"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่สิงห์บุรี ชาวนากอดพร้อมชื่นชมเป็นนายกฯที่รัก ปชช.

6 ม.ค. 66

"ประยุทธ์" ลงพื้นที่สิงห์บุรี ด้านชาวบ้านโผกอดพร้อมเผยไม่มีนายกฯ คนไหนที่รักและหวังดีกับชาวนาเท่านี้มาก่อน

วันที่ 6 .. พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีร่วมลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่นานำร่อง หมู่ที่ 1 .น้ำตาล .อินทร์บุรี .สิงห์บุรี เพื่อเป็นประธานเปิดกิจกรรมข้าวรักษ์โลกโดยนายกรัฐมนตรีจะขับรถดำนาปลูกข้าว ร่วมกับชาวนา พร้อมกับปล่อยปลา ร่วมกับเกษตรกร ก่อนไปยังจุดพิธีเปิดกิจกรรมข้าวรักษ์โลกโดยมีชาวบ้านมาผูกขาวม้าให้การต้อนรับรวมไปถึงนางภรณีย์ ธนาคมานุสรณ์ แม่ของนายชัยวุฒิ รัฐมนตรีเจ้าของพื้นที่ทำอาหารมาให้รับประทานมีทั้งแกงไก่ไข่พะโล้

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สาธิตขับรถดำนาวน​ 2 รอบโดยนางออมสิน กุลรัตน์ เจ้าของแปลงนากล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้น และดีใจที่ได้พบกับนายกรัฐมนตรี  ไม่มีนายกรัฐมนตรีคนไหนรักเลยหวังดีกับชาวนาเท่า พล..ประยุทธ์

 

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารู้สึกยินดีครั้งที่ได้มาขับเคลื่อนโครงการรักข้าว ข้าวรักษ์โลกเป็นการทำนาปรังในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่ 10 และได้พบปะกับประชาชน ทุกครั้งที่มาที่นี่ตนดีใจชื่นใจ นี่รุ่นแม่รุ่นลูกความรักความสามัคคีนี่คือสังคมไทยเราคือแกนหลักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ทำให้อยู่ทุกวันนี้วันนี้ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ตนก็ไม่อยากทำอะไรพี่อยู่เหมือนกัน ตนก็ทำเกือบทุกเรื่องซึ่งใช้เวลามากบ้างน้อยบ้าง

 

นายกฯ ยังกล่าวต่อไปว่า ตนรู้สึกสงสารเห็นใจชาวนาเนื่องจากขับรถวนไป 3 รอบก็ร้อนหัว หน้าที่ที่ตนเองรับผิดชอบก็ต้องแก้ไขปัญหาให้ประชาชน จะทำให้ทุกคนในประเทศไทย อยู่รอด ปลอดภัยและอยู่บนเศรษฐกิจพอเพียง นั่นคือความมั่นคงยั่งยืนทุกอย่างจะต้องดำเนินอย่างนี้เดินตามวิสัยทัศน์ยุทธศาสตร์ชาติที่ได้กำหนดไว้หลายปีมาแล้ว พร้อมยืนยันว่า ตลอดเวลาที่เป็นนายกรัฐมนตรีมาไม่ได้ดูว่าเป็นของใครทุกจังหวัดคือคนไทย ไม่เลือกปฏิบัติขึ้นอยู่กับความต้องการว่าเร่งด่วนมากน้อยแค่ไหน เกิดประโยชน์กับคนเท่าไหร่  หากจำเป็นก็ต้องทำให้เขา ขออย่างเดียวอย่าทุจริตตนเองจะสั่งไว้เสมอว่าจะต้องโปร่งใสสุจริตและเป็นธรรม สามารถตรวจสอบได้ทางตรวจสอบแล้วมีการร้องเรียนสอบหมดตามกฎหมาย ทุกอย่างถ้านำไม่เห็นชอบอนุมัติก็จะไม่

 

นอกจากนี้ ยังมีทหารผ่านศึก จากจังหวัดต่างๆ มาร่วมให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี

ด้านนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณ พร้อมระบุว่า มีเงินต่างๆ มาตรการกองทุนที่จะทำให้เพิ่ม เพราะรู้ว่ามีความลำบาก จากนั้นได้ร่วมถ่ายรูปกับกลุ่มทหารผ่านศึก และทำสัญลักษณ์ I love you พร้อมนำมือทุบอก และกล่าวว่า ใครจะรู้หัวอกพวกเรา ไม่มีใครรู้ว่าพวกเราต้องไปเสี่ยง เดินไปรบทั้งถือปืนอยู่ชายแดนมีใครรู้บ้าง

 

ทั้งนี้พื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีเป็นพื้นที่ของนายชัยวุฒิ และนายโชติวุฒิธนาคมานุสรณ์ .สสิงห์บุรีพรรคพลังประชารัฐซึ่งจากการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ต่างถูกมองว่า จะเป็นการย้ำ ความสัมพันธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรีและนายชัยวุฒิเพื่อให้ไปช่วยงานที่พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้นายชัยวุฒิ ยังสังกัดอยู่พรรคพลังประชารัฐและทำงานให้กับพล..ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร พรรคพลังประชารัฐจังหวัดลพบุรีทั้งหมด​ 4 เขตพร้อมปราศรัยบอกว่าพล..ประวิตร ใจดีและรับฟังเสียงประชาชน

advertisement

ข่าวยอดนิยม