จับแล้ว! แชมป์ยิงปืนหลานคนดังยิงฝรั่งดับคาถนน เผยปมบีบแตรดัง ยัวะโดนทุบรถก่อน (คลิป)

7 ม.ค. 66

วันที่ 5 ม.ค. 66 เวลา 21.46 น. มีคนร้ายขับรถเก๋งประกบยิง “MR.NEIL LEWIS ROGER” (นาย เนล ลูอิส โรเจอร์) อายุ 71 ปี ชาวอังกฤษ เสียชีวิตคารถ จยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีแดง ทะเบียน 2 กฆ 5327 ชลบุรี ภายในซอยเขามะกอก 1 หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

962795

 

เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรีและภาค 2 ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ารถคันก่อเหตุคือรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีขาว กบ 876 ชลบุรี มีแร็คโครงเหล็กใส่ของติดอยู่หลังคา ได้เลี้ยวเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ถนนชัยพฤกษ์ 2 เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี (หมู่บ้านพฤกษา2) ถัดจากจุดเกิดเหตุประมาณ 600 เมตร

552033

จนกระทั่งมีการออกหมายจับนายอภิชา บุญสวัสดิ์ ในข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่น 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน

913660

กระทั่งเช้าของวันที่ 7 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 09.00 น. นายอภิชา หรือ บิ๊ก ได้ติดต่อขอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ได้เดินทางไปควบคุมตัวมาจากโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จากนั้นก็คุมตัวไปยังบ้านเพื่อเอาปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. ก่อนจะคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.ห้วยใหญ่

710940

ต่อมาเวลา 11.00 น. หลังจาก พล.ต.ต.ธีระชัย สอบปากคำเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายอภิชาส่งมอบให้กับ พันตำรวจตรีประกาศิต พละเดช สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ เพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติมต่อหน้าทนาย ระหว่างนั้นพยายามถามเจ้าตัวว่าปมสาเหตุมาจากอะไร เรื่องชู้สาวหรือไม่ หรือเป็นแค่เหตุทะเลาะวิวาทบนถนน แต่เจ้าตัวปิดปากเงียบ พูดเพียงแค่สั้น ๆ ว่า "ผมขอโทษครับ"

465917

ซึ่งจากรายงานคำให้การของนายอภิชา เบื้องต้นเจ้าตัวรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง แต่อ้างว่าส่วนตัวไม่เคยรู้จักหรือพบเจอผู้ตายมาก่อน แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากขณะที่ตนขับรถอยู่บริเวณแยกจุกโจ้ ซอยชัยพฤกษ์ และกำลังชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้ากลับบ้าน แต่ขณะนั้นมีรถกระบะวิโก้สีดำอยู่ด้านหน้าของตนพอดี ตนจึงต้องชะลอรอ

796331

แต่ผู้ตายก็ขับ จยย. มาแล้วบีบแตรใส่พร้อมกับทุบกระโปรงรถของตน ตอนนั้นตนก็ลงจากรถมารอบนึงเพื่อพยายามจะกันผู้ตายให้หยุดรถและเคลียร์ แต่ผู้ตายไม่ยอมจอดจึงมีปากเสียงกัน จากนั้นตนก็ขับตามผู้ตายไปเรื่อย ๆ บังเอิญว่าซอยบ้านตนกับซอยบ้านผู้ตายไปทางเดียวกัน

cg

กระทั่งเข้ามาในซอยที่เกิดเหตุและเป็นไปตามคลิปวงจรปิด ตนมีการขับแซง จยย. ของผู้ตาย เพื่อจะดักให้ผู้ตายจอดรถคุยว่าเหตุการณ์เมื่อสักครู่เกิดอะไรขึ้น แต่ผู้ตายไม่จอด ด้วยความโมโหจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่แล้วก็ขับหลบหนีไป ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องชู้สาวและขณะก่อเหตุไม่ได้เมา

122910

ทีมข่าวได้รับกล้องวงจรปิดบริเวณถนนก่อนเกิดเหตุ เป็นบริณถนนเส้นชัยพฤกษ์ก่อนถึงแยกจุกโจ้ เห็นว่าตอนแรกผู้ก่อเหตุขับรถเก๋งนำหน้า โดยมีผู้ตายขับ จยย. ตาม จนกระทั่งขับผ่านแจกจุกโจ้ตามที่ผู้ก่อเหตุให้การ

จากนั้น เมื่อเลยแยกจุกโจ้ไป กล้องวงจรปิดจะจับเสียงรถบีบแตรได้ 2 ครั้ง จากนั้นไม่นานรถของผู้ก่อเหตุก็ขับผ่านกล้องไป โดยยังมีรถของผู้ตายขับตามไปเรื่อย ๆ ต่อมากล้องตัวถัดไปจะเห็นว่ารถของผู้ตายขับนำหน้า มีรถของผู้ตายขับตามไปเรื่อย ๆ คาดว่าคงมีปัญหากันแล้ว

587970

นางสาวฐิติพรรณ กัมลาส แฟนสาวของผู้ตาย บอกว่าส่วนตัวไม่เชื่อตามคำให้การของผู้ก่อเหตุที่บอกว่าถูกผู้ตายบีบแตร และทุบรถ เพราะด้วยนิสัยของผู้ตายไม่ใช่คนแบบนั้น กลับกันเขาจะเป็นคนใจดี แต่ยอมรับว่าผู้ตายไม่ชอบคนที่ขับรถไม่ถูกกฎจราจร เพราะบ้านเมืองของเขาจะซีเรียสเรื่องนี้มาก หากเจอใครที่ขับรถไม่ดีก็จะพูดเตือน เช่น "เห้ย มึงนี่" หรือ "ขับรถแบบนี้มันอันตราย" เนื่องจากเขาพูดไทยได้ไม่เยอะ ไม่มีการลงไม้ลงมือแน่นอน

ถ้าเป็นไปตามที่ผู้ก่อเหตุให้การจริง ตนก็มองว่าเป็นการกระทำที่ทำเกินไปมาก คิดไม่ถึงว่าแค่ปัญหาทะเลาะกันบนท้องถนน จะนำพามาซึ่งความตายได้ อย่างน้อยก็ควรจะเจรจาชดใช้ค่าเสียหายกันได้ ไม่ใช่คิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่ ร่ำรวย มีปืนแล้วจะใช้ยิงใครก็ได้ พร้อมกับถามกลับไปยังผู้ก่อเหตุว่า "ถ้าเป็นเขา อยากตายข้างถนนแบบนี้ไหม"

ส่วนประเด็นเรื่องชู้สาวที่เมื่อวานนี้หลายคนโยงกันไปนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีแน่นอน เพราะปัจจุบันตนมีแค่ผู้ตายคนเดียว ส่วนรูปที่ดูสนิทสนมกับเพื่อนชายที่เป็นผู้ต้องสงสัยเมื่อวานนั้น เป็นแค่เพื่อนกัน แล้วผู้ตายก็เคยจ้างให้มาทาสีบ้านด้วย ผู้ตายก็จะรู้จักเพื่อนชายคนนี้ สำหรับครอบครัวของผู้ตายที่อยู่ประเทศอังกฤษ เท่าที่ได้คุยกับพี่สาวของผู้ตายคงไม่สามารถเดินทางมาได้ เพราะมีปัญหาสุขภาพ เดินไม่สะดวก จะประสานสถานฑูตและทำหนังสือมอบอำนาจให้ตนเป็นคนไปรับศพจากนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจแทน หลังจากนี้จะมีการปรึกษากันอีกทีว่าจะประกอบแบบศาสนาพุธหรือศาสนาคริสต์ ตนก็ยินดีจัดการให้

479361

นอกจากนี้ พี่สาวของผู้ตายยังฝากให้ตนติดตามคืบหน้าทางคดี เขาตั้งใจจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด และต้องการเรียกร้องการเยียวยาจากครอบครัวผู้ก่อเหตุหลังจากนี้ด้วย เพราะทราบมาว่าผู้ก่อเหตุเป็นหลานของอดีตคนมีสีในเมืองพัทยา ก็กลัวเหมือนกันว่าจะส่งผลต่อรูปคดี ดังนั้น อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ช่วยให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้ตายด้วย และช่วยแจ้งให้ตนทราบบ้างหากวันไหนจะพาขึ้นศาล โทษที่ได้รับคืออะไรบ้าง เพราะตอนนี้ตนไม่มีข้อมูลตรงนี้เลย ไม่รู้จะบอกกับครอบครัวผู้ตายที่ประเทศอังกฤษอย่างไร

สุดท้ายแม้ว่าตนจะไม่ใช่ภรรยาที่แต่งงานหรือจดทะเบียนสมรสตามกฎหมาย แต่ยอมรับว่าความผูกพันที่ดูแลกันมาตลอด 4 ปี ก็มีหลายอย่างที่น่าจดจำ เคยคุยกันตลอดว่าจะอยู่แค่สถานะแฟนที่ดูแลกันก็พอ ไม่เคยคิดจะวางแผนชีวิตคู่ด้วย เพราะแบบนี้มันดีแล้ว แต่ถ้าย้อนเวลาได้ วันเกิดเหตุตนจะไม่ให้ผู้ตายออกจากบ้าน จะบอกให้เขาพักผ่อน หรือไม่อย่างนั้นตนก็จะไปด้วย เพราะเชื่อว่าเหตุการณ์สลดคงไม่เกิดขึ้น สำหรับตนหลังจากนี้ก็คงย้ายออกจากบ้านหลังนี้ เพราะทราบมาว่าจริงแล้วหลังจากผู้ตายกับอดีตภรรยาคนที่ 1 เลิกรากัน ก็ได้มีการขายบ้านหลังนี้คืนให้กับหมู่บ้าน และทำสัญญาเช่าเป็นรายเดือนมาจนถึงปัจจุบันแทน ตนก็คงออกไปหาที่อยู่ใหม่

 

808884

 

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่านายอภิชาเป็นแชมป์กีฬายิงปืนรณยุทธ เป็นหลานของอดีตรองนายกเมืองพัทยาคนหนึ่งด้วย แต่แม้ว่าจะเป็นหลานของคนมีสี ทีมข่าวได้คุยกับอาของนายอภิชา ที่เดินทางมาเยี่ยมพร้อมทนายความ เปิดเผยว่า เมื่อเหตุการณ์มันเกิดขึ้นแล้ว ครอบครัวยืนยันว่าจะไม่มีการยื่นประกันตัว เพราะถือว่านายอภิชากระทำความผิดจริง ต้องปล่อย และเคารพกฎหมายบ้านเมือง

163793

ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่านิสัยใจคอของหลานชายเป็นคนชอบทำบุญ ขนาดสุนัขจรจัดที่มาระรานยังไม่เคยทำร้าย ยุงกัดยังไม่ตบเลย เหล้าไม่ดื่ม ยาเสพติดไม่ยุ่ง ดังนั้นส่วนตัวก็เข้าใจว่านายอภิชาคงโมโหที่จู่ ๆ ก็ถูกผู้ตายซึ่งคาดว่ามีอาการเมามาหาเรื่อง ด้วยการทุบรถ จึงอยากให้สังคมช่วยพิจารณาด้วยว่าการที่นายอภิชาถูกคนเมาหาเรื่องก่อน ถ้าเป็นคุณคุณจะทำอย่างไร และแน่นอนว่าเมื่อ นายอภิชาถูกจับ คนที่น่าสงสารคือครอบครัวของเขาที่เป็นผู้บริสุทธิ์

titled

ถ้าถามว่าปัจจุบันนายบิ๊กทำอาชีพอะไร อดีตหลานเคยเรียนยิงปืนกับกองปราบฯ และมีการสอบยิงปืนได้ลำดับที่ 2 ของรุ่น ปัจจุบันก็เป็นครูสอนยิงปืนอยู่ที่ กทม. เพราะฉะนั้นปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องแน่นอน สุดท้ายตนในฐานะคนในครอบครัวก็อยากขอโทษสังคมแทนนายอภิชาด้วย

519362

เบื้องต้น พันตำรวจตรีประกาศิต พละเดช สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ให้ข้อมูลว่าทางครอบครัวไม่ได้ยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจาก พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ ชี้แจงกับครอบครัวไว้ตั้งแต่ตอนต้นว่าต่อให้มีการยื่นประกันตัว ก็จะคัดค้าน เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ จึงต้องมีการคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ในห้องขังของ สภ.ห้วยใหญ่ และจะนำฝากขังยังศาลฯ ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 9 ม.ค. 66

ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตรวจสอบแล้วเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้อง และรถที่ใช้ก่อเหตุก็เป็นรถของผู้ก่อเหตุเอง เบื้องต้น ตรวจสอบก็พบรอยบุบบริเวณกระโปรงรถด้านหน้า และด้านข้างของส่วนหน้ารถ ตามคำให้การของผู้ก่อเหตุที่บอกว่าถูกผู้ตายทุบประมาณ 3 ครั้ง แต่อย่างไรก็ตามจะมีการเก็บลายนิ้วมือบริเวณทั้ง 2 จุดไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส