เคานต์ดาวน์เลือดฆ่าโหดลูกน้องสจ. 2 ศพ เชื่อปากโป้งแฉทุจริตเลือกตั้ง (คลิป)

1 ม.ค. 66

จากกรณี เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.อ.ปิยพงษ์ บุญแก้ว ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ ได้รับแจ้ง เมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 31 ธ.ค. 65 ว่ามีเหตุผู้ถูกยิง ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ที่บ้านม.2 ต.ช้างขวา อ.กาญจนดิษฐ์ หลังเกิดเหตุญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้และเสียชีวิตในเวลาต่อมาหลัง

418496

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายไพศาล หิรัญเรือง อายุ 49 ปี และนางจันทนา รักษ์จันทร์ อายุ 45 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน โดยนายไพศาล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. เข้าที่แก้มซ้าย 1 นัด ส่วนนางจันทนา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน เข้าที่ลำตัว 1 นัด

681978666291

วันที่ 1 ม.ค. 66 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังที่เกิดเหตุ ภายในซอยโรงเรียน บ้านไสตอ ต.ช้างขวา อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว หน้าบ้าน ศาลา โต๊ะไม้พร้อมเก้าอี้ตั้งอยู่ บริเวณกำแพงบ้านใต้หน้าต่างพบรอยกระสุน 1 นัด

 

790412

 

นายสมชาย (นายสมมติ) อายุ 48ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายไพศาล และนางจันทนา รักษ์จันทร์ เป็นสามีภรรยากันและเป็นเจ้าของบ้านหลังหลังที่เกิดเหตุ ได้ไปซื้อสุรามาเพื่อจะดื่มสังสรรค์กับเพื่อนบริเวณหน้าบ้าน 8-9 คน ซึ่งยังไม่ทันที่จะเปิดเหล้าดื่มได้มีคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสี ยี่ห้อ เข้ามาจอด หน้าศาลา แล้วคนนั่งซ้อนท้าย ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ นายไพศาล และนางจันทนา ประมาณ 5 นัด ก่อนขับหลบหนีไป

910740

ขณะนั้นตนอยู่หลังบ้าน ทีแรกตนคิดว่าคนจุดประทัดฉลองปีใหม่ แต่เอะใจเนื่องจากตอนเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 20.00 น. ถ้าจุดประทัดเคาต์ดาวน์ น่าจะจุดประทัดกันตอนเที่ยงคืน เมื่อเดินออกมาดูก็พบว่านายไพศาลและนางจันทนาถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนนั้นยังไม่ทราบสาเหตุแรงจูงใจที่แน่ชัดของมือปืน ที่ก่อเหตุยิงอุกอาจเช่นนี้

340952

โดยครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้นำศพของนายไพศาลและนางจันทนา ไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดยางหมู่ บรรยากาศงานศพนั้นเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ญาติที่มารถน้ำศพของผู้เสียชีวิตต่างร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

922108

นายนิโรช นวลวัฒน์ สมาชิกสภาจังหวัด เขตอำเภอพกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า นายไพศาล ผู้เสียชีวิตเป็นลูกน้องของตน ทำงานเป็นผู้ดูแลกิจการรถบรรทุกและรถแบ็กโฮ ส่วนตัวเชื่อว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ มาจากที่นายไพศาลเป็นคน ต.ช้างขวา และได้วิพากษ์วิจารณ์การเมืองท้องถิ่นใน ต.ช้างซ้าย ว่ามีการซื้อเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น

ซึ่งนายไพศาลเป็นคนตรงไปตรงมาพูดจาโผงผาง อาจจะทำให้นักการเมืองท้องถิ่นฝั่งตรงข้ามเกิดความไม่พอใจ ตนนั้นมองว่าการก่อเกตุในครั้งเป็นการจ้างวานฆ่า ส่วนเรื่องอื่นนั้นไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะผู้ตายทำงานให้กับตน และไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนการตามหาผู้ก่อเหตุ เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตามหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีในกฎหมาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส