ตายายหมดตัว โจรแสบชวนคุยอ้างเป็นเพื่อนลูก แสร้งเข้าส้วมกวาด 1.8 แสน สิ้นเงินก้อนสุดท้ายหวังใช้ทำศพ

3 ก.ค. 62
จากกรณีที่คนร้ายเป็นหญิง อ้างตัวเป็นเพื่อนกับลูก-หลานของนางคำเหมือน สะเดา อายุ 89 ปี และนายอวน สะเดา อายุ 82 ปี สองตายาย เจ้าของบ้าน ก่อนขโมยเงินสด 180,000 บาท หลบนีไป
นางคำเหมือน และนายอวน สะเดา สามีภรรยา
ล่าสุด วันที่ 3 ก.ค. 62 นางคำเหมือน บอกว่า วันเกิดเหตุขณะที่ตนกับสามีนั่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้าน มีหญิงสาวอายุประมาณ 30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดริมถนน ใกล้กับประตูทางเข้าบ้าน บอกว่า ชื่ออ้อ เป็นลูกสาวของนายประเสริฐ ชาวบ้านหนองหวาย ตำบลเดียวกัน เดินทางมาจาก กทม. กลับมาร่วมงานศพญาติ และยังบอกอีกว่า เป็นเพื่อนกับลูกสาวและหลานสาวของตน ที่ขายของอยู่ติดกันที่ กทม. แวะมาหาเพราะลูกสาวตน ฝากให้มาเอาข่าอ่อนกับมะกรูดไปให้ที่กรุงเทพ ตนจึงหลงเชื่อแล้วรีบนำจอบไปขุดเอาหน่อข่าที่อยู่หลังบ้านมาให้ ซึ่งตอนนั้น น.ส.อ้อ ก็ได้ชวนตนเองและสามีพูดคุยต่อ นานเกือบชั่วโมง จากนั้น น.ส.อ้อ ได้ขอเข้าห้องน้ำ ผ่านไปประมาณ 10 นาที น.ส.อ้อก็เดินออกมา พร้อมกับบอกว่า “น้ำในห้องน้ำเย็นดีนะยายจ๋า” และขอตัวกลับบ้าน พร้อมหยิบข่าที่ตนเตรียมไว้ให้ลูกกลับไป โดยไม่ได้แสดงท่าทีมีพิรุธแต่อย่างใด
บริเวณที่เก็บเงิน
จนตกเย็นเมื่อตนเองและสามีจะเข้านอน ก็ได้เปิดที่นอนเพื่อจะดูเงินที่เก็บเอาไว้ ก็ตกใจเมื่อพบว่าเงินสดจำนวน 180,000 บาท ที่ใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกง ซุกไว้ใต้ที่นอนได้หายไปทั้งหมด จากนั้นก็ได้โทรศัพท์ไปบอกลูกสาวว่าถูกขโมยเงิน ก่อนจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ชัย หลังถูกขโมยเงินไป ทำให้ตนเองและสามีแทบสิ้นเนื้อประดาตัว เหลือเงินติดตัวเพียง 150 บาท ตั้งแต่วันนั้นมา คิดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็ทุกข์ใจ เพราะกว่าจะเก็บเงินมาได้ขนาดนี้ ต้องใช้เวลาหลายสิบปี โดยเป็นเงินที่เตรียมไว้ให้ลูกหลานเอาไว้ใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาล และไว้ใช้จ่ายในงานศพ เพราะตนทั้งคู่ก็มีอายุมากแล้ว จะได้ไม่ต้องเป็นภาระใคร จึงอยากให้ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายให้ได้ และฝากถามว่า "ไม่สงสารคนแก่บ้างเหรอ ไม่กลัวบาปกรรมบ้างเหรอ ถึงมาทำกับคนแก่ได้" ด้าน พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น บอกว่าจะเร่งตามตัวคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ