เปิดตัว! พล.อ.ประยุทธ์ เข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการ

9 ม.ค. 66

เปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ เข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการ

ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดงาน “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ” เพื่อเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นสมาชิกพรรคและผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งต่อไป อย่างเป็นทางการ หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ประกาศชัดเมื่อ 23 ธ.ค. 2565 ว่าตัดสินใจไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยบรรยากาศการจัดกิจกรรม "รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ" และประชุมใหญ่วิสามัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ  เป็นไปอย่างคึกคัก มีสมาชิกพรรคมารอเข้าร่วมกิจกรรมล้นหลามตั้งแต่สถานที่จัดงานยังไม่เปิด

มีการเตรียมป้ายรอให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงมีการซ้อมตะโกนเชียร์ "ลุงตู่ สู้ๆ" เป็นระยะ รวมถึงมีการวางสแตนดี้ของ นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกฯ และหัวหน้าพรรค รทสช.และ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ใส่เสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ด้วย ซึ่งได้รับความสนใจมีคนเข้าไปร่วมถ่ายรูปกับสแตนดี้ดังกล่าว  ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบงาน มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และการ์ดอยู่บริเวณโดยรอบ รวมไปถึงมีเจ้าหน้าที่ EOD เข้ามาดูความเรียบร้อยรอบงานอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ได้มีการจัดสถานที่ไว้รองรับสมาชิกที่มาร่วมในครั้งนี้ประมาณกว่าหมื่นคน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางถึงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ด้วยรถเบนซ์ส่วนตัว รุ่น S600 สีดำ เลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร โดยขบวนรถ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีรถนำ และไม่มี รปภ.ติดตามเหมือนตอนปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี มีเพียง รปภ.ส่วนล่วงหน้า แต่งกายนอกเครื่องแบบ มาดูความเรียบร้อยสถานที่จัดงานเท่านั้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวคลุมด้วยเสื้อแจ๊กเกตลำลองสีดำ โดยมีแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และนายก อบจ.หลายจังหวัด ที่สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ 

เมื่อเดินทางมาถึงและพาเข้าห้องรับรอง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นเวทีเปิดตัวเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีแฟนคลับให้กำลังใจตะโกน “ลุงตู่สู้ๆ” พร้อมมอบดอกกุหลาบ

พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวช่วงหนึ่งว่า วันนี้ตนเองไม่ได้มาในฐานะนายกฯ แต่มาเพื่อบอกว่าทำไมตนต้องอยู่ รู้หรือไม่ว่าทำไม จะบอกว่าทำไมมายืนตรงนี้ วันนี้เมื่อเรามีหัวใจดวงเดียวกัน ทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ ประชาชนเป็นหลัก เราต้องเป็นที่พึ่งประชาชนทุกโอกาส เราต้องร่วมมือร่วมใจ

วันนี้หลายคนสงสัยว่าตนอยากเป็นต่อหรือไม่ ตนไม่ได้อยากเป็นใหญ่ ไม่ได้อยากมีอำนาจ อำนาจมีเยอะแล้วมีมาทั้งชีวิต แต่อำนาจมาพร้อมความรับผิดชอบ "ที่มาวันนี้ไม่ได้อยากเป็น ไม่ได้อยากเป็นผู้ยิ่งใหญ่ และไม่อยากรับผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้น วันนี้ที่มายืนตรงนี้ เพราะตนเคารพในกระบวนการประชาธิปไตยของประเทศไทย ไม่ได้มาเพราะอยากอยู่ต่อ แต่อยากพูดกับทุกคนว่า ประเทศไทยต้องไปต่อ บนพื้นฐาน ความมีศักยภาพ ความมั่นคง เพื่อเดินหน้าสู่การเมืองที่เป็นประชาธิปไตย ตลอดจนการพัฒนาประเทศ"

“ขอฝากหัวใจน้อย ๆ ไว้ด้วย และขอสัญญายืนยันจะทำหน้าที่ให่ดีที่สุด เพื่อชาติ ศาสนา ประชาขน สิ่งสำคัญที่สุด ประเทศไทยต้องไปต่อ วันนี้นอนหลับแล้ว นอนไม่หลับมาหลายวัน ตัดสินใจไม่ได้ แต่วันนี้นอนหลับแล้ว ทุกคนน่ารัก” 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ร้องเพลง “ศรัทธา” ของวง “หินเหล็กไฟ” ในท่อน “ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา….” ก่อนจะตะโกนคำว่า รวมไทยสร้างชาติ 3 ครั้ง 

nod_5145_1nod_5251_1mz6_7885_1max_1616_1max_1402_1

ขณะที่วันนี้นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์แล้ว พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการแนะนำตัวแกนนำ และ กรรมการบริหารพรรค รวมถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เช่น นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี, นายชัชวาลล์ คงอุดม, นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์, นายชุมพล กาญจนะ, นายปรีชา มุสิกกุล, นายปรากรมศักดิ์ ชุณหะวรรณ, นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร, นายโกวิทย์ ธารณา, นายพงษ์ศักดิ์ ต่าแก้ว, นายวิทยา แก้วภารดัย, นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์, นายสยาม บางกุลธรรม, นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ขึ้นเวที กล่าวถึงแนวคิดและจุดยืนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตอนหนึ่งว่า จะทำพรรคการเมืองที่ยังไม่เคยมีในประเทศไทย ไม่เคยเห็นภาพการประชุมใหญ่ของพรรคการเมืองพรรคไหน  โดยจะนำพรรคเป็นภาคหลักในการเลือกตั้ง และเตรียมพร้อมจะช่วยเหลือประชาชนทุกเรื่อง วันนี้มีสมาชิกกว่า 30,000 คนแล้ว พรรครวมไทยสร้างชาติ จะหลอมรวมคนไทยให้กลับมามีความรักความสามัคคีกันเหมือนเดิม ทุกคนรักชาติบ้านเมือง ไม่มีใครอยากทะเลาะกันอีกแล้ว เพราะเราไม่มีเวลามาทะเลาะกัน วันนี้ประเทศไทยต้องเดินหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคเดียวที่ต้องได้รับความรักความสามัคคีจากคนไทยทั่วประเทศ

" วันนี้เรามี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาร่วมนำทัพ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการมาสร้างพรรคการเมืองให้เป็นพรรคการเมืองที่สร้างความสามัคคีปองดองให้ประเทศไทย เรามาช่วยกันสร้างความรักความสามัคคีให้กับชาติบ้านเมือง เราทุกคนในพรรครวมไทยสร้างชาติจะทำพรรคให้เป็นสถาบันการเมือง ของประเทศต่อไปเราจะทำให้ได้ เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง เราจะมาพบกันอีกครั้งในเวทีปราศรัยใหญ่ และปราศรัยย่อย ขอให้ทุกคนช่วยกัน เพื่อให้ลุงตู่ชนะเลือกตั้งให้ได้" นายพีระพันธุ์ กล่าว 

 s__15450320s__15450285s__15450288s__15450289s__15450295

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส