เปิดประวัติครูบาไก่ "พระครูสุวิทย์ ชินวโร" หลังถูกอดีตโยมอุปัฏฐากแฉ

11 ม.ค. 66

เปิดประวัติครูบาไก่ "พระครูสุวิทย์ ชินวโร" หลังถูกอดีตโยมอุปัฏฐากแฉเรื่องฉาว

ครูบาไก่ พระครูสุวิทย์ ชินวโร เกิดเมื่อวันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2535 บ้านหนองก้านเหลือง อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีพี่น้อง 4 คน โดยครูบาไก่เป็นบุตรคนสุดท้องในพี่น้องทั้ง 4 คน

ในวัยเด็ก เมื่ออายุ 6 ขวบเรียนหนังสือที่วัดโนนศิลา บ้านหนองก้านเหลือง อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เรียนจบอายุ 12 ปี จากนั้นได้ มาศึกษาธรรมะต่อที่วัดป่าศรีมัญจาคีรี บ้านหนองไม้ตาย และได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อปี 2548 ที่วัดโคกสว่าง ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น โดยมีหลวงปู่เสถียร บ้านหนองไฮเป็นพระอุปัชฌาย์

ครูบาไก่

จากนั้นได้จาริกไปกับหลวงปู่เขี่ยม โสรโย ถ้ำขาม อ.พนัสนิคม จ.สกลนคร เมื่ออายุครบ 20 ปีได้อุปสมบทเป็นพระเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2555 ที่วัดป่าหนองแปลง อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น โดยมีพระครูสถิตสมณคุณ (หลวงพ่อสมาน ถาวโร) เจ้าคณะอำเภอมัญจาคีรี ฝ่ายธรรมยุตเป็นพระอุปัชฌาย์ซึ่งได้รับฉายาว่า “ชินวโร”แปลว่า “ผู้ชนะอันประเสริฐ” เมื่ออุปสมบทจำพรรษาที่วัดป่าโสรโย (วัดป่าบ้านขุมดิน) บ้านขุมดิน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น

ครูบาไก่

ปัจจุบันได้บูรณสร้างวัดใหม่และเป็นเจ้าอาวาส วัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น สำหรับพระครูสุวิทย์ ชินวโร หรือ "ครูบาไก่" อายุ 30 ปี ได้บวชอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ มานานกว่า 10 พรรษา ชาวบ้านมีการร่ำลือว่า "ครูบาไก่" เป็นผู้มีญาณสูงเคยเห็นนิมิตพระพุทธรูปตามที่ต่าง ๆ เมื่อชาวบ้านพากันไปขุด ก็พบตรงตามที่ครูบาไก่แจ้งไว้ ทำให้ชาวบ้านหลายคนศรัทธา และเชื่อว่า ครูบาไก่มีหูทิพย์ ตาทิพย์

โดยคำร่ำลือของชาวบ้านเชื่อกันว่าครูบาไก่มี ญาณสูง หูทิพย์ ตาทิพย์ ในอดีตเคยช่วยชาวบ้านจากอาการเจ็บป่วย จากการนั่งนิมิตเห็นพระในที่ของผู้ที่ป่วย เมื่อชาวบ้านไปขุดก็พบจริงและหายป่วยหลังจากขุดพระขึ้นมา จนเป็นที่ร่ำรือของชาวบ้าน ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 65 พระครูสุวิทย์ ชินวโร ได้ให้สัมภาษณ์กับทางอมรินทร์ว่า “ไม่เคยอวดอุตริ ตนเป็นเพียงพระธรรมดา ไม่เคยมีหูทิทย์ ตาทิตย์”

ข้อมูลจากช่องยูทูบ คนลูก ลําชี Konluk lamchee

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส