เหลือเชื่อ! สองพี่น้องคู่ซี้สิ้นใจวันเดียวกัน ญาติเชื่อวิญญาณสลับร่างเหลนแฝด

24 ธ.ค. 65

เหลือเชื่อ! สองพี่น้องคู่ซี้สิ้นใจวันเดียวกัน ญาติเชื่อวิญญาณสลับร่างเหลนแฝด ชาวบ้านเผยลางสังหรณ์ก่อนยายทั้งสองจากไป

เกิดเหตุที่ทำให้ชาวบ้านฮือฮาเมื่อ แม่เฒ่าบัวลอย จันเสนา ชาวบ้านหมู่ 5 ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัยจ.แพร่ เป็นน้องสาวของแม่เฒ่าวิไล โปธาตุ อายุ 76 ปี ชาวบ้าน หมู่ 6 ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่ 2 พี่น้องที่คลานตามกันมาเสียชีวิตวันเดียวกันซึ่งเป็นเรื่องแปลก ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ญาติจึงจัดพิธีศพไว้ที่เดียวกัน ที่วัดพงป่าหวายและจะนำไปฌาปนกิจศพวันนี้ 24 ธ.ค. 65

โดยเมื่อบ่ายวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวไปที่วัดพบว่ามีญาติๆ และพี่น้องมาช่วยกันจัดงานศพ จากนั้นจะได้ทำพิธีทานข้าวของพร้อมเฮือนน้อยจำนวน 2 หลัง ให้กับทั้งสองคน ซึ่งภายในงานต่างพูดคุยเรื่องความรักของ 2 พี่น้องและความแปลกที่มาตายพร้อมกัน บางคนบอกว่าทั้งชีวิตเพิ่งเคยเห็นว่ามีเหตุแบบนี้ และพูดคุยกันว่าขวัญของทั้งสองไปเกิดใหม่เป็นเหลนที่อยู่จ.เชียงใหม่ เพราะมีเหลนเกิดฝาแฝดหญิง 2 คน ที่จ.เชียงใหม่ ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะเสียชีวิต

โดยนางนันทา อายุ 69 ปี น้องคนที่ 7 ของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เล่าถึงเหตุการณ์ลี้ลับให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สำหรับเรื่องขวัญไปเกิดนั้นชาวบ้านและครอบครัวต่างเชื่อว่าเป็นจริง เพราะเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ภรรยาของลูกชายนายบุญอนันต์ กาศกุล ที่อยู่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้คลอดลูกเป็นผู้หญิงแฝดสอง โดยตั้งชื่อว่าน้องใบหม่อนและน้องใยไหม ซึ่งเมื่อคลอดมาแล้วปรากฏว่า วันที่ 21 ธ.ค.2565 ก่อนแม่เฒ่าเสียชีวิตลง น้องแฝดทั้ง 2 คนที่เชียงใหม่ ต่างก็ร้องไห้ไม่หยุดจนกระทั่งมีคนโทรไปบอกว่า ยายลอยและยายไลตายเมื่อเช้าวันที่ 22 ธ.ค 2565 พร้อมกัน จึงเชื่อว่าขวัญของยายลอยและยายไลไปเกิดเป็นหลานแฝดทั้ง 2 คน จึงได้ให้นำธูปเทียนไปบอกกล่าวทำพิธีผูกข้อไม้ข้อมือ แล้วก็เป็นการเอาขวัญเด็กแฝดทั้ง 2 คนจึงได้เงียบไม่ร้องไห้อีก

ด้านนายขจรศักดิ์ เพิ่มขึ้น อายุ 74 ปี อดีตข้าราชการครูและอดีตนายกเทศมนตรีตำบลปงป่าหวายเผยว่า สำหรับเรื่องขวัญไปเกิดเป็นคนเป็นเรื่องจริง เพราะตนเองก็เคยประสบมาแล้ว เมื่อสมัยก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ อยู่ดีๆ ก็ล้มป่วยไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่งมีคนทักว่าขวัญไปเกิดเป็นลูกหลานต่างหมู่บ้าน จึงได้ธูปเทียนไปทำพิธีตัดขวัญ จึงหายป่วยอย่างปริดทิ้งและมีมีอายุยืนยาวจนถึงขณะนี้

นายไพสนธิ์ จันเสนา ลูกชายนางลอยเผยว่า สำหรับ 2 พี่น้อง ยายลอยและยายไลเมื่อมีชีวิตอยู่ก็รักใคร่กันดี แม้ว่าบ้านจะอยู่ห่างกัน ต่างไปมาหาสู่กันเป็นประจำมีกับข้าวกับปลาดีๆ ก็จะเอามาให้กันกิน กระทั่งก่อนตายก็ยังจะเอาถุงเท้าไปให้กัน เป็นห่วงกันจนวันสุดท้ายก็มาตายพร้อมกันดังกล่าว

ชาวบ้านรายหนึ่งที่มาในงานศพเล่าว่า นอกจากนั้นลางสังหรณ์อีกอย่างก่อนตายคือ ยายลอยก่อนจะตายได้เข้าไปในตลาดร้านค้าและประกาศว่าใครที่เป็นหนี้เป็นสินอะไร ให้มาเก็บที่ตนเลย เพราะตนยังไม่อยากหาบหนี้หาบสินตอนตายไปด้วย โดยได้ไล่ใช้หนี้คนที่ติดเล็กติดน้อยตามหมู่บ้านจนครบ จนกระทั่งมาตายแบบไม่ติดค้างใครตามที่ตนเองได้ประกาศ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส