"ศานิตย์" ยันเอาผิด 4 โจ๋เมาอาละวาด สน.สายไหม เด็ดขาดทุกข้อกล่าวหา

6 ก.ค. 60
จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปเหตุการณ์ที่มีกลุ่มชายประมาณ 4-5 คน ลักษณะอาการคล้ายคนเมา แสดงกิริยาท่าทางไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบน สน.สายไหม โดยพบว่ากลุ่มชายดังกล่าว ได้ทำร้ายตำรวจสายตรวจ สน.สายไหม ขณะเข้าไประงับเหตุ หลังโจ๋กลุ่มนี้เข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งเขตบางเขน และถูกห้ามไม่ให้สูบบุหรี่ จึงมีปากเสียงกับพนักงานปั๊มน้ำมัน
ภาพขณะที่กลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าที่สน.สายไหม
ล่าสุด 6 กรกฎาคม 2560  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมายัง สน.สายไหม เพื่อติดตามคดี หลังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุการณ์ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ จึงเดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริง  ดาบตำรวจธวัช สายเสมอ ผบ.หมู่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.สายไหม เจ้าหน้าที่ที่ถูกทำร้าย เล่าว่าได้รับแจ้งจากเด็กปั๊มว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท จึงลงพื้นที่ไป ก็พบว่ากลุ่มชายดังกล่าวเอะอะโวยวาย จึงเข้าทำการระงับเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน แต่กลุ่มชายดังกล่าวยังไม่หยุด พร้อมทั้งถ่ายคลิปวีดีโอ ตนจึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายบ้าง ทำให้กลุ่มนั้นไม่พอใจ และพยายามจะทำร้ายตน ก่อนจะเดินไปขึ้นรถ ตนจึงไปหยิบกุญแจรถของกลุ่มชายดังกล่าวมา หลังจากนั้นพวกนั้นก็ตามมาทำร้ายจนสลบไป และเมื่อรู้สึกตัวก็พบว่าโทรศัพท์และบัตรประจำตัวหายไป จึงได้บอกกับเพื่อนสายตรวจอีกคนที่ไปด้วยกัน ให้แจ้งสกัดจับ ยืนยันไม่ได้ทำร้ายหรือตอบโต้ใดๆ
เจ้าของปั้มน้ำมัน ที่อยู่ในเหตุการณ์
ทางด้านเจ้าของและพนักงานปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ ได้เดินทางให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยบอกว่ากลุ่มชายดังกล่าวขับรถเข้ามาเติมน้ำมัน เปิดกระจกทุกด้าน และเห็นว่าทุกคนคีบบุหรี่อยู่ในมือ จึงเข้าไปตักเตือนว่าถ้าสูบบุหรี่จะไม่เติมให้ จึงไม่พอใจ แต่ก็ยังยืนสูบบุหรี่กันอยู่รอบๆหัวจ่ายน้ำมัน และมีท่าทีที่ไม่ค่อยเป็นมิตร จึงโทรแจ้งตำรวจ เมื่อตำรวจมาก็ยิ่งมีท่าทีเกรี้ยวกราดมากกว่าเดิม ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ทำร้ายหรือตอบโต้ชายดังกล่าวเลย แม้ว่าจะโดนด่าหยาบคาย จนโดนทำร้ายจนสลบไป โดยพล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่าจะขอตรวจสอบหลักฐานและสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ยืนยันจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเฉียบขาด ไม่ว่าจะเป็นทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่พนักงาน ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พนักงานโดยใช้กำลังประทุษร้าย ข่มขืนใจพนักงานให้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้ายร่วมกันกระทำ3คนขึ้นไป  รวมถึงอาจแจ้งขอหาลักทรัพย์ด้วย แต่ต้องดูเจตนาว่าประสงค์อะไร
เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้ายร่างกาย
ทั้งนี้ พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยว่าขณะที่นำตัวชายทั้ง 5 รายมาที่ สน.สายไหม ทั้งหมดมีอาการเหมือนคนเมา และคุมสติไม่ได้ จึงจะควบคุมตัวไว้ให้สร่างเมาก่อน แต่จากการเป่าแอลกอฮอล์ไม่พบ ทั้งนี้ผู้ต้องหาไม่ยอมให้ตรวจเลือดและฉี่ แต่คาดว่าน่าจะเมาสารเสพติดชนิดอื่น จากการตรวจรถพบยาเขียวเหลืองและยาแก้ไออยู่ในรถ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ