ชาวไร่ "มันสำปะหลัง" โคราช ผวาหนัก ไม่กล้านอนเฝ้าไร่ หลังเกิดเหตุสยอง

11 ม.ค. 66

 

ชาวไร่ "มันสำปะหลัง" โคราช ไม่กล้านอนเฝ้าไร่มันของตัวเอง หลัดเกิดเหตุการณ์สลด เจ้าของไร่ถูกโจรย่องเข้ามาขโมย ยิงดับเสียชีวิต

วันที่ 11 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่คนร้ายแอบเข้าไปขโมยมันสำปะหลัง ในไร่ของเกษตรกรที่ จ.นครราชสีมา และใช้อาวุธปืนยิงเจ้าของไร่จนเสียชีวิตนั้น ทำให้เกษตรกรรู้สึกหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากต้องไปนอนเฝ้าไร่สวนในช่วงกลางค่ำกลางคืน ทำให้เกษตรกรบางรายปรับเปลี่ยนวิธี โดยใช้วิธีการเข้าออกตรวจสอบในแปลงไร่มันสำปะหลังบ่อยขึ้น เช่น เกษตรกร ที่อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการปลูกมันสำปะหลังเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย บางรายใช้วิธีการหมั่นตรวจสอบบ่อยๆ ถึงแม้จะเคยถูกขโมยบ้าง แต่ก็เล็กๆ น้อยๆ เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเอง

มันสำปะหลัง

โดยนายอนุพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เกษตรกรชาวไร่มันสำปะหลังชาว อ.เสิงสาง กล่าวว่า ตนปลูกมันสำปะหลังมากกว่า 70 ไร่ ปลูกมากว่า 10 ปีแล้ว ในพื้นที่ ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่ที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ตนทำไร่มันสำปะหลังมา 10 กว่าปี เหตุการณ์ขโมยมันสำปะหลังนั้น มักจะเกิดขึ้นในช่วงของที่มันสำปะหลังมีราคา

นายอนุพงษ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของไร่มันสำปะหลังของตน ก็เคยถูกขโมยมากสุดประมาณ  4-5 ตัน ตอนนั้นเป็นช่วงราคา 2.50 บาท ก็ถือว่ามันมีราคา รู้สึกเสียใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ยิ่งช่วงนี้มันสำปะหลังมีราคาถึงกิโลกรัมละ 3.50 บาท ก็เลยไม่แปลกใจที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

มันสำปะหลัง

นายอนุพงษ์ กล่าวอีกว่า ถ้าให้ไปนอนเฝ้า หรือไปคอยเฝ้าตลอดเวลา ไม่สามารถทำได้ เพราะว่ามีพื้นที่ในการเพาะปลูกจำนวนมาก แต่จะปรับเปลี่ยนมาใช้วิธีการหมั่นตรวจสอบบ่อยๆ หรือเป็นการขอความร่วมมือกับแปลงข้างๆ ช่วยกันสอดส่องดูแล หากใครมาดูไร่สวนก็ฝากกันช่วยดู แต่จะให้มานอนเฝ้าตลอด น่าจะเป็นอะไรที่ทำได้ยาก และเสี่ยงอันตราย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นคงจะเป็นเหตุการณ์สุดวิสัยที่เจ้าของไร่นั้นได้เผชิญหน้ากับโจรที่มาขโมย จึงทำให้เกิดเหตุการณ์สลดเกิดขึ้นดังกล่าว

มันสำปะหลัง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส