“หมอชลน่าน” ชี้ปมอดีตรองนายกรัฐมนตรี โยง “เพื่อไทย” แค่คาดเดา

9 ม.ค. 66

 

“หมอชลน่าน” ชี้ปมอดีตรองนายกรัฐมนตรี เล่นชู้ โยง “เพื่อไทย” แค่คาดเดา ย้ำตั้งคณะกรรมการสอบไม่ได้ แจง “ยงยุทธ” ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว

วันที่ 9 ม.ค. 66 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกมาแถลงเพิ่มเติม ปมอดีตรองนายกรัฐมนตรี มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของคนอื่น

โดยบอกคำใบ้เป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย ชอบตีกอล์ฟ แต่ไม่ชอบสนามกอล์ฟอัลไพน์ มีอายุมากแล้ว และเคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เมื่อปี 2551 และพ้นจากสมาชิกเมื่อปี 2561 ซึ่งมีการคาดเดากันว่าอาจเป็นนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตรมว.มหาดไทย และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะมีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทยหรือไม่

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นการคาดเดาของสื่อและคนที่เกี่ยวข้องว่า บุคคลดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และเรื่องนี้ก็ยังไม่ชัดเจน แต่เมื่อมีการคาดเดาระบุว่าอดีตเคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หากอดีตเคยเป็นสมาชิกพรรค จะกระทบต่อพรรคเพื่อไทยหรือไม่อย่างไรนั้น ก็ต้องดูข้อเท็จจริง

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า ถ้าท่านนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และปัจจุบันไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในมุมของข้อกฎหมาย ความรับผิดชอบก็ไม่มี  หมายความว่าเราก็ไม่มีอำนาจและหน้าที่ที่จะไปตั้งคณะกรรมการสอบเรื่องนี้ตามข้อบังคับพรรค ที่สำคัญหากเรื่องเกิดขึ้นในขณะที่เขาไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ก็ยิ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรรค ฉะนั้นในมุมของพรรคจึงไม่มีความเป็นห่วงหรือกังวลอะไร

เมื่อถามว่าขณะนี้นายยงยุทธ ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า “ไม่เป็นครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม