จุกอก! ทัพเรือแจงไม่ชัด "ต้นกล" หายตอนเรือสุโขทัยอับปาง เพจดังแฉสงสัยเมา (คลิป)

30 ธ.ค. 65

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ”CSI LA” ได้โพสต์ข้อมูลพร้อมตั้งคำถามว่า “ใครคือ 'ต้นกล' ของ รล.สุโขทัย วันนั้นได้ลงเรือหรือไม่?” โดยระบุว่า "ใครคือ ‘ต้นกล’ ของเรือหลวงสุโขทัย วันนั้นได้ลงเรือไม่ ฝากเพื่อนๆทั้งวงนอกและวงในช่วยกันสืบด้วยว่าเขาชื่ออะไร ให้สังเกตุจากรายชื่อผู้รอดและผู้ศูนย์หาย ไม่มีชื่อ=ไม่ได้ไปกับเรือ ความพร้อมของเรือขึ้นอยู่กับตำแหน่งต่างๆในเรือ ไม่ใช่อุปกรณ์อย่างเดียว มีวงในบอกมา ‘ต้นกล’ เมาลงเรือไม่ทัน"

541281

"ต้นกล คือพลประจำเรือที่มีวุฒิบัตรรับรองให้รับผิดชอบงานวิศวกรรมบนเรือ ทั้งใช้งานและการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ ตลอดจนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานวิศวกรรมทั้งเรือ นอกจากนี้ ต้นกลยังมีหน้าที่ในการพิจารณาน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่น เตรียมพร้อมห้องเครื่องยนต์สำหรับการตรวจสอบ ดูแลการบำรุงรักษาส่วนสำคัญระหว่างการเดินเรือ และรับผิดชอบห้องเครื่องยนต์ในสถานการณ์ฉุกเฉิน"

869587134450

พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบรายชื่อ 105 คน ของกำลังพลบนเรือสุโขทัย ยืนยันไม่มีรายชื่อของตำแหน่งต้นกล แต่โดยหลักนั้นจะต้องมีตำแหน่งดังกล่าวอยู่ประจำเรือในขณะการนำเรือออก

894969888393

ซึ่งเรือขนาดใหญ่จะต้องมี นายต้นกล รองต้นกล ช่างกล ที่จะดูแลสำหรับเครื่องจักรเรือและเป็นทหารสัญญาบัตร ซึ่งข้อเท็จจริงนั้นจะมีหรือไม่อย่างไร หรือเกิดข้อผิดพลาดอย่างไร อยู่ในกระบวนการตรวจสอบของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่มีการตั้งขึ้น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม