกสวนกล้วย กัดฉีกล้มหลายต้น

15 ม.ค. 66

เร่งตรวจสอบ รอยเท้า ขนสัตว์ปริศนา บุกสวนกล้วย กัดทำลายล้มหลายต้น ชาวบ้านผวาไม่กล้าเข้าสวน ต้องพกอาวุธติดตัวตลอด จนท.คาดเป็นสัตว์ลักลอบนำเข้า

จากกรณีที่ชาวสวนกล้วยไปพบต้นกล้วยตนเองล้มจำนวนหลายต้น ซึ่งชาวสวนนึกว่ามีคนแอบมาซ้อมมวยแตะต้นกล้วยล้มไปหลายต้น สุดท้ายพบมีร่องรอยของสัตว์ไม่ทราบชนิดมากัดแทะต้นกล้วยจนล้ม และในที่เกิดเหตุยังพบรอยเท้าสัตว์และขนจำนวนมาก ซึ่งทางชาวบ้านก็ได้ไปแจ้งให้ทางฝ่ายปกครอง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ไปสำรวจจุดที่มีการทำลายพืชผลทางการเกษตรสวนกล้วยบริเวณพื้นที่บ้านห้วยเกี๋ยง ม.8 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พร้อมกับนำจนท.กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชจนท.ตร.สภ.เชียงแสนเข้าตรวจสอบ

วันที่ 15 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสวนกล้วยบ้านห้วยเกี๋ยง อ.เชียงแสน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุมชนพร้อมอาวุธครบมือไปสำรวจยังจุดที่ต้นกล้วยล้มที่ปัจจุบันยังไม่มีคำตอบว่าเป็นสัตว์ชนิดใดมากัดแทะต้นกล้วยล้ม ซึ่งพบว่าต้นกล้วยที่ล้มจะมีระดับความสูงเท่ากันประมาณ 1.20 เมตร ร่องลอยต้นกล้วยสภาพล้มเหมือนกันทั้งหมด ตามลำต้นเป็นรอยซีก

รอยเท้า ขนสัตว์ปริศนา

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายนิกร อายุ 44 ปีช้าวบ้าน ต.ยางฮอม ม.2 ต.เวียง อ.เชียงแสน เล่าเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายก็ได้เข้ามาตรวจสอบแล้วได้นำขนสัตว์ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบพบว่าไม่ใช้ขนหมี เพราะขนหมีไม่หลุดได้ง่าย อาจจะเป็นประเภทขนสุนัขที่มีขนาดใหญ่ เพราะเส้นขนดังกล่าวหลุดเป็นกระจุกและนิ่ม ชาวบ้านผู้เฒ่าผู้แก่เล่าว่าหมีจะชอบมากินน้ำด้านในต้นกล้วยตามร่องรอยที่เห็น

ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านยังเกิดความหวาดกลัวเพราะยังไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ชนิดใดกันแน่ เพราะยังไม่สามารถจับได้ถึงวันนี้ คนที่ไปไร่สวนตอนเช้าก็ยังไม่กล้าที่จะออกไปเช้า หรือหากไปต้องมีอาวุธติดมือออกไปเพราะหวันว่าจะมีสัตว์ที่อยู่ตามพุ่มไม้กระโจนพุ่งออกมาใส่จึงยังคงต้องคอยระวังขณะอยู่ในสวน

รอยเท้า ขนสัตว์ปริศนา

ด้านนายแสงชัย ตระกูลไชยะวง สารวัตรกำนัน กล่าวว่า พื้นที่เกิดเหตุ มี ม.1 ม.2 ม.8 ซึ่งห่างจากป่าหมู่บ้านราว 3 กม. พื้นที่ป่ามีราว 3,000 ไร่ ซึ่งหากเป็นหมีจริงอาจจะเกิดจากการลุกป่าของนายทุน สัตว์ไม่มีอาหารกินเลยลงมากินพืชสวนของชาวบ้าน หรืออาจจะเป็นผู้ลักลอบนำสัตว์ป่าข้ามไปขายยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งอาจจะเป็นระหว่างขนย้ายข้ามแม่น้ำโขงพบเจ้าหน้าที่จึงรีบปล่อยทำให้สัตว์ดังกล่าววนเวียนอยู่ในไร่สวนชาวบ้าน

ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านยังหวาดกลัวกับสัตว์ดังกล่าวเพราะยังไปพบสาเหตุร่องรอยของสัตว์ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้ามาช่วยกับจับหรือหาสาเหตุข้อเท็จจริง หากเป็นสุนัขก็ต้องมีขนาดใหญ่ชาวบ้านอยากคลายข้อสงสัยสิ่งที่หวาดกลัว

รอยเท้า ขนสัตว์ปริศนา

รอยเท้า ขนสัตว์ปริศนา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส