"สมคิด-สุดารัตน์" ยังกั๊กไม่รวมพรรคแต่เป็นพันธมิตรทางการเมืองร่วมกัน

29 ธ.ค. 65

"สมคิด-สุดารัตน์" ยังกั๊กรวมพรรคตระกูลสร้างแต่เป็นพันธมิตรทางการเมือง ย้ำสัมพันธ์ยิ่งกว่ามองตาก็รู้ใจ เผยไม่ยึดติดตำแหน่งใดทั้งนั้น

วันที่ 29 .. พรรคไทยสร้างไทยและพรรคสร้างอนาคตไทย ตั้งโต๊ะแถลงผลการหารือการทำงานร่วมกันระหว่างทั้ง 2 พรรค โดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า จุดเริ่มต้นก่อนที่จะมีวันนี้ ทั้ง 2 พรรคได้หารือกันมาสักระยะแล้ว เพื่อร่วมมือกันขับเคลื่อนการแก้ปัญหาประเทศ โดยเฉพาะด้านปากท้อง และในฐานะที่ตนเป็นแม่คน เห็นว่า หากประเทศยังอยู่ในกำมือของคนกลุ่มเดียว อนาคตลูกหลานจะตกที่นั่งลำบาก ทั้ง 2 พรรคจึงมาคุยกันเพื่อผนึกกำลัง

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวยืนยันความสัมพันธ์ระหว่างตนและ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย, นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เป็นมากกว่ามองตาก็รู้ใจ ทำงานการเมืองมานาน ผลักดันหลายนโยบายเพื่อประชาชน

ด้าน นายสมคิด กล่าวย้ำว่า ได้เห็นความทุ่มเทของ คุณหญิงสุดารัตน์ มาตั้งแต่อายุยังน้อย น้องสาวคนนี้แกร่ง ทำงานหนัก เป็นแม่ที่ดี เป็นภรรยาที่ดี และยังเสียสละเวลาทำงานเพื่อบ้านเมือง และ .โภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย เป็นนักกฎหมายระดับบรมครู ที่สามารถใช้กฎหมายแก้ปัญหาของประเทศและสร้างอนาคตให้ประเทศได้

ทั้งสองฝ่ายพบปะหารือกันด้วยความห่วงใยต่อบ้านเมืองและพยายามหาทางออก ทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ และความปรองดอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถบรรลุได้ด้วยคนเพียงไม่กี่คน ตอนนี้เราเริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ จึงขอใช้โอกาสเชิญชวนประชาชน และนักการเมืองที่มีความตั้งใจดี มุ่งมั่นจะสร้างบ้านเมืองมาร่วมกับพวกเรา ทุกหมู่เหล่าทุกเพศทุกวัย ไม่แบ่งแยก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีระยะทดลองงานกันก่อนที่จะควบรวมพรรคหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า วันนี้สถานะของเราคือเป็นพันธมิตรกัน พร้อมจับมือเพื่อร่วมกันทำงาน สำหรับตนไม่มีคำว่าทดลองงาน ถ้าเริ่มคือเริ่มเลย แต่ขอให้อดใจและรอเวลาที่เหมาะสม เวลานี้อย่าเพิ่งมองที่ปลายอุโมงค์ ควรให้ความสำคัญกับการเริ่มต้น

เมื่อถามย้ำว่า ลักษณะของการเป็นพันธมิตรจะเป็นอย่างไร เหตุใดปล่อยให้คลุมเครือไม่รวมกันไปเลย นายสมคิดตอบว่า จะรวมหรือไม่รวมไม่ใช่เรื่องสำคัญ แค่ทั้ง 2 พรรคได้คุยกัน ถือเป็นการเริ่มต้นแล้ว ขณะเดียวกัน ตนไม่ยึดติดกับตำแหน่งใดๆ เพราะเคยเป็นมาหมดแล้ว หรือแม้แต่ตำแหน่งแคนดิเดตนายกฯ ที่ตนเคยบอกแล้วว่า เป็นฟ้าลิขิต

เมื่อถามว่าเมื่อร่วมมือกันแล้ว คู่แข่งยังคงเป็น พล..ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายสมคิด ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนที่แกนนำของทั้ง 2 พรรค จะถ่ายรูปร่วมกันโดยไม่ได้จับมือกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม