หนุ่มพิการงง! ถูกแอพธนาคารโอนเงินเกลี้ยงบัญชี โดยไม่รู้ตัว

3 ม.ค. 66

หนุ่มพิการงง! ร้องสื่อ ถูกแอพธนาคารโอนเงินให้กับใครก็ไม่รู้เกลี้ยงบัญชี โดยที่ตนเองไม่รู้ตัว และไม่ได้จับโทรศัพท์ อ้างร้อง ตร.ไม่รับแจ้งความ

วันที่ 3 ม.ค. 66 นายดิเรก อิ่นคำ หนุ่มวัย 32 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งมีร่างกายพิการร่างแคระ ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเงินในบัญชีของธนาคารแห่งหนึ่งของตนเองที่ใช้แอพในการทำธุรกรรม ได้ถูกโอนเงินไปให้กับนายนิพนธ์ (ขอสงวนนามสกุล) ในลักษณะที่ตนเองไม่ได้มีการโอนเงินและจับโทรศัพท์แต่อย่างใด จึงเกิดความสงสัยกับเรื่องดังกล่าว ทั้งที่ตนเองไม่ได้โอนเงินและไม่มีการจับโทรศัพท์ในขณะนั้น แต่ได้รับข้อความว่าได้โอนเงินไปให้กับบุคคลดังกล่าว

โดยนายดิเรก เล่าว่า ตนเองมีเงินอยู่ในบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบัญชีเงินเดือนและโบนัสรวมกันอยู่จำนวน 19,500 บาท และในวันที่ 30 ธ.ค.65 ตนเองได้มีการถอนออกมา 9,000 บาท และโอนให้เพื่อนอีก 400 บาท คงเหลือเงินอยู่ในบัญชี 11,601 บาท ต่อมาตนเองได้ไปช่วยงานศพเพื่อนบ้าน และได้นำโทรศัพท์วางไว้บนโต๊ะ มีการล็อครหัสหน้าจอเรียบร้อย และวางไว้ไม่ได้มีการแตะต้องโทรศัพท์แต่อย่างใด โดยมีเพื่อนหลายๆ คนอยู่ในเหตุการณ์และเห็นอยู่

นายดิเรก เล่าต่อว่า ต่อมาเวลาประมาณ 18.24 น. วันที่ 30 ธ.ค. 65 ตนได้รับข้อความจากทางโทรศัพท์ว่ามีการโอนเงินให้กับนายนิพนธ์ ในจำนวนเงิน 11,601 บาท เหลือเพียงเงินในบัญชีเพียง 31 สตางค์ จึงได้ทำการแจ้งอายัดไว้ตอนที่เงินดังกล่าวถูกโอนออกไป ต่อมาจึงได้เข้าไปติดต่อกับทางธนาคาร แต่ทางธนาคารก็แนะนำให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเองเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าที่ตำรวจแต่เจ้าที่ตำรวจ ระบุให้ติดต่อกับทางธนาคาร เนื่องจากไม่สามารถที่จะแจ้งข้อกล่าวหาและรับแจ้งความได้ จึงเดินทางเข้าแจ้งกับทางธนาคารอีกรอบ ซึ่งทางธนาคารก็บ่ายเบี่ยงให้เข้าแจ้งความกับเจ้าที่ตำรวจ จนตนเองเดินทางไปมาหลายรอบโดยที่ไม่รู้ว่าจะหาที่พึ่งทางใดจึงเข้าร้องต่อสื่อ เพื่อให้ช่วยเหลือกับกรณีดังกล่าว เพราะหากเกิดขึ้นกับคนอื่น หรือบุคคลอื่น จะต้องดำเนินการอย่างไร ซึ่งตนเองนั้นก็ไม่รู้จะต้องทำอย่างไร ในเมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นลักษณะนี้ ซึ่งมีการโอนเงินโดยที่ตนเองไม่ได้มีการแตะต้องกับโทรศัพท์แต่อย่างใด และเข้าทำการแจ้งให้กับธนาคารและเจ้าที่ตำรวจ ก็ไม่ได้รับการตอบสนองและช่วยเหลือแต่อย่างใด

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส