อลิสซอน เบคเกอร์ กับการก้าวสู่ผู้รักษาประตูอันดับ 1 ของโลก

8 ก.ค. 62
หลังจากจบศึกชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ โคปาอเมริกา 2019 ไปแล้วเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เราก็ได้ทราบกันแล้วว่าทีมชาติบราซิล สามารถเอาชนะเปรูไปได้ 3 ประตูต่อ 1 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 9 ได้สำเร็จ หลังจากห่างหายจากตำแหน่งผู้ชูถ้วยแชมป์ต่างๆ ไปนานถึง 12 ปี ซึ่งนอกจากความสำเร็จของทีมบราซิลแล้ว อีกไฮไลท์หนึ่งที่ไม่พูดถึงคงเป็นไปไม่ได้นั่นก็คือชายที่ชื่อ อลิสซอน เบคเกอร์
มือกาวชาวบราซิล ที่เพิ่งย้ายเข้ามาร่วมชายคาแอนฟิลด์แบบยังไม่ครบ 1 ปีดี สามารถคว้ารางวัลร่วมกับทั้งทีมชาติและสโมสร รวมถึงรางวัลส่วนตัวมากมาย เมื่อหลังจากจบฤดูกาลพรีเมียร์ ลีค ที่ถึงแม้หงส์แดงจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่ อลิสซอน สามารถก้าวขึ้นมาเป็นยอดผู้รักษาประตูของลีค ด้วยการคว้ารางวัลถุงมือทองคำ รักษาคลีนชีทไม่เสียประตูได้ถึง 21 เกม
แต่เหมือนว่าความสำเร็จของเขาเพิ่งเริ่มนับหนึ่งเท่านั้น เพราะคล้อยหลังจากปิดฤดูกาลไม่กี่วัน หงส์แดงก็สามารถผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลสโมสรยุโรปได้สำเร็จ ซึ่งเป็นถ้วยที่ส่งให้อลิสซอน คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน หลังจากเก็บไปอีก 6 คลีนชีท และหลังจบเกมเมื่อคืน เขาก็ได้รางวัลโกลยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นต์ โดยเสียไปแค่ประตูเดียวจากจุดโทษในนัดชิง ซึ่งถ้านับลูกโอเพ่นเพลย์เขาจะไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว!!
อลิสซอน เบคเกอร์ กำลังตอบแทนเม็ดเงินทุกปอนด์ที่ลิเวอร์พูลลงทุนไปกับเขา หลังคว้ามาร่วมทีมจากโรม่าด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ ซึ่งจะกลายเป็นสโมสรที่มีผู้รักษาประตูผู้ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม