ตำรวจ สภ.อินท์บุรี แจงภาพตั้งวงก๊งเหล้า เป็นการสานสัมพันธ์กับสายลับเรื่องยาเสพติด

14 ม.ค. 66

ตำรวจ สภ.อินท์บุรี จ.สิงห์บุรี แจงภาพตั้งวงก๊งเหล้า เป็นการสานสัมพันธ์กับสายลับเรื่องยาเสพติด ชี้ห้องที่เห็นไม่ได้อยู่ในตัวโรงพัก

ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรีภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วีรวิชญ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รองผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี และ พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาสผู้กำกับการสถานีตำรวจอินทร์บุรี ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีปรากฏภาพเผยแพร่ทางสื่อสาธารณะโดยมีบุคคลนั่งอยู่และมีอาหารเครื่องดื่มวางอยู่บนโต๊ะ โดยโพสต์นั้นมีการพิมพ์ข้อความสรุปใจความได้ว่า "แฉภาพตำรวจตั้งวงเมาในโรงพักกับแกล้มเพียบ"

325387684_5533892000067241_36

จากกรณีดังกล่าวตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรีได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรีตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นปรากฏว่า สถานที่ปรากฏในภาพที่เผยแพร่ทางสื่อเป็นอาคารส่วนบุคคล เป็นห้องปฏิบัติการชุดสืบสวนซึ่งแยกออกจากสถานีตำรวจโดยชัดเจน และอยู่ติดกับบ้านพักของข้าราชการตำรวจ โดยมีถนนกั้นระหว่างอาคารดังกล่าวกับสถานีตำรวจเพื่อใช้ในการสัญจรไปมาของครอบครัวข้าราชการตำรวจ และอาคารดังกล่าวได้ใช้ในภารกิจงานสืบสวนในการประชุมวางแผนและการสืบสวนขยายผลจับกุมคนร้าย

1673699001837

สำหรับบุคคลที่ปรากฏตามภาพทราบว่าเป็นเจ้าหน้าตำรวจฝ่ายสืบสวนของสถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรีทราบชื่อ ส.ต.อ.วัชรพงศ์ แสนพาน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีสายข่าวจำนวน 2 คน ชาย 1 คน หญิง 1 คน ได้มาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบคนดังกล่าวเพื่อแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด และได้รู้จักกับ ส.ต.อ.วัชรพงศ์ ในฐานะเป็นสายลับ ซึ่งเคยปฏิบัติงานร่วมกันมาโดยตลอด

1673698987815

ส.ต.อ.วัชรพงศ์ ไม่ทราบล่วงหน้าว่าสายลับงานข่าวทั้งสองจะนำอาหารเหล้าและเบียร์เข้ามาด้วย ส.ต.อ.วัชรพงศ์เห็นว่าเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีและเป็นการสร้างสายข่าวที่ดีจึงยอมให้สายข่าวทั้งสองท่านนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มภายในห้อง และพูดคุยเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดโดยที่ส.ต.อ.วัชรพงศ์ นั้นไม่รู้ว่าสายข่าวที่เป็นผู้หญิงคนนั้นจะแอบถ่ายรูปไป

1673699024545

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวสายข่าวทั้งสองคนนั้นมาเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วและให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน หากการกระทำของส.ต.อ.วัชรพงศ์ มีการกระทำความผิดทางอาญาวินัยหรือระเบียบแบบแผนของตำรวจก็จะได้พิจารณาลงทัณฑ์ตามกฎหมายหรือระเบียบอย่างเด็ดขาดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส