พ่อทหารน้ำตาร่วงเห็นคลิปสุดท้ายลูกก่อนสาบสูญ เผยแชตคำสั่งเสียก่อนเรืออับปาง (คลิป)

24 ธ.ค. 65

ที่ 24 ธ.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ยังเกาะติดสถานการณ์ ที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย สโมสรสัญญาบัตรกองเรือยุทธการ ที่ทำหน้าที่ติดตามรวบรวมข้อมูลกำลังพล ที่ช่วยเหลือ-ที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล-ที่เสียชีวิตและที่ค้นหา รวมถึงการอำนวยความสะดวกช่วยเหลือและเยียวยากำลังพลและญาติ ตลอดจนการให้คำปรึกษาโดยแพทย์จิตวิทยา 

484929

ทีมข่าวได้มี โอกาศพูดคุยกับ นายสุริยันต์ งามทอง อายุ 60 ปี คุณพ่อของ จ.ต.สิริธิติ งามทอง แผนกช่างกล เรือหลวงสุโขทัย กำลังพลที่ยังสูญหาย ที่ยังคงเดินทางมานั่งรอติดตามหาลูกชายในศูนย์ประสานฯ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 แล้ว ถึงกรณีคลิปที่กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยมีการบันทึกเอาไว้ในวันเกิดเหตุ

ซึ่งถ่ายติด จ.ต.ศุภกิจ ทิวาลัย หนึ่งในผู้สูญหาย และมีกำลังพลอีก 4 คน ซึ่งกำลังพลหนึ่งนายในคลิปพูดว่า "พวกมึงต้องรอดเพื่อน" พร้อมมีการบรรยายและพูดว่า "ยังรอดกันอยู่ ถ้าคลิปนี้หลุดแพร่ออกไปได้แปลว่าเรายังรอด" เพื่อนในกลุ่มพูดแทรกว่า "ฝากถึงคนที่บ้าน เรือกำลังตะแคง" ซึ่งคือเสียงของพลทหาร “จ.ต.สิริธิติ” หรือ น้องก๊อต อายุ 20 ปี ที่สูญหายอยู่ในขณะนี้

416805

นายสุริยันต์ บอกว่า เพิ่งได้เห็นคลิปและพ่อไม่รู้ว่าใครส่งให้เพื่อนน้องนำมาออกข่าวกันเมื่อคืนนี้ ส่วนตัวลูกไม่ได้ส่งคลิปนี้มาให้ มีแต่พูดคุยกันผ่านแซตไลน์คือช่วงเช้าเวลา 06.56 น. ของวันที่ 17 ธ.ค. 65 โดยน้องแชตบอกพ่อว่า วันนี้ไปออกเรือ ก่อนที่ตนจะติดต่อลูกไม่ได้คือเช้าเวลา 04.41 น. ของวันที่ 19 ธ.ค. 65 ตนส่งข้อความไปบอกลูกว่า เป็นห่วงครับ, มีอะไร, เรือถึงไหนแล้ว พร้อมรูปภาพพระพุทธรูป “สวัสดีวันจันทร์” และน้องก๊อตไม่ตอบพ่ออีกเลย

279490765268953481

 

นายสุริยันต์ กล่าวย้ำว่า พ่อได้แชตคุยกับลูกเพราะกลางทะเลไม่ค่อยมีสัญญาณ โดยก่อนหน้านี้ยังคุยกันว่าทะเลไม่มีคลื่น และลูกถามว่าขอเปลี่ยนเครือข่ายได้ไหม ส่วนตัวก็ยังบอกลูกว่ากลับมาค่อยเปลี่ยน จากนั้นเป็นการทักหาลูกทุก ๆ เช้า เป็นปกติ บางครั้งส่งรูปพระพุทธรูปและส่งข้อความเล็ก ๆ น้อย และก่อนเกิดเหตุยังบอกลูกเรื่องสภาพอากาศให้ลูกระวัง ส่วนเรื่องที่ในคลิปแม้สถานการณ์จะแย่แต่ลูกยังยิ้มเพราะลูกเป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ไม่เครียด เป็นนิสัยของเขา พ่อก็หวังขอให้ทุกคนขึ้นฝั่งให้หมดและไม่ว่าจะมาในรูปแบบไหนพ่อก็จะรอ พ่อรอปาฏิหาริย์

911881

ขณะที่เฟซบุ๊กของ กองทัพเรือ ได้เผยแพร่ภาพ พลทหารชนัญญู ลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย ผู้รอดชีวิต ขณะที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ที่วันนี้ได้เจอหน้าทางเป็นครั้งแรกตั้งแต่เกิดเหตุ 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม