ยายท้อขายก๋วยเตี๋ยว 50 บาทโดนโกงสารพัด พ้อเหตุไม่รู้หนังสือ (คลิป)

9 ม.ค. 66

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2" แชร์เรื่องราวของ คุณยายวัย 67 ปี ขายก๋วยเตี๋ยวคนเดียวหน้าบ้าน อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ โดนหลอกกินฟรี ร้านคุณยายอยู่ที่สามแยกโรงเรียนไชยสถาน อร่อยให้เยอะ สั่งพิเศษราคาแค่ 50 บาทเท่านั้น

489350

ด้วยความที่คุณยายคุยเก่ง ยิ้มแย้ม ต้อนรับลูกค้าอย่างเป็นกันเอง เลยได้พูดคุยถึงรู้ว่าโดนโกงมาทุกรูปแบบแล้ว กินก๋วยเตี๋ยวชามละ 50 บาท จ่ายแบงก์ 1,000 บาท ยายก็ทอน 950 บาท กลับบ้านมา ลูกชายยายบอก แม่นี้มันแบงก์ปลอม เข่าทรุด น้ำตาไหลไม่หยุด บางคนกินเสร็จแล้วเดินมาบอก ไม่มีเงินจ่ายบ้าง ไม่มีเงินสดบ้าง สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ ก็ต้องยอมให้กินฟรีไป บางคนขอเซ็นไว้ก่อน ยายก็ใจดียอมให้เซ็น แต่ไม่เคยมาคืนสักรายนั้น

661028196346

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังร้านก๋วยเตี๋ยวที่เกิดเหตุ อ.เมือง จ.น่าน ลักษณะที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น เปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่หน้าบ้าน และชั้น 1 ของบ้าน

173955

นางวิมล ยาไชย ผู้เสียหาย เล่าว่าเมื่อ ประมาณ 30 ปีที่แล้ว สามีตัวเองเสียชีวิต ตัวเองไม่รู้จะทำอะไร เพราะต้องเป็นเสาหลักครอบครัวแทนสามี จึงเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวมาตั้งแต่ปี 2537 แรก ๆ ก็ขายชามละ 5-10 บาท ปัจจุบันขายชามละ 40 บาท พิเศษ 50 บาท ในร้านจะมีเมนูก๋วยเตี๋ยว และขนมจีนน้ำเงี้ยว โดยเปิดร้านตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็นทุกวัน

577046

นางวิมล บอกทีมข่าวว่า ตลอดระยะเวลา 29 ปี ที่ตัวเองขายก๋วยเตี๋ยวมา ตัวเองถูกลูกค้าหลอกมาสารพัดวิธี อาทิ ลูกค้าบางคนมาสั่งขนมจีนน้ำเงี้ยว สั่งพิเศากับตัวเอง ตัวเองก็สั่งให้เต็ม แต่พอคิดเงิน เขาก็บอกว่าไม่มรเงิน ครั้งหน้าจะเอามาให้ พอครั้งที่ 2 ลูกค้าคนเดิมก็มาสั่งก๋วยเตีษยวอีก บอกกับตัวเองว่าพิเศษเนื้อหมู ตัวเองก็จัดพิเศษให้เต็มที่ สุดท้ายลูกค้าคนดังกล่าว ก็บอกว่าไม่มีเงินสด ขอโอนเงินได้ไหม ตัวเองก็บอกว่าทำไม่เป็น เพราะว่าตัวเองอ่านหนังสือไม่ออก สุดท้ายลูดค้าคนดังกล่าว ก็บอกว่าวันหลังจะเอาเงินมาให้ แล้วเขาก็ไม่กลับมาอีกเลย

164432

หลังจากนั้น ลูกชายตัวเองจึงเขียนเลขบัญชีของลูกชาย มาติดที่หน้าร้านให้ เพื่อสะดวกแก่ลูกค้าที่ไม่มีเงินสด แต่หลังจากนั้นมา ตัวเองก็ยังถูกลูกค้าหลอกกินก๋วยเตี๋ยว แล้วเอาสลิปปลอมมาให้ดู เพราะตัวเองอ่านหนังสือไม่ออก

859577

และเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว มีลูกค้าคนหนึ่ง มาซื้อก๋วยเตี๋ยวในราคา 50 บาท โดยจ่ายแบงก์ 1,000 บาท ตัวเองก็ทอนเงินให้เขา 950 บาท กระทั่งปิดร้าน ตัวเองไปนับเงิน ก็พบว่ามีแบงก์พันปลอม ตอนนั้นตัวเองช้ำใจหนักมาก จนความดันขึ้น นอนไม่หลับ ว่าทำไมลูกค้าต้องมาทำอย่างนี้กับตัวเอง เพราะราคาก๋วยเตี๋ยวแค่ 40-50 บาท ทำไมลูกค้าทำกับตัวเองได้

642716

ตัวเองอยากฝากถึง ลูกค้ากลุ่มที่ก่อเหตุดังกล่าว ว่าตัวเองก็เป็นคนแก่คนหนึ่ง ที่หาเช้ากินค่ำ ทำไมต้องทำกับตัวเองด้วย ไม่มีเงินก็บอกตัวเองดีๆ ตัวเองก็จะเอาก๋วยเตี๋ยวให้กินฟรี จึงอยากให้กลุ่มลูกค้าดังกล่าว เลิกพฤติกรรมแบบนั้นเสีย สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ส่วนมากจะเป็น ลูกค้าขาจร ต่างพื้นที่ เหตุการณ์ดังกล่าวตัวเองก็ไม่เคยแจ้งความเอาผิดกลุ่มผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด

540309

ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองน่าน ลงพื้นที่ มาที่ร้านก๋วยเตี๋ยว เพื่อสอบถามข้อมูลจากนางวิมลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นข้อมูลที่เจ้าหน้าที่จะไปดำเนินคดีกับกลุ่มลูกค้าผู้ก่อเหตุต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส