ชาวโคราชวอน ส.ส.ช่วยทำหน้าที่ในสภาฯ เป็นของขวัญให้กับประชาชน

4 ม.ค. 66

สินค้าหลังปีใหม่ พบราคาผักยังคงสูง ขณะที่แม่ค้าขอพรให้เศรษฐกิจดีขึ้น ฟากคนโคราชวอน ส.ส.ช่วยทำหน้าที่ในสภาฯ เป็นของขวัญให้กับประชาชน

วันที่ 4 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าอุปโภคบริโภค และบรรยากาศการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ที่ตลาดสดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พบว่าหลังจากช่วงเทศกาลปีใหม่สินค้าอุปโภคบริโภคหลายชนิดยังไม่มีปรับราคาขึ้น มีเพียงแต่ราคาผักเท่านั้นที่ยังคงมีราคาสูงอยู่ เช่น ใบกะเพราที่ขายอยู่ในกิโลกรัมละ 100 บาท ใบยี่หร่ากิโลกรัมละ 100 บาท มะเขือยาวและมะเขือเปราะก็มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นจากถุงละ 200-300 บาทต่อ10 กิโลกรัม ปรับเป็นถุงละ 500 บาท

1672803266223_1

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด พบว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาบรรยากาศการจับจ่ายของประชาชนค่อนข้างคึกคักกว่าปีก่อน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างขายของดี และมีกำไร หวังว่าในช่วงปีใหม่นี้เศรษฐกิจของประเทศจะดีขึ้น

1672803230214

ทั้งนี้นางกบ รัดเกาะ อายุ 59 ปี แม่ค้าขายผัก กล่าวว่า ปีใหม่ปีนี้ตนขอให้เศรษฐกิจดีขึ้น และอยากให้ทางรัฐบาลช่วยทำให้ราคาปุ๋ยลดลงด้วย เนื่องจากตอนนี้ปุ๋ยมีราคาแพง ทำให้เกษตรกรปลูกผักต่างได้รับผลกระทบจากราคาปุ๋ย และทำให้ผักในท้องตลาดเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งตนนั้นมีทั้งปลูกเพื่อขายเองด้วย และรับมาจากพ่อค้าคนกลางด้วย ตนจึงอยากให้ช่วยทำให้ราคาปุ๋ยลดลง

1672803244934

ขณะเดียวกัน น.ส.ทัศ  เจนพนัส อายุ 65 ปี ชาวโคราช กล่าวว่า ปีใหม่ตนขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น นอกจากนี้ตนอยากฝากไปยังรัฐบาลและบรรดา ส.ส.ที่ประชาชนเลือกเข้าไปทำหน้าที่ให้ช่วยทำงานเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชน อยากให้ช่วยเข้าประชุมสภาฯหน่อย เพราะตนดูจากข่าวทีไรสภาฯล่มทุกที กฎหมายอะไรก็ไม่ผ่านสักที นับองค์ประชุมไม่เคยครบ ทำให้สภาฯล่มซ้ำซากตลอด ปีใหม่นี้ก็อยากให้พวก ส.ส.ทำหน้าที่ให้สมกับที่ประชาชนเลือกเข้าไป เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส